plussize
FASHION

ส่องลุคคนดังฉบับพลัสไซซ์ กับสไตล์การแต่งตัวที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวอวบ

ถึงจะเป็นสาวอวบก็เฉิดฉายได้! ตามมาดูคนดังพลัสไซซ์ พวกเธอรังสรรค์ลุคอย่างไรกัน

     ถ้าคุณคือสาวอวบแล้วนึกไม่ออกว่าตอนออกงานจะต้องแต่งตัวแบบใด หรือไม่มีความมั่นใจในรูปร่างตัวเอง ขั้นตอนแรกต้องปรับทัศนคติตัวเองก่อนว่า “ต้องรักในสิ่งที่ตัวเองเป็น” เพราะความผอมไม่ได้เท่ากับสวยเสมอไป และเพื่อการจุดประกายแรงบันดาลใจให้กับสาวพลัสไซซ์ทุกคน เราจึงพามาส่องลุคสวยสะพรึงของเหล่าคนดังที่ขนาดตัวไม่มีผลต่อความสวยหรือความสำเร็จกัน

 

plus size

ภาพ: Vanityfair

1. Octavia Lenora Spencer

     เริ่มต้นที่นักแสดง นักเขียน และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันอย่าง Octavia Lenora Spencer การันตีความสามารถด้วยหลากหลายรางวัลทั้งรางวัลออสการ์ หรือรางวัลลูกโลกทองคำ เธอเป็นหนึ่งในผู้หญิงผิวสีสองคนที่ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์มากถึงสามครั้ง และเป็นนักแสดงหญิงผิวสีคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสองรางวัลติดต่อกันยาวนานหลายปี ชุดออกงานของออคตาเวียเกือบทุกครั้งจะออกมาในลุคที่ดูสุภาพ สง่างาม ด้วยชุดท่อนบนที่มีการปิดช่วงไหล่ ทำให้รูปร่างของเธอดูไม่ตันหรือแน่นจนเกินไป เสริมบุคคลิกบนพรมแดงได้อย่างเฉิดฉาย พร้อมด้วยลุคแบบละมุนเสริมพลังเฟมินีนเข้าไปด้วยกระโปรงที่มีความยาวปิดเข่ากับโทนสีเข้ม อาจดูเรียบง่ายและไม่ฉูดฉาดเท่าไหร่ แต่ทำไมเราไม่อาจละสายตาจากเธอได้เป็นหลายนาทีเลยทีเดียว

 

plus size

ภาพ: Quien, Today.com, Extratv

2. Melissa McCarthy

     คนต่อไปที่ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ สำหรับ Melissa McCarthy นักแสดงมากความสามารถ นักเขียน และผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกัน มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง Bridesmaids ในบทเมแกน ไพรซ์ ซึ่งเธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเป็นจำนวนมาก รวมถึงการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และเธอมีผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น This Is 40, Identity Thief และ The Hangover Part III เป็นต้น นิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เธอเป็น "นักแสดงหญิงที่มีรายได้สูงสุด" อันดับ 3 ประจำปี 2015 ในเดือนพฤษภาคมในปีเดียวกัน เธอถูกจารึกใน Hollywood Walk Of Fame เรียกได้ว่ารูปร่างพลัสไซซ์แค่ไหนก็ยังเล็กไปสำหรับความสามารถของเธอ เมลิซซ่ามักปรากฏตัวในลุคที่ดูสดใสด้วยผ้าพิมพ์ลายฟลอรัลบ่อยครั้ง ซึ่งมันสามารถสะท้อนถึงความสดใส การมองโลกในแง่ดีของเธอ และเหมือนเป็นการเผยพลังบวกออกมาได้อย่างน่าทึ่ง เชื่อว่าคนที่อยู่รอบกายเธอน่าจะมีความสุขแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

 



WATCH




plus size

ภาพ: The Sun, Goodmorningamerica, Time

3. Ashley Graham

     มาถึงซูเปอร์โมเดลผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงกล้าโชว์หุ่นของตัวเองอย่าง Ashley Graham โดยเธอได้โพสต์ภาพในชุดบิกินี่ที่ถ่ายโดยจัสติน เออร์วิน สามีของเธอเองที่สวนหลังบ้านในรัฐเนแบรสกา ภาพสวยแบบที่ไม่ได้ผ่านการตัดต่อหรือตกแต่งเผยให้เห็นร่องรอยของการคลอดลูกบริเวณหน้าท้องอย่างชัดเจน พร้อมรูปร่างที่ไม่ใช่ซูเปอร์โมเดลที่เฉิดฉายบนรันเวย์อย่างแน่นอน

    แอชลีย์เคยให้สัมภาษณ์กับ People ว่า “ผู้หญิงหลายคนที่ฉันเคยพูดคุยด้วย มีปัญหาด้านความมั่นใจในรูปร่าง ฉันจึงอยากแสดงให้พวกเขารู้ว่าทำไมต้องให้สังคมที่เราอยู่ทำให้เราต้องปกปิดสิ่งที่เราเป็นด้วย ทำไมเราต้องทำอย่างนั้นด้วยล่ะ ดังนั้นนี่คือสิ่งที่อยู่กับฉัน และฉันรู้สึกภูมิใจกับมัน”

     คุณแม่ของแอชลีย์ผู้ไม่เคยสลัดวิญญาณของแฟชั่นนิสต้าพ้นออกจากตัวได้เลย สิ่งที่เธอใส่นั้นมีหลากหลายสไตล์ทั้งเอ็กซอติกที่สุดแสนเซ็กซี่ หรือจะเป็นเดรสสีดำสุดแกรมที่มีดีเทลเล็กๆ ช่วยเผยผิวสวยให้เธอได้โดดเด่นบนพรมแดง และผ้าซีทรูที่เน้นเรียวขาที่สวยงามแบบซูเปอร์โมเดลที่ฝังอยู่ในดีเอ็นเอ แต่เกือบทุกชุดก็เน้นการเข้ารูปที่เอวเล็กน้อยเพื่อโชว์ส่วนโค้งของสะโพก ไม่ยอมให้การมีลูกเป็นจุดด้อยในการทำงาน เรียกได้ว่ากำจัดบิวตี้สแตนดาร์ดได้อย่างราบคาบ

 

jen ponton

ภาพ: Jenponton, Womenandhollywood

4. Jen Ponton

     เดินทางมาถึงแรงบันดาลใจคนสุดท้ายอย่าง Jen Ponton นักแสดง นักเขียนบท และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการรับบท Rubi ในซีรี่ส์ AMC Dietland นอกจากนี้เธอเป็นนักเคลื่อนไหวเรื่องพลัสไซซ์ในอุตสาหกรรมบันเทิงด้วย เป็นนักพูดที่มีผลงานโดดเด่นในงาน 2018 TCF Style Expo และ 2018 CurvyCon และด้วยความสามารถที่รอบด้าน เจนยังนั่งเก้าอี้ผู้ร่วมสร้าง และดาราของเว็บซีรี่ส์ The Weirdos Next Door อีกด้วย นอกจากนี้ลุคของเจนยังสดใสและเผยความสุขที่ได้เป็นตัวเองอย่างเห็นได้ชัด ด้วยโทนสีที่จัดจ้าน หรือจะเป็นการแมตช์เครื่องประดับที่ทำให้ชุดเรียบๆ นั้นมีดีเทลน่ารัก ทั้งยังเป็นสาวพลัสไซซ์ที่จัดการเรื่องการใส่บรารองรับหน้าอกได้โดยชุดที่มีโครงรองรับอีกชั้นหนึ่งเพื่อให้ออกมาในทรงที่ต้องการ  

 

ข้อมูล : People, Forbes

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PlusSizeCelebrity