bikini
FASHION

รวมแฟชั่น ‘บิกินี่’ หลากสไตล์ที่คุณอาจยังไม่มีในกรุ!

โว้กชวนส่องแฟชั่นบิกินี่หลากหลายสไตล์ ที่ตอบโจทย์ทั้งคนรักการแต่งตัวและหลงใหลในการไปเที่ยวทะเลแน่นอน

     บิกินี่ถือเป็นชุดว่ายน้ำดับร้อนที่ประกอบไปด้วยไอเท็มขนาดจิ๋วสองชิ้นคือเสื้อท่อนบนที่มีลักษณะคล้ายเสื้อชั้นในผู้หญิง เน้นการปกปิดเพียงช่วงหน้าอก และอีกหนึ่งชิ้นคือกางเกงท่อนล่างที่มีลักษณะคล้ายกางเกงชั้นใน เอกลักษณ์พิเศษของความเป็นบิกินี่คือการเปิดเรือนร่างแทบจะทุกส่วน เช่น ช่วงลำตัว ไหปลาร้า และตั้งแต่ช่วงต้นขาลงมา ปัจจุบันมีการนำรูปแบบของเสื้อผ้าในชีวิตประจำวันมาออกแบบผสมรวมกับบิกินี่เกิดเป็นแฟชั่นบิกินี่ทรงใหม่หลากสไตล์ จนบางครั้งอาจถึงขั้นชวนงงว่าบิกินี่ที่เราเห็นตรงหน้านี้สามารถสวมใส่เล่นน้ำได้จริงหรือ...สำหรับคำตอบในเรื่องนี้คงต้องแล้วแต่ความสะดวกของบุคคลเพราะบิกินี่ไม่ได้ตอบโจทย์เพื่อการว่ายน้ำเพียงอย่างเดียว การสวมใส่บิกินี่เพื่ออาบแดดก็เป็นอะไรที่ลงตัวไม่น้อย ในบทความนี้เราจึงขออาสาพาทุกคนมาส่องแฟชั่นบิกินี่สุดฮอตที่ชวนหลงรักตั้งแต่แรกเห็น

 

bikini

 

1. บิกินี่โครเชต์

     เดิมทีความน่ารักของบิกินี่ก็เป็นอะไรที่โดดเด่นอยู่แล้ว ยิ่งเสริมดีเทลอย่างการถักโครเชต์แแขนยาวก็ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้บิกินี่ชุดนี้ได้เป็นอย่างดี กางเกงตัดเย็บขอบเอวสูงช่วยพรางรูปร่างให้เพรียวสวยได้ทรง แต่งวงแหวนที่บริเวณหน้าท้องเพิ่มความหรูหรา ขณะเดินเล่นริมชายหาดก็สามารถหยิบเสื้อตัวโปรดมาสไตลิ่งกับกระโปรงยาวผ้าพลิ้วหรือกางเกงยีนส์ได้อีกหลายลุค

 

bikini trend style

 

2. บิกินี่โปโล

     สำหรับบิกินี่ทรงนี้เผยให้เห็นถึงความสปอร์ตได้น่าสนใจ มีการหยิบดีเทลเสื้อโปโลมาแมตช์อย่างลงตัวกับบิกินี่ สวมคู่กับกางเกงชั้นในเอวต่ำเข้าชุด เสน่ห์ของเสื้อโปโลคือทุกครั้งที่สวมใส่จะช่วยปรับบุคลิกภาพให้สง่าและเท่ในสไตล์ของความเป็นทางการ เมื่อเห็นดีเทลเช่นนี้ในแฟชั่นบิกินี่ก็ทำให้ดึงดูดสายตามากทีเดียว สามารถหาแว่นกันแดดทรงเก๋มาสไตลิ่งเสริมอีกสักชิ้นก็ได้โททัลลุคที่สมบูรณ์แบบแล้ว

 



WATCH




bikini trend style

 

3. บิกินี่เปิดไหล่

     ครั้งแรกที่เห็นบิกินี่ตัวนี้กลับคุ้นตาในหมวดหมู่ของเสื้อผ้าสวมใส่เล่นฉบับชีวิตประจำวัน เมื่อกลายมาเป็นบิกินี่ก็สร้างความโดดเด่นให้กับลุคได้อย่างลงตัว ก่อนอื่นขอเกริ่นว่าแฟชั่นเสื้อเปิดไหล่หรือที่เรานิยมเรียกกันว่าเสื้อปาดไหล่นั้นมีมานานหลายสิบปี ในช่วงแรกอาจไม่ได้เป็นที่ยอมรับมากนักในสังคมเพราะชุดความคิดเดิมของการเปลือยช่วงไหล่จนถึงเนินอกของสตรีค่อนข้างไม่เหมาะสม แต่เพราะมุมมองที่เปลี่ยนผ่านของสังคมจึงทำให้เสื้อปาดไหล่กลับมาเป็นที่นิยม ถูกตัดเย็บให้น่ารักเคล้ากับความเซ็กซี่อย่างพอดิบพอดี

 

satin bikini

 

4. บิกินี่ผ้าซาติน

     ในอดีตบิกินี่ผ้าซาตินอาจไม่ใช่อะไรที่เห็นบ่อย อีกทั้งยังไม่เป็นที่ชื่นชอบมากนักเพราะความบางและน้ำหนักของเนื้อผ้าไม่เหมาะสำหรับลงทะเลโดยตรง แต่อุตสาหกรรมการผลิตเสื้อผ้านั้นก้าวหน้าไปมาก เนื้อผ้าซาตินจึงถูกพัฒนาให้ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายคงทนมากขึ้น สำหรับบิกินี่ตัวนี้ได้นำจุดเด่นของเนื้อผ้าอย่างความเงางามมาแต่งสลับสีให้อารมณ์หรูหรา โทนสีที่เลือกจะช่วยขับผิว ขอบเอวค่อนข้างสูงจะช่วยกระชับหน้าท้องและพรางรูปร่าง 

 

bikini trend

 

5. บิกินี่ไหล่ปาดเฉียง

     เรามักเห็นเสื้อไหล่ปาดเฉียงในรูปแบบของมินิเดรสหรือชุดออกงานแบบกระโปรงยาวอยู่บ่อยครั้ง ความพิเศษของเสื้อทรงนี้คือมีครบทั้งความเซ็กซี่และความหวานละมุนผสมผสานกันอย่างลงตัว เมื่อถูกนำมาตัดเย็บในรูปแบบบิกินี่จึงดูปกปิดมากกว่าบิกินี่แบบเดิม สาวๆ คนไหนที่กังวลเรื่องการเปิดเผยรูปร่างทว่าอยากลองสวมบิกินี่ดูสักครั้ง รับรองว่าบิกินี่ไหล่ปาดเฉียงจะต้องขึ้นแท่นเป็นบิกินี่ตัวโปรดอย่างแน่นอน

 

bikini trend

 

6. บิกินี่หนัง

     เสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากหนังเงาสามารถถ่ายทอดความเซ็กซี่ได้ดี เพราะหากจะเรียกว่าชุดหนังมันวาวคือซิกเนเจอร์ของความเซ็กซี่ก็ไม่ผิดอะไร สำหรับบิกินี่ตัวนี้มีกลิ่นอายของความเป็นสปอร์ตเกิร์ลผสมอยู่เล็กน้อย เนื้อผ้าอยู่ทรงจึงทำให้เห็นสัดส่วนของรูปร่างชัดเจน หลังจากลงน้ำสีสันของเนื้อผ้าแทบจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง และอาจง่ายต่อการเก็บรักษาอีกด้วย

 

ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bikini