duffle bag
FASHION

ปลุกตำนาน 7 ‘กระเป๋าทรงหมอน’ จากหลายแบรนด์ชั้นนำที่ยังคงคลาสสิกเหนือกาลเวลา

รวมลิสต์ ‘กระเป๋าทรงหมอน’ สุดคลาสสิกที่ควรค่าแก่การลงทุน และได้รับความนิยมทั้งดีไซน์และประโยชน์การใช้สอย

     กระเป๋าทรงหมอน หรือ Duffle Bag เดิมทีอาจคุ้นตากันในรูปแบบของกระเป๋าถือใส่สัมภาระสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนามาเป็นกระเป๋าสำหรับจุของไปออกกำลังกายและย่อส่วนให้กลายมาเป็นกระเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพายเก๋ๆ หากยังพอจำกันได้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่กระเป๋าทรงหมอนโด่งดังและเป็นที่ต้องการมาก อาจเพราะความน่ารักของชื่อเรียกทำให้ผู้ฟังเกิดความสนใจ รูปลักษณ์ภายนอกคล้ายหมอนตามชื่อเรียก มีหูกระเป๋าสองข้างสำหรับถือ ปากกระเป๋าค่อนข้างกว้าง พื้นที่ด้านในใส่ของจำเป็นได้เยอะ กระเป๋าทรงนี้จึงได้รับความนิยมชมชอบมาอย่างยาวนานแม้แต่ในปัจจุบันกระเป๋าทรงหมอนก็ยังครองใจสาวกแฟชั่นได้อยู่หมัด ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อกระแสความรักที่มีต่อกระเป๋าทรงหมอนนี้มีอย่างท่วมท้น โว้กจึงรวบลิสต์กระเป๋าทรงหมอนมาฝากกันเช่นเคย จะมีกระเป๋าทรงหมอนจากแบรนด์ใด ดีไซน์แบบไหนบ้าง มาดูไปพร้อมกันได้ที่ด้านล่าง

 

1 / 7

 Speedy Bandoulière จาก Louis Vuitton (ราคา 76,000 บาท)

     เริ่มกันที่กระเป๋าLouis Vuitton รุ่น Speedy หรือกระเป๋าหลุยส์ทรงหมอนในตำนานที่เมื่อพูดถึงกระเป๋าทรงหมอนเมื่อไหร่ ภาพของหลุยส์ วิตตองสปีดี้ต้องเด้งขึ้นมาทันที สำหรับสปีดี้ใบนี้ถือเป็นกระเป๋าสุดคลาสสิกอีกรุ่นของหลุยส์ วิตตอง วัสดุเป็นโมโนแกรมแคนวาส ภายในบุด้วยผ้าสีแดง ฮาร์ดแวร์สีทองทุกจุด แต่งขอบด้วยหนังคาวไฮด์ธรรมชาติ มาพร้อมสายสะพายแถบกว้างครอสบอดี้ทอชื่อแบรนด์หลุยส์ วิตตอง สามารถถอดและปรับความยาวได้ตามสะดวก

 



2 / 7

 Jumbo GG Mini Duffle Bag จาก Gucci (ราคา 86,100 บาท)

     Jumbo GG Mini ใบนี้ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังมองหากระเป๋าทรงหมอนดีไซน์เรียบหรู แมตช์ไปเที่ยวในวันธรรมดาก็สวย สะพายไปทำงานก็ดูสุภาพและน่าเชื่อถือ ให้โททัลลุคที่ดูสุขุม สีสันของน้ำตาลอมเทาเป็นเฉดที่ละมุน ลายหนังด้านนอกปั๊มลาย GG ขนาดใหญ่ ซับในด้วยผ้าคอตตอนลินิน อะไหล่สีเงินแวววาวเพิ่มความสมาร์ตให้กระเป๋าใบนี้ได้อย่างละเอียดอ่อน สายครอสบอดี้สามารถถอดและปรับความยาวได้

 



3 / 7

 Speedy Bandoulière จาก Louis Vuitton (ราคา 100,000 บาท)

     หลุยส์ วิตตองรุ่น Speedy อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ เพราะสปีดี้ใบนี้มีสีสันที่โดดเด่นเฉพาะตัว ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของหลุยส์ วิตตอง มีกลิ่นอายความเฟมินีนเหมาะกับผู้หญิงยุคใหม่ ฮาร์ดแวร์สีเงิน วัสดุเป็นหนังคาวไฮด์ลายเกรนปั๊มโลโก้ตกแต่งด้วยสเปรย์สีสดใส ภายในบุด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ มาพร้อมสายครอสบอดี้หนังผสมโซ่ที่ถอดและปรับความยาวได้ ขอยกให้กระเป๋าใบนี้เป็นแฟชั่นไอเท็มควรมีที่เข้ามาเติมเต็มลุคได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 



4 / 7

 Boston จาก Celine (ราคา 66,000 บาท)

     ทั้งความเรียบหรู คลาสสิก และมีสไตล์รวมอยู่ที่ Boston จาก Celine ใบนี้ วัสดุผ้าแคนวาสแต่งหนังลูกวัว อะไหล่สีทองเข้มทุกจุด หูกระเป๋าและสายกระเป๋าผลิตจากหนังสีน้ำตาล สีสันตัดกับกระเป๋าอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก สามารถสไตลิ่งได้กับทุกลุค ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ชอบเปลี่ยนกระเป๋าบ่อยๆ ใส่ของได้จุใจ จะใช้งานแบบถือหรือสะพายไหล่ก็ดูดีเช่นกัน

 



5 / 7

 Symbole จาก Prada (ราคา 98,000 บาท)

     สำหรับ Symbole จาก Prada เป็นวัสดุกระเป๋าผลิตจากผ้าถัก ลวดลายรูปทรงเรขาคณิตมาสร้างสรรค์เพิ่มความสนุกสนานและทันสมัย ทั้งดีไซน์และสีสันอยู่เหนือกาลเวลาใช้งานได้ทุกยุคทุกสมัย รูปทรงคลาสสิก ใช้งานง่าย ขนาดกะทัดรัด มาพร้อมหูจับและสายสะพายหนัง Saffiano อะไหล่เป็นโลหะสีทอง ด้านหน้ากระเป๋าประดับด้วยโลโก้สามเหลี่ยมสัญลักษณ์ของแบรนด์ 

 



6 / 7

 By The Way Mini จาก Fendi (ราคาประมาณ 63,000 บาท)

     By The Way Mini ถือเป็นกระเป๋าคุณภาพอีกหนึ่งใบอย่าง Fendi ได้ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ลงตัว ดีไซน์เรียบง่ายและคลาสสิก โครงกระเป๋าและปากกระเป๋าค่อนข้างกว้างทำให้มีพื้นที่จัดเก็บของจำเป็นได้ครบถ้วน หูกระเป๋าตกแต่งดีเทลเก๋ด้วยการออกแบบเป็นสัญลักษณ์ FF เป็นลายนูน อะไหล่สีเงินเนื้อโลหะเคลือบพาราเดียม เหมาะสำหรับสไตลิ่งลุคในวันสบายๆ

 



7 / 7

 Medium Bauletto จาก Bottega Veneta (ราคา 163,600 บาท)

     หากมองจากภายนอกกระเป๋า Medium Bauletto ใบนี้คล้ายทรงหมอนพอสมควร แต่ต้นแบบมาจากกระเป๋าโบว์ลิ่ง สามารถจุของได้เยอะ และถอดสายสะพายข้างได้ในวันที่ต้องการใช้งานแบบถือได้อย่างสะดวก ซับในด้วยหนังแกะ อะไหล่เป็นผิวทองเหลือง ลายกระเป๋าด้านนอกแต่งลายสานตามแบบฉบับของ Bottega Veneta

 



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DuffleBag