Louis Vuitton Pre-fall 2023
FASHION

ส่องกระเป๋าบนรันเวย์ Louis Vuitton Pre-Fall 2023 และการกลับมาของ Alma Bag ในตำนาน

ถือเป็นอีกหนึ่งโชว์ของ Louis Vuitton ที่ประสบความสำเร็จดั่งที่เคยเป็นมา #LVPreFall23 #LouisVuitton

     นับเป็นอีกหนึ่งโชว์ที่ประสบความสำเร็จของแบรนด์ Louis vuitton สำหรับโชว์คอลเล็กชั่น Pre-Fall ประจำปี 2023 ที่ครั้งนี้บินลัดฟ้าไปจัดแสดงถึงประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับความพิเศษที่ได้ Hwang Dong-hyuk ผู้กำกับจากซีรี่ส์ 'Squid Game' สุดโด่งดังมาร่วมงานในฐานะของผู้ให้คำปรึกษาด้านงานสร้างสรรค์ ซึ่งจะช่วยดูแลเรื่องฉากรันเวย์ ที่เปลี่ยนสะพานชัมซู บริเวณแม่น้ำฮัน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกาหลีใต้ ให้กลายเป็นรันเวย์สุดล้ำ นำเสนอเสื้อผ้าที่ยังคงไม่ทิ้งลายกลิ่นอายความเป็น หลุยส์ วิตตอง ภายใต้การกุมบังเหียนของ Nicolas Ghesquière ที่ยังคงไม่เคยทำให้ผิดหวัง

     (สามารถตามไปดูทุกลุคของคอลเล็กชั่น Pre-Fall 2023 จากแบรนด์ Louis Vuitton ได้ที่ โว้กรวบทุกลุคจากโชว์ Louis Vuitton Pre-Fall 2023 ที่จัดบนสะพานข้ามแม่น้ำฮัน ประเทศเกาหลี)

     ทว่านอกจากเหล่าเสื้อผ้าที่ได้รับความสนใจจากแขกฟรอนต์โรว์และเหล่าสาวกแบรนด์แล้ว ก็ดูเหมือนว่าแอ็กเซสเซอรี่อย่างกระเป๋าบนรันเวย์ครั้งนี้ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน กับดีไซน์ล้ำยุคหลากหลายใบ หนึ่งในนั้นที่ทำให้สาวกแบรนด์เซอร์ไพรส์ไปตามๆ กันก็เห็นจะหนีไม่พ้นการกลับมาของกระเป๋ารุ่น Alma Bag ในเฉดสีโมโนโทน โดยกระเป๋ารุ่นดังกล่าวนับเป็นหนึ่งในกระเป๋าไอคอนิกของหลุยส์ วิตตอง ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ด้วยซิลูเอตที่โดดเด่นและแตกต่าง ซึ่งได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากศิลปะแขนง Art Deco ถือกำเนิดขึ้นในปี 1934 ในชื่อ Squie Bag ก่อนที่ในปี 1992 จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Alma จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "Archetype of a feminine city bag" หรือ กระเป๋าต้นแบบของผู้หญิงชาวเมือง นั่นเอง



WATCH




ข้อมูล : Vogue Runway, Wikipedia: Alma Bag และ Louis vuitton

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LouisVuitton #LVPreFall23