Shawn Mendes, LGBTQ+, lgbt, lgbtqia+, queer, shawn mendes gay, gay
CELEBRITY

Shawn Mendes เก็บตกช่วงเวลา #pridemonth กับการผูกธงสีรุ้งขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเพื่อแสดงจุดยืน

จุดยืนของ Shawn Mendes คือการสร้างโลกแห่งความเท่าเทียม นอกจากความสามารถและรูปร่างหน้าตา เขายังมีการยืนหยัดเพื่อสังคมแบบนี้ที่ทำให้เขาเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกตัวจริง

     ศิลปินดังเป็นดั่งตัวแทนของกลุ่มคนสักสังคมหนึ่ง ซึ่งพวกเขาสามารถสร้างพลังอันยิ่งใหญ่เพื่อเปลี่ยนแปลงโลก หรืออย่างน้อยก็ยืนหยัดเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ดังนั้นความคาดหวังต่อตัวศิลปิน โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ชีวิตส่วนตัวกับชีวิตส่วนรวมผูกโยงกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ Shawn Mendes เปรียบดั่งศิลปินผู้เป็นบุคคลสาธารณะ เพราะฉะนั้นเขาจึงกลายเป็นตัวแทนของคนมากมายที่ชื่นชอบและติดตามเขามาเสมอ การแสดงพลังบางอย่างจึงสำคัญต่อพวกเขาในแง่จิตใจ อีกทั้งด้วยพลังความยิ่งใหญ่อันมีอิทธิพลต่อสังคมมากกว่าคนทั่วไป เขาเลือกที่จะทำในสิ่งที่เป็นที่ชื่นชมอยู่เสมอ

Shawn Mendes, LGBTQ+, lgbt, lgbtqia+, queer, shawn mendes gay, gay

     ชอว์นคือศิลปินหนุ่มหล่อที่มีแฟนคลับมากมายหลายเพศ ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้นที่จะชื่นชอบนักร้องคนนี้ เพราะนอกจากความหล่อแล้ว เรื่องความสามารถเขาก็ไม่เป็นสองรองใคร การจะก้าวขึ้นมาดังระดับโลกต้องมีองค์ประกอบหลายปัจจัยผสมผสานรวมกันอย่างลงตัว นอกจากปัจจัยด้านการแสดงความสามารถแล้ว ชอว์นยังมีการแสดงความคิดเห็นและสนับสนุนเรื่องความเป็นมนุษย์เพื่อเซอร์วิสทุกคน ไม่ใช่แค่กับแฟนคลับ แต่เพื่อนมนุษย์ทุกคนจริงๆ ไม่แปลกเลยที่เขาจะมีฐานแฟนคลับขนาดใหญ่และพร้อมที่จะยืนหยัดเพื่อสังคมในอุดมคติ




WATCH




     ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักในคอนเสิร์ต Wonder: The World Tour ที่รัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ชอว์นนำธงสีรุ้งซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม LGBTQIA+ มาพันรอบตัวให้เป็นส่วนหนึ่งของชุดในวันนั้น แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาสนับสนุนเรื่องนี้อย่างจริงจังและเปิดเผย มากไปกว่านั้นแม้คอนเสิร์ตจะจบลงไปแล้วแต่เขายังคงโพสต์ภาพชุดธงสีรุ้งนั้นบนแอคเคาต์โซเชียลมีเดียพร้อมกับพิมพ์สัญลักษณ์อีโมจิรูปหัวใจ 7 สีเรียงกัน แม้ว่าหมดช่วง #pridemonth ไปแล้วแต่ชอว์นยังคงยืนหยัดเพื่อส่งแสงของกลุ่มสังคมหนึ่งให้ได้รับความเท่าเทียมในสังคมทั่วโลก พลังของเขายิ่งใหญ่และเปล่งได้ดังกว่าคนทั่วไป เขาจึงใช้พลังตรงนี้เพื่อทำในสิ่งที่เป็นแฟนคลับผู้อยู่เบื้องหลังชอว์นสนับสนุน นับว่าชอว์นเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ยืนหยัดใช้พื้นที่ของตัวเองเพื่อแสดงออกในแนวทางการพัฒนาสังคมให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShawnMendes #pridemonth #LGBTQ+