bikini
FASHION

เผยทิปส์ใส่บิกินี่ ต้องเก็บหรือโชว์ส่วนไหนที่จะช่วยเสริมความมั่นใจได้มากขึ้น

ใส่บิกินี่ได้อย่างมั่นใจได้หากรู้ทริคดีๆ เหล่านี้!

     ไม่ว่าจะไปเที่ยวทะเลหรือพักผ่อนริมสระน้ำ การใส่บิกินี่ถือเป็นเรื่องปกติแล้วสำหรับยุคนี้ แต่หลายคนไม่กล้าที่จะใส่บิกินี่เพราะคิดว่าตัวเองหุ่นไม่ดี ถึงเวลาแล้วที่เราควรสลัดความคิดเดิมๆ ออกไปว่าบิกินี่คือชุดสำหรับคนผอมเท่านั้น เพราะความจริงแล้วไม่ว่าเราจะมีหุ่นหรือรูปร่างแบบไหนก็สามารถใส่บิกินี่ได้อย่างมั่นใจ แต่เชื่อว่าสำหรับใครที่ไม่เคยมีประสบการณ์การใส่บิกินี่มาก่อน ก็อาจจะยังกล้าๆ กลัวๆ อยู่ที่จะเปิดเผยเรือนร่าง วันนี้โว้กจึงมีทิปส์ดีๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนผ่านการใส่บิกินี่ครั้งแรกไปได้อย่างดูดีและมีความมั่นใจ

 

tips wear bikini

 

เรียนรู้ที่จะรักร่างกายของตัวเอง

     ก่อนที่จะไปรู้จักทริคการเลือกใส่บิกินี่ อันดับแรกเราควรเรียนรู้ที่จะรักร่างกายและรูปร่างของตนเองเสียก่อน เราควรเข้าใจว่าร่างกายของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน จึงไม่จำเป็นต้องมีหน้าท้องที่ราบเรียบหรือต้นขาที่กระชับถึงจะใส่บิกินี่ได้ ลองมองไปยังชายหาดจะพบว่าหลายต่อหลายคนที่ไม่ได้มีหุ่นที่สมบูรณ์แบบตามอุดมคติของสังคม พวกเธอก็ยังใส่บิกินี่ได้อย่างมั่นใจ เพราะฉะนั้นจึงไม่มีเหตุผลเลยที่จะไม่ใส่บิกินี่เพราะรูปร่างไม่ดี อย่าปล่อยให้การใส่บิกินี่เป็นแค่ความคิดสำหรับวันที่ต้องรอลดความอ้วน ถ้าอยากจะใส่ก็ขอแค่มีความมั่นใจ รักในร่างกายของตัวเอง และเลือกใส่มันตอนนี้ได้เลย

 

bikini

 

รู้จักรูปร่างของตนเองและเลือกบิกินี่ให้เหมาะ

     ทริคที่สำคัญที่สุดคือการรู้จักเลือกบิกินี่ให้เหมาะกับรูปร่าง ก่อนอื่นจะต้องรู้ลักษณะของรูปร่างของตนเองว่าเป็นทรงแบบไหน ซึ่งหุ่นแต่ละทรงนั้นก็มีจุดแข็งและจุดอ่อนที่ไม่เหมือนกัน จึงเหมาะกับบิกินี่ที่แตกต่างกันโดยหลักๆ แล้วมีหุ่นด้วยกัน 5 ทรง ดังนี้

  • หุ่นทรงลูกแพร์: หุ่นที่มีส่วนบนแคบกว่าส่วนล่างอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นจึงต้องการบิกินี่ที่ใส่แล้วช่วยให้ไหล่ดูกว้างขึ้น พร้อมสร้างสมดุลให้กับสัดส่วน
  • หุ่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า: หุ่นทรงตรงเท่ากันต้องการบิกินี่ที่ใส่แล้วช่วยเสริมหน้าอกและก้น เพื่อเพิ่มส่วนเว้าส่วนโค้งที่สวยงาม
  • หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ: หุ่นที่มีส่วนล่างแคบกว่าส่วนบน ควรเลือกใส่บิกินี่ที่ช่วยขยายการมองเห็นของสะโพกให้กว้างขึ้น 
  • หุ่นทรงแอปเปิ้ล: หุ่นที่มีเห็นช่วงกลางลำตัวเด่นชัดที่สุด ควรเลือกบิกินี่ช่วยอำพรางหน้าท้องและสร้างสัดส่วนให้ดูเป็นทรงนาฬิกาทรายมากขึ้น
  • หุ่นนาฬิกาทราย: หุ่นที่มีสัดส่วนสมดุลอยู่แล้ว สามารถสวมใส่บิกินี่ได้ทุกแบบตราบเท่าที่ต้องการ

 



WATCH




 

ทิปส์การเลือกใส่บิกินี่เพื่อเสริมสัดส่วนที่ต้องการให้โดดเด่น
  • วิธีเพิ่มหน้าอกหน้าใจ: ใส่บิกินี่เปิดไหล่จะช่วยเสริมขนาดคัพของหน้าอกให้ดูโตขึ้น หรือหากเลือกแบบที่มีดันทรงด้วยจะช่วยให้เสริมให้เห็นร่องอกชัดขึ้น และซัพพอร์ตหน้าอกให้ตั้งสวยงามด้วย ซึ่งวิธีการนี้เหมาะสำหรับหุ่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แอปเปิ้ล และลูกแพร์ เพราะเป็นหุ่นทรงที่ต้องการเพิ่มช่วงบนให้ดูใหญ่มากขึ้นนั่นเอง
  • วิธีเสริมก้นให้สวย: เลือกบิกินี่ท่อนล่างที่ใส่แล้วจะช่วยให้ก้นแลดูกระชับ ซึ่งสไตล์ Thongs ที่เผยให้เห็นแก้มก้นจะตอบโจทย์มากที่สุด แต่ถ้าหากเป็นการใส่บิกินี่ครั้งแรกแล้วยังเขินที่จะเปิดแก้มก้น ก็ให้ใส่ท่อนล่างชนิดรัดรูปแทนได้
  • วิธีเสริมสะโพกให้ผาย: หากต้องการเน้นช่วงสะโพกให้กว้างขึ้น แนะนำให้เลือกบิกินี่ท่อนล่างที่มีดีเทลผูกข้าง โดยเชือกด้านข้างจะช่วยหลอกตาให้สะโพกดูกว้างขึ้นได้
  • วิธีเพิ่มส่วนเว้าส่วนโค้ง: สำหรับหุ่นทรงตรงและทรงแอปเปิ้ล ควรใส่บิกินี่ที่ช่วยสร้างความแตกต่างระหว่างเอวกับไหล่และสะโพก แนะนำให้เลือกใส่บิกินี่ที่ท่อนล่างเป็นเอวสูงเพื่อช่วยเก็บหน้าท้อง หรือบิกินี่เว้าสูงที่จะสร้างมุมสามเหลี่ยมให้กับหุ่น วิธีนี้จะช่วยให้รูปร่างมีสัดส่วนโค้งเว้าเหมือนหุ่นนาฬิกาทราย

 

bikini

 

ทิปส์การใส่บิกินี่เพื่ออำพรางส่วนที่ไม่มั่นใจ

     หุ่นแต่ละแบบอาจมีส่วนที่ไม่ค่อยมั่นใจแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นหากต้องการอำพรางส่วนที่ไม่มั่นใจและไม่ค่อยอยากเปิดเผยให้เห็นมากนัก แนะนำให้เลือกใส่บิกินี่ตามคำแนะนำ ดังนี้ 

  • หากไม่อยากให้ก้นและสะโพกดูใหญ่ให้เลือกใส่บิกินี่ท่อนล่างโทนสีเข้ม ซึ่งวิธีนี้จะช่วยอำพรางให้ก้นดูเล็กลงได้
  • หากต้องการพรางให้ไหล่ดูเล็กลง ควรเลือกใส่บิกินี่ท่อนบนที่มีสาย Straps เพื่อช่วยเบี่ยงเบนสายตาออกจากไหล่
  • หากต้องการพรางหน้าท้อง แนะนำให้เลือกบิกินี่ท่อนล่างที่เป็นเอวสูง เพราะจะช่วยเก็บหน้าท้องให้ดูแบนราบขึ้นได้

 

 

 

ภาพ : Prettylittlething
ข้อมูล : Answearable

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bikini