sun hat
FASHION

เฟ้นหา 5 หมวกกันแดดสไตล์โดดเด่น ทั้งยังช่วยปกป้องใบหน้าจากแสงอาทิตย์ในฤดูร้อนนี้

ปกป้องใบหน้าจากรังสียูวี และสร้างสรรค์ลุคให้สะดุดตาด้วยหมวกกันแดดที่มีสไตล์เหล่านี้

     การใช้เวลานอกบ้านไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ ล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะช่วยปรับสมดุลระบบประสาท เป็นการเอาตัวเองออกมาจากโหมดความเครียดพร้อมเข้าสู่สภาวะร่างกายได้พักผ่อนเพื่อชาร์จพลังให้กลับมาเต็มอีกครั้ง ทว่าอาจจะมีข้อเสียอยู่บ้างสำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะท่ามกลางแสงแดดก็มีแสงยูวีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง ซึ่งหากผิวไม่ได้รับการปกป้อง สิ่งที่ตามมาคือเหล่าสัญญาณก่อนวัยอันควร ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยและความหมองคล้ำ รวมถึงเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังอีกด้วย 

     อย่างที่รู้ว่าเราสามารถป้องกันผิวจากแสงแดดได้ด้วยการทาครีมกันแดด แต่นั่นก็อาจยังไม่เพียงพอยิ่งหากต้องเจอแดดแรง เพราะฉะนั้น “หมวกกันแดด” จึงเป็นไอเท็มสำคัญที่ควรพกพาติดตัวไปใส่ด้วยทุกครั้ง เพื่อเสริมทัพการป้องกันแสงแดดที่อาจมาทำร้ายผิวหน้าของเรา แต่หน้าที่ของหมวกจะดีกว่าหากไม่ได้แค่ช่วยป้องกันแสงแดดได้เท่านั้น เพราะถ้าเลือกหมวกที่มีสไตล์ไปพร้อมกันจะช่วยเสริมสร้างลุคให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้โว้กก็ได้คัดหมวกกันแดดจากเหล่าแบรนด์ดังที่ตอบโจทย์มาให้เลือกสรรที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1. Second to Sun Natural Woven Straw Wide-Brim Hat จาก Lulus

     เปิดใบแรกด้วยหมวกสานปีกกว้างจากแบรนด์ Lulus เป็นสไตล์หมวกฟางทรงสูงที่ด้านบนโค้งมน มาพร้อมปีกที่กว้างเป็นพิเศษ (4.75 นิ้ว) ป้องกันแสงแดดได้ครอบคลุมใบหน้า วัสดุถักจากใบปาล์ม 100% ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีที่สุดสำหรับป้องกันแดดเหมาะจะแมตช์มากกับลุคแต่งตัวไปเที่ยวทะเล แต่ความสวยเก๋ของหมวกใบนี้ก็ยังเข้ากันได้ดีกับชุดผ้าลินินกับลุคสำหรับเดินในเมืองด้วยเช่นกัน

 



WATCH




2. GG Canvas Wide Brim Hat จาก Gucci 

     ต่อกันที่หมวกปีกกว้างจาก Gucci ที่แค่เห็นชื่อแบรนด์ก็รู้ว่าย่อมเต็มเปี่ยมด้วยดีไซน์อันสมบูรณ์แบบ มาพร้อมปีกหมวกขนาดใหญ่ซึ่งเป็นการออกแบบมาเพื่อให้กันแดดได้เป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยลายพิมพ์โลโก้ GG อันเป็นเอกลักษณ์ วัสดุของหมวกทำจากผ้าแคนวาสผสมโมโนแกรม และมีซับในผ้าฝ้ายผสมลินินที่ระบายอากาศได้ดี นี่จึงถือเป็นหมวกกันแดดอีกใบที่เหมาะจะพกติดตัวไปตลอดในวันที่อากาศร้อน

 

3. For the Gram Natural Straw Floppy Hat จาก San Diego Hat Co.  

     หากมองหาหมวกกันแดดชนิดที่ป้องกันแสงจากใบหน้าแบบมิดชิด ขอยกให้หมวกฟางสานใบนี้จาก San Diego Hat Co. ซึ่งไม่เพียงจะเป็นรูปทรงหมวกสุดชิกที่โดดเด่นเตะตาเท่านั้น แต่ความกว้างมากถึง 8 นิ้วของปีกหมวกยังป้องกันแดดได้เป็นที่หนึ่ง รูปทรงโดยรวมของหมวกจะโค้งมนสวยรับกับใบหน้า มาพร้อมกันริบบิ้นกรอสเกรนแบบมีเชือกรูดด้านใน ที่สำคัญยังใช้วัสดุรักโลกษ์เพราะทำจากกระดาษถึง 75% อีกด้วย

 

4. Embellished Striped Raffia Hat จาก ETRO 

     หนึ่งในเทรนด์หมวกที่มาแรงของปีนี้คือหมวกถัก ไม่ว่าจะถักไหมพรมหรือโครเชต์ ซึ่งหมวกถักที่สามารถกันแดดได้ด้วยนั้นแนะนำใบนี้จากแบรนด์ ETRO ซึ่งเป็นวัสดุที่ทอจากต้นปาล์ม มีน้ำหนักเบา มาพร้อมกับสีสันที่สดใสและแฝงความสนุกสนานแบบอาร์ทิสติก นอกจากนี้ตัวหมวกยังประดับด้วยแพตช์หนังตอกหมุดเพิ่มความเก๋ ถือเป็นอีกใบที่ควรคู่กับทุกทริปการเดินทาง 

 

5. Artichaut Embellished Frayed Cotton-Twill Cap จาก Jacquemus

     สำหรับหมวกที่กันแดดได้ไม่จำเป็นต้องหมายถึงหมวกปีกกว้างเสมอไป แต่หมวกแก็ปหรือหมวกเบสบอลที่มีปีกหมวกด้านหน้าก็เป็นอีกประเภทของหมวกที่ทำหน้าที่ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งอีกใบที่อยากแนะนำคือหมวกแก็ปจากแบรนด์ Jacquemus วัสดุทำจากผ้าฝ้ายทอลาย มีดีเทลหลุดลุ่ยที่ปลายปีกมาพร้อมสายรัดปรับได้ นอกจากนี้ด้วยสีสันที่สดใสจึงเหมาะสำหรับลุคสุดสนุกสนานในช่วงซัมเมอร์ สามารถหยิบมาใส่ได้ทั้งวันไปเที่ยว วันพักผ่อน หรือแม้กระทั่งลุคสตรีตในชีวิตประจำวันทั่วไป 

 

ภาพ : Lulus, Net-a-porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hat