ไอเดียสไตลิ่งลุคเท่ด้วย ‘สนีกเกอร์วินเทจ’ ที่กำลังมาแรง
FASHION

ไอเดียสไตลิ่งลุคเท่ด้วย ‘สนีกเกอร์วินเทจ’ ที่กำลังมาแรง

สนีกเกอร์วินเทจมาแรงขนาดนี้ จะมีวิธีไหนสไตลิ่งลุคให้เท่และโดดเด่นได้บ้าง

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ณ วินาทีนี้ คือจุดพีกของรองเท้าสนีกเกอร์วินเทจสไตล์ยุค 70s-90s หลักฐานก็คือรองเท้า Adidas Samba และ Adidas Gazelle รูปทรงสุดคลาสสิกที่เป็นไอเท็มโปรดในดวงใจของสาวสวยอย่าง Kendall Jenner รวมถึงเซเลบริตี้อีกหลายคนทั้งจากฝั่งตะวันตกและตะวันออก อีกทั้งยังมีการคอลแลบฯ กับแบรนด์ต่างๆ อาทิ Gucci และ Sporty & Rich จนตอนนี้สนีกเกอร์วินเทจกลายเป็นไอเท็มที่คอแฟชั่นต่างหาซื้อกันจ้าละหวั่น และเพื่อให้คอแฟชั่นทุกคนได้สไตลิ่งลุคสนีกเกอร์วินเทจได้อย่างสนุกสนานและหลากหลาย โว้กจึงขอแบ่งปันไอเดียสำหรับลุคต่างๆ ที่รับรองว่าเก๋ถูกใจสายแฟ (ชั่น) แน่นอน


ภาพรองเท้า adidas x Gucci Gazelles จาก The Exquisite Gucci Collection



WATCH





ภาพรองเท้า Campus 80s สี Classic Burgundy ผลงานการร่วมมือระหว่าง adidas Originals และ Sporty & Rich


Parisian Style

     หนึ่งในไอเท็มที่สาวปารีเซียงมักจะหยิบมาแมตช์กับสนีกเกอร์วินเทจคู่ใจก็คือเดรสดีไซน์พลิ้วที่บ่งบอกถึงความเฟมินีนแบบเต็มที่ ซึ่งความคอนทราสต์ระหว่างมู้ดของสนีกเกอร์และเดรสจะช่วยให้ลุคดูน่าสนใจ ก่อนจะเลเยอร์ด้วยเสื้อโค้ตหรือเบลเซอร์เพื่อเพิ่มความคูลให้กับลุค

Adidas Samba

Adidas Samba

รองเท้าผ้าใบวินเทจ adidas samba กับเดรส

Girly Kicks

     แต่สำหรับสาวๆ ที่อาจจะไม่อินกับเดรสดีไซน์พลิ้ว ก็สามารถเลือกเดรสสั้นเข้ารูปมาสไตลิ่งกับสนีกเกอร์วินเทจได้เช่นกัน โดยลุคนี้จะให้ความรู้สึกเปรี้ยวซ่า แล้วยังสามารถเพิ่มความสปอร์ตให้กับลุคได้ด้วยถุงเท้าทรงสูงและหมวกเบสบอลที่จะมาช่วยให้ลุคไม่ดูหวานจนเกินไป

ลุคสมาร์ทแคชชวลกับรองเท้าผ้าใบ adidas

Smart Casual

     อีกหนึ่งลุคที่เหมาะกับสนีกเกอร์วินเทจเอามากๆ ก็คือลุคสมาร์ตแคชชวลที่ทำให้สายแฟทุกคนดูดีได้ง่ายๆ เพราะไม่ว่าจะหยิบจับไอเท็มอะไรมาสไตลิ่งลุคนี้ก็รอดทั้งนั้น ทั้งกางเกงยีนส์ เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต หรือถ้าอยากให้ลุคดูมีความเฟมินีนขึ้นมาก็สามารถเลือกกระโปรงได้ด้วย แต่ทั้งหมดนี้ต้องไม่ลืมเบลเซอร์ที่เป็นหัวใจสำคัญในการดึงมู้ดแอนด์โทนของลุคให้ดูทางการขึ้น

Adidas Gazelle

Adidas Gazelle

Smart Street

     ลุคนี้อาจจะดูไม่ต่างจากลุคสมาร์ตแคชชวลมากนัก แต่จะเป็นการเลือกไอเท็มและเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ที่มีความเป็นสตรีตไอเท็มเข้ามา สาวๆ สามารถเลือกกระโปรงเทนนิสหรือกระโปรงเอวสูงที่มีดีไซน์เท่ๆ มาแมตช์กับเสื้อโอเวอร์ไซซ์ได้ (ในขณะที่ลุคสมาร์ตแคชชวลอาจเลือกใช้กระโปรงที่ดูมีความทางการมากกว่า) แล้วเลเยอร์ด้วยเบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์ ก่อนจะคอมพลีตลุคด้วยหมวกเบสบอลและแว่นกันแดดดีไซน์สุดชิก

Onitsuka Tiger Serrano

Onitsuka Tiger Serrano

Sneakers’ Scene

     สำหรับสายแฟมือใหม่ที่ยังไม่คล่องในการมิกซ์แอนด์แมตช์ไอเท็มแต่ละชิ้นมากนัก ก็ยังสามารถใส่สนีกเกอร์วินเทจให้รอดได้ เพียงแค่เลือกไอเท็มทุกชิ้นให้เป็นสีโมโนโทนตามเทคนิคการจับคู่สีแล้วเลือกสนีกเกอร์วินเทจเป็นสีอื่นที่ต่างออกไป เช่น ลุค All White กับสนีกเกอร์วินเทจสีแดง หรือลุค All Black กับสนีกเกอร์วินเทจสีเขียว เป็นต้น วิธีนี้จะทำให้สนีกเกอร์วินเทจคู่โปรดโดดเด่นขึ้นจากแฟชั่นไอเท็มทั้งหมด

NEW BALANCE 574+

Football Girl

     ส่วนสาวๆ ที่หลงใหลในสไตล์สปอร์ต ขอบอกเลยว่าสามารถสไตลิ่งลุคด้วยสนีกเกอร์วินเทจได้ไม่ยาก เพียงแค่หยิบเสื้อบอลของหวานใจ (หรือเสื้อบอลโอเวอร์ไซซ์) มาใส่คู่กับกางเกงขาสั้น โชว์เรียวขาเนียนสวยเพิ่มความเซ็กซี่ ก่อนจะคอมพลีตลุคด้วยสนีกเกอร์วินเทจและรองเท้าคู่สูง ที่สำคัญคือต้องทำผมให้ยุ่งนิดๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจ ห้ามทำผมสวยเนี้ยบเด็ดขาด

REEBOK GL 1000

Y2K Vibe

     แฟชั่น Y2K อย่างเสื้อตัวจิ๋วและไอเท็มเอวต่ำไม่ว่าจะเป็นมินิสเกิร์ต กางเกงโอเวอร์ไซซ์ หรือกระโปรงนั้นเข้ากันได้ดีกับสนีกเกอร์วินเทจอย่างน่าเหลือเชื่อ อาจเพราะเป็นไอเท็มย้อนยุคเหมือนกัน และถ้าจะให้ลุค Y2K นี้คอมพลีต ก็ต้องไม่ลืมเลือกไอเท็มสไตล์คาร์โก พร้อมแอ็กเซสเซอรี่เด่นอย่างหูฟังครอบหูมาสไตลิ่งลุคด้วย

PUMA AUTO BMW Motorsport Roma Via Motorsport

Denim Skirt's Partner

     นอกจากกระโปรงเอวต่ำแล้ว กระโปรงเดนิมตัวยาวก็สามารถนำมาสไตลิ่งกับสนีกเกอร์วินเทจได้อย่างลงตัวเช่นกัน อย่างลุคนี้ที่นำเสื้อกล้ามสีขาวมาจับคู่กับกระโปรงเดนิมตัวยาวในสีเดียวกัน โดยเก็บชายเสื้อเข้าข้างใน ก่อนจะคาดด้วยเข็มขัดสีดำ และคุมโทนไอเท็มอื่นๆ ให้เป็นสีดำเหมือนกัน รวมถึงสนีกเกอร์วินเทจด้วยนั้นช่วยให้ลุคนี้มีความคูลในสไตล์เฟมินีนอย่างสมบูรณ์แบบ

All In

     แต่หากลุคทั้งหมดที่กล่าวมายังไม่หวือหวาพอสำหรับสายแฟตัวยง ก็สามารถจัดเต็มได้ด้วยการหยิบฮู้ดดี้โอเวอร์ไซซ์ในสไตล์สตรีต มาใส่คู่กับกระโปรงดีไซน์พลิ้วตัวโคร่งที่มาพร้อมดีเทลสุดเฟมินีน (เช่น การแต่งพู่ช่วงชายกระโปรง การแต่งระบาย หรือแม้แต่การแต่งลูกไม้) กับสนีกเกอร์วินเทจสุดสปอร์ต แม้จะดูคอนทราสต์กันสุดๆ แต่ก็เป็นลุคที่สวยชิกสไตล์สายแฟสุดๆ เช่นกัน

PUMA PRIME/SELECT Army Trainer Rider

WATCH

คีย์เวิร์ด: Sneakers Vintage Sneakers Fashion Trendy Style