woven bags
FASHION

เปิดลิสต์ ‘กระเป๋าสาน’ ที่ขึ้นว่าเป็นไอเท็ม 'ของมันต้องมี' ไว้ประดับลุคเก๋ให้ฤดูร้อนนี้

เราพามาส่องแฟชั่นกระเป๋าสานที่ซัมเมอร์นี้ควรมีติดกรุ!

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อเข้าฤดูร้อนแล้วไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับซีซั่นนี้คือ “กระเป๋าสาน” ที่มีสีสันแสนเรียบง่ายเป็นเอกลักษณ์ เข้ากับเสื้อผ้าทุกชุดได้อย่างลงตัว จึงทำให้แฟชั่นกระเป๋าสานนี้ไม่เคยหายไปจากความนิยม ซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับว่าดีไซน์ของกระเป๋าสานมีให้เลือกช็อปกว่าสมัยก่อน ทั้งยังมีแบรนด์ต่างๆ ที่เพิ่มกิมมิกใหม่ช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับเทรนด์กระเป๋าสานกันแบบฉุดไม่อยู่ วันนี้โว้กจึงรวมเอากระเป๋าสานแบรนด์ดังที่มาพร้อมดีเทลสวยไม่ซ้ำใครมาฝากกัน

 

1 / 7

Phone Bag
BOYY รุ่น Bobby Tourist 

     เริ่มกันที่กระเป๋าสาน Phone Bag จุดเด่นของกระเป๋าทรงนี้คือมีขนาดกำลังน่ารัก พกพาสะดวก จะหยิบใช้งานแต่ละครั้งก็ง่าย คล่องตัว เหมาะสำหรับวันสบายๆ ที่ไม่ต้องพกของจุกจิก ด้านหน้ากระเป๋ามีการคาดหัวเข็มขัดหนังที่เป็นสัญลักษณ์ของ BOYY ดีไซน์มีคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ชัดเจน ทั้งเรียบง่าย เรียบหรู และเหนือกาลเวลาในเวลาเดียวกัน อีกหนึ่งจุดขายสำคัญของกระเป๋าสานรุ่นนี้คือมีการนำใยของต้นปาล์มมาใช้เป็นวัสดุพิเศษ เรียกได้ว่าทั้งสวยและรักษ์โลกในเวลาเดียวกัน

 



2 / 7

Shoulder Bag
Givenchy รุ่น Mini Cut Out 

     Shoulder Bag หรือกระเป๋าคล้องไหล่ถือเป็นกระเป๋าอีกหนึ่งทรงที่สาวๆ ควรมีติดกรุไว้สำหรับนัดพิเศษหรือการออกงานสำคัญสำหรับ Shoulder Bag จาก Givenchy ใบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อต้อนรับช่วงซัมเมอร์โดยเฉพาะ มีการนำใยของต้นปาล์มมาเป็นวัสดุหลักร่วมกับการใช้หนังและอะไหล่โซ่ ตัวกระเป๋ามีขนาดกำลังดี พื้นที่ด้านในจุของได้มากพอสมควร ตอบโจทย์ความเป็น Everyday Bag ได้เป็นอย่างดี ดีเทลของกระเป๋าและลายสานทำให้ Shoulder Bag ใบนี้มีความเก๋และน่าสนใจอย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ

 



3 / 7

Basket Bag
Loewe รุ่น Anagram Basket bag 

     Basket Bag หรือ กระเป๋าทรงตะกร้าก็เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ใช้งานได้ง่ายที่สุด ความพิเศษของกระเป๋าทรงนี้คือปากกว้างทำให้จุของได้เยอะ หยิบของด้านในได้ง่าย ซึ่ง Loewe รุ่นนี้ได้มีการนำลายสานมาทำเป็นดีเทลพิเศษ บวกกับการออกแบบคลาสสิกสไตล์ที่มีกลิ่นอายของความเป็น Loewe ชัดเจน จึงสามารถนำมาสไตลิ่งเข้ากับเสื้อผ้าได้ทุกลุค และที่พิเศษไปกว่านั้นคือกระเป๋ารุ่นนี้ทอขึ้นโดยช่างมือ ทำให้ขนาด รูปทรง และลวดลายของกระเป๋าอาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อย เรียกได้ว่า Loewe Anagram Basket bag ที่อยู่ในมือคุณอาจมีเพียงใบเดียวในโลกก็ได้ 

 



4 / 7

Bucket Bag
Chloe รุ่น Small Woody Basket 

     หากใครกำลังมองหากระเป๋าอเนกประสงค์คู่ใจใบใหม่ที่มีดีไซน์น่ารักและใช้งานได้หลากหลายโอกาส ต้องไม่พลาดกระเป๋าสานทรง Bucket หรือกระเป๋าสานทรงถังนี้โดยเด็ดขาด จุความเก๋และความน่ารักมาเต็มร้อย  ขนาดกะทัดรัด ใช้งานสะดวกสบาย คล่องตัว ใส่ของได้จุใจ เปิดปิดกระเป๋าง่าย อีกทั้งยังสไตลิ่งกับเดรสหรือยีนส์ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ซึ่ง Small Woody Basket จาก Chloe ใบนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจในการหันมาผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม มีการนำวัสดุอัปไซเคิลมาใช้ ความตั้งใจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคมนี้ยิ่งทำให้กระเป๋าสานทรงถังใบนี้มีเสน่ห์มากขึ้น

 



5 / 7

Belt Bag
Zimmermann รุ่น Wicker Mini Belt Bag 

     แค่ได้เห็น Wicker Mini Belt Bag จาก Zimmermann ครั้งแรกก็อาจทำให้คุณตกหลุมรักได้ในทันทีเพราะกระเป๋าสานคาดเอวใบนี้มีความเก๋และน่าสนใจมากๆ ตัวกระเป๋าผ่านการทอขึ้นด้วยมือ วัสดุจากหวาย เติมกิมมิกด้วยเข็มขัดหนังและอะไหล่ทอง ในเรื่องของการใช้งานและความจุอาจจะใส่ของได้ไม่มาก แต่เมื่อประเมินคร่าวๆ ก็เพียงพอสำหรับวันชิกๆ ชิลๆ สไตลิ่งเข้ากับลุคเก๋ได้หลายชุด สำหรับใครที่คิดว่าเสื้อผ้าตัวเดิมเริ่มธรรมดาน่าเบื่อ ลองนำกระเป๋าสาน Belt Bag ใบนี้ไปแมตช์กับชุดที่มี รับรองว่าคุณจะดูเป็นคนแต่งตัวเก่งขึ้นมาได้ในพริบตา

 



6 / 7

Hand Bag
Marni รุ่น Tropicalia Micro Bag 

     สำหรับกระเป๋าสานทรง Handbag โดยส่วนมากจะมีปากกระเป๋าที่ค่อนข้างกว้าง ด้านในกระเป๋าสามารถจุของได้เยอะ จะนับว่าเป็นหนึ่งในแอ็กเซสเซอรี่ยอดนิยมของสาวๆ ก็คงไม่ผิดนัก สำหรับกระเป๋าสาน Hand Bag ที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้เป็น Tropicalia Micro Bag จาก Marni ใช้ใยจากต้นปาล์มเป็นวัสดุสำคัญ ตัวกระเป๋ามีความทนทานแต่เนื้อสัมผัสอ่อนนุ่ม เพิ่มกิมมิกของแบรนด์ด้วยการปักโลโก้ที่ด้านหน้ากระเป๋า ขนาดกะทัดรัด จะถือหรือสะพายแบบครอสบอดี้ก็มีอุปกรณ์มาให้เลือกตามชอบ 

 



7 / 7

Crossbody Bag
Isabel Marant รุ่น Botsy Bag 

     กระเป๋าสานแบบคอรสบอดี้นี้ ต้องยกให้เป็นของมันต้องมีเท่านั้น เชื่อว่าในกรุกระเป๋าของคุณตอนนี้คงมีกระเป๋าครอสบอดี้ไม่น้อยกว่าสองหรือสามใบ สมกับเป็นกระเป๋าทรงยอดนิยม เพราะใช้งานสะดวก ขนาดกำลังดี จะสะพายไปเรียน ไปทำงาน หรือไปคาเฟ่ก็เหมาะสมทุกโอกาส โดยความพิเศษของ Botsy Bag ใบนี้คือมีดีไซน์คล้ายอานม้า แต่งขอบกระเป๋าด้วยหนัง สีและลวดลายของการสานก็ดูสวยงามสะอาดตา จะนำไปสไตลิ่งกับลุคไหนๆ ก็ไม่ต้องกังวล ใช้เป็น Everyday Bag ได้ไม่มีเบื่อหรือตกเทรนด์แน่นอน

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WovenBags