bags
FASHION

อัปเดตเทรนด์กระเป๋าปี 2023 ที่มาพร้อมกับสไตล์สะดุดตาให้ลุคสนุกสนานยิ่งขึ้น

รวมกระเป๋าผู้หญิงที่เป็นเทรนด์ยอดนิยมล่าสุดของปีนี้

     หนึ่งในไอเท็มแฟชั่นที่คนติดตามกันมากที่สุดคือ “กระเป๋า” ซึ่งเทรนด์กระเป๋าล่าสุดของปี 2023 นี้ ไม่ใช่รูปทรงหรือประเภทกระเป๋าเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปด้วยสไตล์ของกระเป๋าที่ชวนย้อนไปยังยุค 90s สอดคล้องกับเทรนด์ Y2K ที่เวียนกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง ไปจนถึงกระเป๋าที่มาพร้อมดีเทลใหม่ๆ ให้ตื่นเต้นกันมากมาย ฉะนั้นหากคุณเป็นสายแฟ(ชั่น)ที่สนใจใคร่รู้ว่าจะมีกระเป๋าแบบไหนสไตล์ใดบ้างที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงอยู่ในขณะนี้ ตามมาดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

1 / 6

ภาพ: Net a Porter

Color Pop

     ฤดูกาลนี้คงต้องยกให้สีสันเป็นตัวละครหลัก โดยพาเลตต์สีของปีนี้มีทั้งสีแดง(มะเขือเทศ) สีม่วงรอยัล และสีเหลืองบัตเตอร์ สีสันมากมายถูกใช้มาเป็นสไตล์หลักให้กับกระเป๋า ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นสายมินิมัลหรือแฟชั่นแบบจัดเต็ม กระเป๋าโทนสีสันจัดจ้านเหล่านี้ก็จะมายกระดับลุคให้คุณโมเดิร์นและโดดเด่น สามารถดึงสไตล์ของตัวคุณออกมาให้สะดุดสายตามากขึ้น 

 



2 / 6

ภาพ: Net a Porter

Shimmer & Shine

     อีกเทรนด์กระเป๋าของปี 2023 นี้ยังเน้นความ High-Shine ที่ใช้วัสดุสะท้อนแสงอย่างคริสตัล หรือการใช้สีเงินเมทัลลิกเป็นจุดเด่นของกระเป๋า ทำให้ลุคมีประกายระยิบระยับราวกับเป็นเครื่องประดับ แน่นอนว่าความแวววาวของกระเป๋านั้นจะทำให้ลุคของคุณดูล้ำและทันสมัย มองแล้วสะกดสายตามาแต่ไกล ทั้งยังมีชีวิตชีวาและความขี้เล่น

 



3 / 6

ภาพ: Peter White / Getty Images

All Natural

     เรียกว่าสบประมาทไม่ได้เลยสำหรับกระเป๋าสานที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ เพราะตอนนี้ไม่ได้เป็นแค่กระเป๋าสำหรับลุคไปทะเลเท่านั้น แต่มันยังติดอันดับเทรนด์กระเป๋ามาแรงปี 2023 ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ต้องกังวลว่าหิ้วกระเป๋าสานแล้วจะดูเชยแต่อย่างใด เพราะเหล่าแบรนด์ต่างดีไซน์กระเป๋าสานโดยเพิ่มกิมมิกที่น่าสนใจมาให้เลือกสรรมากมาย

 



4 / 6

ภาพ: Victor Virgile

Crochet

     ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระเป๋าถักก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของปีนี้ เพราะไม่เพียงกระเป๋าสานที่เป็นเทรนด์เท่านั้น แต่กระเป๋าถักโครเชต์ก็เป็นกระแสดังของปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยจะมองพร้อมกับสีสันที่สดใสมีความสนุกสนาน ซึ่งตอนนี้หลากหลายแบรนด์ดังก็ออกคอลเล็กชั่นกระเป๋าถักโครเชต์มาตีตลาดเป็นจำนวนมาก โดยดีเทลลายถักของกระเป๋าแต่ละใบจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามการออกแบบของแบรนด์และรุ่นนั้นๆ

 



5 / 6

ภาพ: Estrop / Getty Images

Denim

     หากไม่พูดถึงคงจะไม่ได้คือกระเป๋าเดนิม ซึ่งกระเป๋ายอดนิยมในยุค Pop Culture ที่ตอนนี้ได้หวนกลับมาฮิตอีกครั้งจากกระแส Y2K ซึ่งนอกจากวัสดุที่ทำจากยีนส์หรือเดนิมอันเป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋าแล้ว ข้อดีของกระเป๋าสไตล์นี้คือสามารถแมตช์ลุคได้ง่าย จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายแบรนด์ดังออกคอลเล็กชั่นกระเป๋าเดนิมมาให้เห็นกันถ้วนหน้าในฤดูกาลนี้

 



6 / 6

ภาพ: Filippo Fior / Gorunway.com

The Slouchy

     กระเป๋าโท้ตที่ติดเทรนด์ในปีนี้ไม่จำเป็นต้องใหญ่และใส่ของได้เยอะเท่านั้น ทว่ายังมีรูปทรงแบบ Slouchy (กระเป๋าทรงหลวมไม่มีโครงสร้างที่แข็ง สามารถหุบและห้อยได้ และมักมีสายสำหรับสะพายไหล่หรือถือได้) โดยความเก๋ของกระเป๋าสไตล์นี้จะใช้ผ้าที่หรูหราเป็นกุญแจสำคัญ ถือเป็นกระเป๋าอีกใบที่พกพาสะดวกและเหมาะสำหรับทุกโอกาส

 



ภาพ : Victor VIRGILE, Getty Image

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bags2023 #Bags