christmas
FASHION

ย้อนส่อง 5 ทรงผมคริสต์มาสสุดวินเทจน่าประทับใจ ดูสร้างสรรค์ในสไตล์ Old School

ต้องยอมรับว่าการแต่งกายสุดสร้างสรรค์ให้เคล้าไปกับบรรยากาศสุดเฟสทีฟยังคงได้รับความนิยมในทุกปี

     หากพูดถึงเทศกาลคริสต์มาสแล้ว นอกจากไวบ์และบรรยากาศต่างๆ จะถูกแต่งแต้มด้วยโทนสีแดงและสีเขียวสุดคลาสสิก ยังต้องยกให้การแต่งกายเป็นสิ่งที่ช่วยเรียกรอยยิ้มในช่วงเวลานี้ เพราะใครหลายคนล้วนสร้างสรรค์ลุคให้โดดเด่นเพื่อให้เคล้ากับบรรยากาศอันแสนอบอุ่นและมอบความเฟสทีฟได้เป็นอย่างดี ในบทความนี้โว้กจึงจะพาผู้อ่านย้อนกลับไปชม 5 ทรงผมต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสสุดคลาสสิก ทั้งยังมอบความประทับใจไปพร้อมกัน

 

1 / 5

ภาพจาก vintag.es

     เริ่มกันที่ทรงผมแรกกับการทำผมดีไซน์เป็นต้นคริสต์มาส พร้อมประดับด้วย Ornaments ต่างๆ ทั้งดาวบนยอด ลูกบอลกลมสีแดง หรือแม้กระทั่งของประดับที่ดูวิบวับเข้ากับแสงไฟในงาน ทรงผมนี้ถือเป็นทรงผมที่บ่งบอกคำว่าเทศกาลคริสต์มาสได้อย่างชัดเจน ไม่ต้องตีความหมายให้ยุ่งยาก แต่ยังคงโดดเด่นและน่าประทับใจ

 



2 / 5

ภาพจาก vintag.es

     ต่อกันที่ทรงผมถัดมาที่ได้แรงบันดาลใจจากพวงหรีดแขวนประตูที่เรามักเห็นกันบ่อยๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ทรงผมดังกล่าวนี้อาจไม่ได้ดูตะโกนเท่ากับทรงผมแบบต้นคริสต์มาส แต่ก็ให้กลิ่นอายความเรียบง่าย หรูหรา มาพร้อมกับเครื่องประดับไม่มากจนเกินไป ถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 



3 / 5

ภาพจาก PLATINA GROUP Malxaz Iremadze

     อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในช่วงคริสต์มาสคงต้องยกให้กับขนมหวานเลื่องชื่ออย่าง Candy Cane ที่มาในรูปทรงไม้เท้าสีขาวสลับสีแดง นอกจากขนมหวานนี้จะน่าลิ้มลองแล้วยังกลายมาเป็นแรงบันดาลใจของทรงผมวันคริสต์มาสสุดคลาสสิกอีกด้วย เป็นทรงผมที่ให้กลิ่นอายร่วมสมัย ดูสร้างสรรค์และสนุกสนานเข้ากับมู้ดในช่วงเทศกาล

 



4 / 5

ภาพจาก Sgt Smitty

     หากการทำทรงผมต้นคริสต์มาสดูเป็นสไตล์ทรงผมที่เยอะจนเกินไป การกลับมาสู่ความเรียบง่ายก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการทำผมสุดวินเทจ อย่างการทำผมตรงหรือม้วนผมให้ได้ลอนสวย แล้วประดับด้วยออร์นาเมนต์หรือจะเลือกใช้สัญลักษณ์ของต้นคริสต์มาสอย่างดวงดาวเป็นเครื่องประดับเพียงชิ้นเดียวก็ดูเป็นลุคที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

 



5 / 5

ภาพจาก flashbak.com

     หลังจากเดินทางย้อนเวลากลับไปยังอดีตแล้ว เราอาจจะต้องขยับไทม์ไลน์เข้าสู่ช่วงปัจจุบันกันมากขึ้นกับทรงผมที่มีความร่วมสมัย แต่ยังให้กลิ่นอายความเป็นวินเทจอยู่เล็กน้อย เพราะในช่วงยุคกลางเรามักเห็นทรงผมคริสต์มาสที่ไม่ได้ดูหวือหวามากนัก เป็นทรงผมที่เน้นความเรียบง่ายดูหรูหรา และสามารถใช้ชีวิตได้แบบไม่ยุ่งยาก ในบางคนอาจมีการเพิ่มของตกแต่งไปเพียงเล็กน้อยอย่างโบว์ผูกผม หรือหมวกซานต้าคลอสเพียงเท่านั้น ซึ่งถือเป็นทรงผมที่ส่งมอบแรงบันดาลใจในความเรียบง่ายสู่คนเจนเนอเรชั่นหลัง

 



เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Christmas