business casual
FASHION

เปิดลุคแต่งตัวสาวออฟฟิศ สไตล์ ‘Business Casual’ เรียบง่าย คล่องตัว และดูดีไปพร้อมกัน

ไอเดียแต่งตัวไปทำงานฉบับ Business Casual เสริมลุคให้สาวออฟฟิศดูเป็นมืออาชีพได้แบบไม่ต้องเป็นทางการร้อยเปอร์เซ็นต์

     ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เรื่องแฟชั่นการแต่งตัวเปิดกว้าง ทำให้เราได้เห็นผู้คนแต่งตัวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เว้นแม้แต่การแต่งตัวไปทำงานของสาวออฟฟิศที่ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องใส่เสื้อเชิ้ต กระโปรงทรงสอบ หรือใส่สูทเหมือนสมัยก่อน ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นสไตล์การแต่งตัวที่เรียกว่า “Business Casual” หรือการแต่งตัวไปทำงานแบบกึ่งทางการ ซึ่งจุดเด่นของแฟชั่นแนวนี้คือความคล่องตัวสูง สะดวกสบาย และเหมาะกับทุกโอกาส ตอบโจทย์สำหรับสาวออฟฟิศยุคใหม่ หากใครยังนึกภาพไม่ออกว่าการแต่งตัวสไตล์ Business Casual เป็นอย่างไร วันนี้โว้กได้นำไอเดียการแต่งตัวสไตล์นี้มาแนะนำเพื่อเป็นแนวทางกันแล้ว

 

1 / 6

Shirt & Jeans

     หากต้องการลุคที่ดูเรียบง่าย คล่องตัว แค่ดูดีมีสไตล์ เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงกางเกงยีนส์เป็นอันดับแรก เพราะเป็นแฟชั่นไอเท็มสุดคลาสสิกที่ไม่ว่าจะจับมาแมตช์กับอะไรก็ดูดี อย่างลุคนี้เป็นการหยิบกางเกงยีนส์เอวสูงมาจับคู่กับเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์สีขาว โดยพับแขนเสื้อขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ลุคดูสบายยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มกิมมิกด้วยเข็มขัดหนัง และปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบ เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุค Business Casual ที่แต่งตามง่าย และสามารถแต่งได้ทุกวันแล้ว

 



2 / 6

Suit with Jeans

     สำหรับลุคนี้ยังคงอยู่กับกางเกงยีนส์ขากระบอก โดยเป็นการนำเสื้อยืดสีสันสดใสสวมทับด้วยเสื้อสูท หรือเสื้อเบลเซอร์สีเทา มาแมตช์กับกางเกงยีนส์ขากระบอกเอวสูงสีเข้ม พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบ ซึ่งแน่นอนว่ากุญแจหลักของลุคนี้คือเสื้อยืดสีสันสดใสที่ช่วยเปลี่ยนลุคที่ดูเรียบง่ายให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น โดยข้อดีของลุคนี้คือสาวๆ สามารถถอดเสื้อสูทออกได้เมื่ออยู่ในออฟฟิศ แต่หากจำเป็นต้องออกไปพบลูกค้า หรือไปงานที่ค่อนข้างเป็นทางการก็สามารถหยิบเสื้อสูทมาสวมใส่ได้ในทันที

 



3 / 6

Minimal Style

     ขอเอาใจสาวออฟฟิศสายมินิมัลด้วยลุคนี้เลย โดยเป็นการแต่งตัวคุมโทนสีขาวแบบ All White เริ่มจากสวมเสื้อคอปีนไว้ด้านในทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตคอปกจับคู่กับกางเกงผ้าขายาว และปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงกำลังดี การแต่งตัวหลายเลเยอร์แบบนี้จะช่วยเพิ่มกิมมิกให้ลุคขาวล้วนมีมิติ ดูไม่เรียบจนน่าเบื่อ แต่กลับทำให้ดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าทิปส์การแต่งตัวแบบแฟชั่นเลเยอร์สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกลุคได้เลย

 



4 / 6

Dress + Suit

     หากสาวออฟฟิศคนไหนกำลังเบื่อกับการใส่กางเกงไปทำงาน แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาสไตลิ่งลุค Business Casual ด้วยชุดเดรสดูบ้าง ตัวอย่างเช่นลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างไอเท็มเพียง 3 ชิ้นเท่านั้น ได้แก่ ชุดเดรสยาวผ้าซาตินสวมทับด้วยเสื้อสูทลายสก๊อตตัวยาว และรองเท้าผ้าใบสีขาว ซึ่งทำให้เห็นเลยว่าการแต่งตัวไปออฟฟิศให้ดูดีมีสไตล์ไม่จำเป็นต้องแมตช์ลุคด้วยเสื้อผ้าหลายชิ้นเสมอไป อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนลุคได้ง่ายๆ ด้วยการถอดเสื้อสูทออก เพียงเท่านี้ก็สามารถไปแฮงก์เอาต์หลังเลิกงานโดยไม่ต้องเปลี่ยนชุดให้ยุ่งยากแล้ว

 



5 / 6

Color Outfit Matching

     การครีเอตลุค Business Casual ที่เรียบง่ายให้ดูสวยชิกกว่าที่เคยสามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการแต่งตัวจับคู่สี อย่างลุคนี้เกิดจากการนำ 3 โทนสี คือ สีขาว สีดำ และสีเขียว แล้วจับมาผสมผสานกัน ซึ่งแน่นอนว่าเบสของลุคนี้คือ สีขาว โดยเริ่มจากการหยิบกางเกงผ้าฮานาโกะสีขาว และจับคู่กับเสื้อยืดสีขาว สวมทับด้วยเสื้อสูท และจบด้วยรองเท้าผ้าใบสีเขียว ซึ่งสีที่โดดออกมาก็ถือเป็นตัวเสริมให้ลุคนี้ดูมีกิมมิกที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

 



6 / 6

Vest & Cargo Pants

     อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันโลกของเราเปิดกว้างและยอมรับความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เว้นแม้แต่การแต่งตัวไปทำงานที่ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องใส่เสื้อสูท หรือเสื้อเชิ้ตเท่านั้นถึงจะดูเรียบร้อย ยกตัวอย่างเช่นลุคนี้เป็นการสวมเสื้อยืดสีขาวทับด้วยเสื้อกั๊กสีดำ เพิ่มดีกรีความเท่ด้วยกางเกงคาร์โก้ พร้อมเข็มขัดหนังสไตล์วินเทจ และปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงดีไซน์เก๋ ซึ่งเป็นลุคที่ตอบโจทย์สำหรับสาวเวิร์กกิ้งวูแมนยุคใหม่ที่ต้องการความสมาร์ตและคล่องตัวในลุคเดียวกัน

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BusinessCasual