bags
FASHION

เปิดคู่มือฉบับย่อ! เลือกกระเป๋าอย่างไรให้เหมาะกับโอกาสออกงานต่างๆ

กระเป๋าใบไหนบ้างที่เหมาะสำหรับหิ้วไปออกงาน บทความนี้มีคำตอบ

     ไม่แปลกหรอกที่ผู้หญิงจะมีกระเป๋าหลายต่อหลายใบเพื่อใช้ในหลากหลายโอกาส แต่ถ้าหากเป็นโอกาสออกงานแล้ว ไม่ว่าจะงานแต่งงาน งานสังสรรค์ หรือปาร์ตี้ ซึ่งมีบรรยากาศงานที่แตกต่างกัน กระเป๋าออกงานที่หยิบมาใช้จึงไม่เพียงเลือกจากรูปลักษณ์และความสวยงามเท่านั้น แต่ยังควรเลือกให้เหมาะกับลุคและกาลเทศะเป็นสำคัญ วันนี้เราจึงมีไกด์ฉบับย่อที่จะแนะนำการเลือกกระเป๋าออกงานให้เหมาะกับสถานการณ์ มาดูกันว่าจะมีกระเป๋าประเภทไหนกันบ้าง

 

clutch bag

ภาพ: @highlowluxxe

กระเป๋าคลัตช์ (Clutch Bag)

     สมญานาม “จิ๋วแต่แจ๋ว” ต้องยกให้กระเป๋าคลัตช์ ไม่เพียงเป็นเครื่องประดับคลาสสิกไร้กาลเวลาเท่านั้น แต่ยังสะดวกที่จะพกพาติดตัวออกงาน โดยกระเป๋าคลัตช์มีรูปทรงและดีไซน์ให้เลือกมากมาย และแม้จะมีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ก็มักมีพื้นที่มากพอให้ใส่สิ่งของที่จำเป็น เช่น ลิปสติก โทรศัพท์มือถือ และบัตรต่างๆ ถือเป็นประเภทกระเป๋ายอดนิยมสำหรับไปออกงาน เพราะสามารถถือได้หลากหลายรูปแบบ เมื่อใช้ถือจะช่วยขับเน้นความละเอียดอ่อนและความเป็นผู้หญิงให้กับลุคออกงาน 

งานที่เหมาะสำหรับถือกระเป๋าคลัตช์: งานแต่งงาน, งานเลี้ยงอาหารค่ำ, งานค็อกเทลช่วงสุดสัปดาห์ และงานทุกประเภทที่จำเป็นต้องแต่งกายเป็นทางการ

 

black bag

ภาพ: @leoniehanne

กระเป๋าทรงพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว (Half-Moon Bag)

     หากมองหากระเป๋าออกงานที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก และช่วยคอมพลีตลุคให้เก๋ไปพร้อมกัน กระเป๋าทรงพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวก็สามารถตอบโจทย์ได้ดี ด้วยขนาดที่ไม่เทอะทะมาพร้อมโครงสร้างที่สามารถหิ้วไว้ได้พอดีใต้วงแขน อีกทั้งยังมักมีดีไซน์ที่โก้หรู จึงเหมาะสำหรับหิ้วออกงาน ทั้งงานสบายๆ ไปจนถึงงานที่มีความเป็นทางการ นอกจากนี้ยังเป็นทรงกระเป๋าที่ค่อนข้างยืดหยุ่น หยิบมาใช้ได้หลากหลายโอกาสมากกว่าแค่ออกงาน จึงเป็นอีกทรงและอีกใบที่ควรมีติดกรุไว้ใช้งานเป็นดี 

งานที่เหมาะสำหรับหิ้วกระเป๋าทรงพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว: งานสังสรรค์, งานปาร์ตี้ และงานเลี้ยงกลางคืน

 



WATCH




crossbody bag

ภาพ: @mawhizmett

กระเป๋าสะพายข้าง (Crossbody Bag / Sling Bag)

     สำหรับคนที่อยากได้ความคล่องตัว ไม่ต้องคอยถือกระเป๋าไว้ในมือ แนะนำให้ใช้เป็นกระเป๋าสะพายข้างจะดีที่สุดเพราะเหมาะกับทั้งงานกลางวันและงานกลางคืน ส่วนใหญ่ยังมักมาพร้อมพื้นที่ในกระเป๋าให้สามารถใส่สิ่งของจำเป็นได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ เครื่องสำอาง และกระเป๋าสตางค์ใบเล็ก ข้อดีของกระเป๋าสะพายข้างอีกอย่างคือมักมีสายสะพายที่สามารถปรับสั้นยาวได้ จึงสามารถปรับการใช้งานได้หลายลุค เช่น สะพายไหล่ สะพายพาดลำตัว หรือจะถอดสายออกแล้วเปลี่ยนเป็นกระเป๋าถือก็ได้

งานที่เหมาะสำหรับหิ้วกระเป๋าสะพายข้าง: งานทั่วไปทั้งกลางวันและงานกลางคืน ไม่ว่าจะเป็น งานปาร์ตี้ หรืองานที่เป็นทางการ

 

hand bag

ภาพ: @leoniehanne

กระเป๋าถือ (Handbag)

     ไม่จำเป็นต้องเป็นโอกาสพิเศษเท่านั้น กระเป๋าถือก็เป็นตัวเลือกที่หลายคนใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว และมันก็ยังเป็นกระเป๋าใบเบสิกที่เหมาะสมและเป็นที่นิยมสำหรับใช้ถือออกงานด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยขนาดที่กำลังเหมาะสำหรับเดินถือภายในงาน จะถือหูหิ้วหรือคล้องแขนก็เก๋และมีพื้นที่ในกระเป๋าให้จุของสำคัญติดตัว โดยทิปส์การเลือกก็ง่ายๆ เพียงเลือกสีของกระเป๋าให้เหมาะกับชุดแต่งกาย หรือเลือกสีคลาสสิก เช่น ขาว ดำ น้ำตาล ก็แมตช์ได้กับทุกลุค 

งานที่เหมาะสำหรับใช้กระเป๋าถือ: งานแต่งงาน, งานเลี้ยงสังสรรค์ ไปจนถึงงานที่มีความเป็นทางการ 

 

bucket bag

ภาพ: @hannahfergusonofficial

กระเป๋าทรงถัง (Bucket Bag)

      นอกจากกระเป๋าทรงถัง หรือกระเป๋าบักเก็ตจะเหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว ยังมีซิลูเอตที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากทรงอื่นจึงเป็นอีกใบที่หิ้วไปออกงานได้อย่างไม่ติดขัด โดยข้อดีของกระเป๋าทรงถังไม่เพียงรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและเก๋ไก๋เท่านั้น แต่ด้วยพื้นที่ที่จุของได้เยอะจึงถูกใจคนที่ชอบพกพาทุกสิ่งอย่างติดตัวเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้หลายรูปแบบ เช่น ถือส่วนหูจับของกระเป๋า หรือบางใบก็มีการเพิ่มให้ใช้สำหรับสะพายข้างได้ ซึ่งจะใช้แบบไหนก็ขึ้นอยู่กับลุคแต่งกายที่ไปออกงาน

งานที่เหมาะสำหรับใช้กระเป๋าทรงถัง: งานแต่งงาน, งานเลี้ยง, งานปาร์ตี้ค็อกเทล และงานที่ไม่เป็นทางการมาก

 

ภาพ : @leoniehanne, @selintufanoglu, @highlowluxxe, @mawhizmett

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bags