leather bag
FASHION

ตอบคำถามคาใจ...ในบรรดา ‘กระเป๋าหนัง’ ของผู้ชายที่มีหลายสไตล์ จะเลือกสะพายใบไหนให้สมาร์ตที่สุด

‘กระเป๋าหนัง’ ไอเท็มสำคัญรับบททั้งพกพาสัมภาระและเสริมรูปลักษณ์ให้ดูดี

     ใครหลายคนอาจคิดว่าผู้ชายนั้นไม่ค่อยสนใจไอเท็มไว้เสริมบุคลิกได้ละเอียดอ่อนเท่าผู้หญิง แต่จริงๆ แล้วนอกจากเสื้อผ้า รองเท้าที่มีไว้รังสรรค์ลุคในชีวิตประจำวัน ก็ยังมีกระเป๋าที่เป็นไอเท็มสารพัดประโยชน์ รับบททั้งเก็บของและเสริมรูปลักษณ์ให้ดูสมาร์ตมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีกระเป๋ามากมายหลายประเภทให้เลือกใช้ แต่หนึ่งในกระเป๋าที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชายก็คือ “กระเป๋าหนัง” โดยกระเป๋าหนังผู้ชายนั้นต้องอาศัยแพตเทิร์น และคัตติ้งการตัดเย็บที่เนี้ยบพอสมควร เสน่ห์ของเครื่องหนังมีหลากหลายมิติ ทั้งเรื่องของสี รวมถึงลักษณะของกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นแบบสะพายข้าง คาดอก หรือ Carry on วันนี้โว้กจึงจะพาไปดูกันว่ากระเป๋าหนังแต่ละสไตล์นั้นเหมาะกับใคร และจะมีวิธีเลือกอย่างไรเพื่อช่วยเสริมบุคลิกให้เหล่าบุรุษนั้นดูดียิ่งขึ้น

 

chest bag

 
กระเป๋าหนังแบบคาดอก

     กระเป๋าหนังผู้ชายลักษณะนี้เหมาะกับผู้ชายที่มีรูปร่างผอม และสูง ผู้ชายลักษณะนี้ก็ไม่ควรเลือกกระเป๋าหนังที่ทรงดูใหญ่ หนา อีกทั้งไม่ควรเลือกกระเป๋าที่มีลักษณะสั้นเพราะจะยิ่งทำให้เหมือนผู้ใหญ่ที่สะพายกระเป๋าเด็ก ควรเลือกกระเป๋าที่มีความยาวขึ้นสักหน่อย และกระเป๋าหนังผู้ชายที่เป็นลักษณะของ “กระเป๋าคาดเอว” หรือ “กระเป๋าคาดอก” ที่มีขนาดพอเหมาะ ไม่หนามากนัก ซึ่งในดีเทลของกระเป๋าคาดอกนั้นควรจะเป็นกระเป๋าคาดอกทรงแนวยาว ต้องไม่หนามาก และอีกหนึ่งกระเภทกระเป๋าที่สามารถใช้ได้คือ “กระเป๋าสะพายข้าง ทรงตั้ง” ที่มีความหนาพอประมาณ แต่ไม่ควรบางเรียบเกินไปเพราะมันจะกลืนไปกับรูปร่างที่ผอมสูง

 

waist bag

 
กระเป๋าหนังแบบคาดเอว

     กระเป๋าหนังผู้ชายแบบคาดเอวเป็นสไตล์ที่เหมาะกับหนุ่มตัวเล็ก ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชายไซซ์มินินี้จะเหมาะกับกระเป๋าขนาดไม่ใหญ่มากเช่นกัน โดยเฉพาะกระเป๋าคาดเอว หรือกระเป๋าคาดอก ที่มีรูปทรงไม่หนา มีความยาวของช่องใส่ของหลักไม่เกิน 1 คืบยาว และอีกหนึ่งทางเลือกคือกระเป๋าสะพายข้างทรงตั้งที่มีความบาง ไม่หนาเกินไป คนตัวเล็กอาจไม่ค่อยเหมาะกับกระเป๋าสะพายหลังหรือเป้สักเท่าไหร่ เพราะจะทำให้กระเป๋านั้นมีความใหญ่กว่าตัวเอง และจะยิ่งทำให้ดูตัวเล็กยิ่งกว่าเดิม ทั้งนี้อาจมีข้อยกเว้นสำหรับกับกระเป๋าโน้ตบุ๊ก เพราะปัจจุบันก็มักจะมาในไซซ์ที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป

 



WATCH




cross bodr

 
กระเป๋าหนังสะพายข้าง

     กระเป๋าลักษณะนี้เหมาะกับผู้ชายที่มีรูปร่างสมส่วน ซึ่งหนุ่มลักษณะนี้เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มที่โชคดีที่สุด เพราะแต่งตัวอย่างไรก็ลงตัวไปเสียหมด การเลือกกระเป๋าหนังสำหรับผู้ชายจึงเป็นเรื่องง่ายเพราะสามารถใช้ได้ทั้งกระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋าคาดอก กระเป๋าคาดเอว หรือแม้กระทั่งเป้สะพายหลัง Backpack เป็นต้น ซึ่งสิ่งที่ให้ความสำคัญรองลงมาคือเรื่องดีไซน์และสีสันที่ใช้ ถ้าแนะนำสำหรับใช้ได้ทุกโอกาสและสถานที่ แนะนำกระเป๋าหนังที่มีลายหนังธรรมชาติ แบบเรียบๆ คลาสสิกหรือมินิมัล แล้วเน้นฟังก์ชั่นด้านในของกระเป๋า เช่น ช่องเก็บของต่างๆ

 

leather

 
กระเป๋าหนังสะพายหลัง 

     เป้ในรูปแบบกระเป๋าหนังก็เป็นอีกประเภทกระเป๋าที่หลายคนใช้เป็นประจำ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่มีสัมภาระเยอะ หรือใช้ในโอกาสเดินทางไกล จุดเด่นของเป้หนังคือดีไซน์ที่สวยคลาสสิก แตกต่างจากเป้แคนวาสทั่วไปแล้ว ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ใช้ได้ยาวนานอีกด้วย เรียกว่าหากรักษาดีๆ ก็ใช้ได้ยันรุ่นลูกรุ่นหลานเลยทีเดียว แต่ถ้าถามว่าเป้หนังเหมาะกับใครบ้าง ต้องบอกว่าเหมาะกับทุกคน ทั้งนี้ก็แนะนำให้เลือกขนาดเป้ที่พอดีตัวเพื่อให้รูปร่างมองดูบาลานซ์ เช่น คนตัวเล็กก็ไม่ควรเลือกเป้ที่ใบใหญ่เกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ตัวดูเล็กยิ่งกว่าเดิม 

     อย่างไรก็ตาม เรื่องของรูปร่างนั้นไม่ได้เป็นกฎในการเลือกใช้กระเป๋าประเภทไหน เพียงแค่ใส่ใจเลือกและเก็บรายละเอียดกันอีกเสียหน่อย กระเป๋าก็จะเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ช่วยเสริมบุคลิกได้ดียิ่งขึ้น

 

ภาพ : th.mcmworldwide, onlinesaman, highsnobiety, fishpond, classyleatherbags, etsy, ebay, lisabag, getiii, tadarealleather
ข้อมูล : Foryouleather

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeatherBag