Kylie Jenner and her private jet
CELEBRITY

Kylie Jenner ถูกประณามว่าเป็นอาชญากรทางภูมิอากาศ เนื่องจากใช้เครื่องบินส่วนตัวโดยไม่จำเป็น

บางเที่ยวบินเธอใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ!

     ไม่เคยห่างหายไปจากกระแสของโลกโซเชียลมีเดีย สำหรับหนึ่งในสมาชิกจากบ้าน Kardashian-Jenner อย่าง Kylie Jenner ซึ่งล่าสุดกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการละเลยความสนใจต่อปัญหาสภาพภูมิอากาศโลก กระทั่งไคลีย์โดนกล่าวหาว่าเป็น ‘อาชญากรด้านภูมิอากาศ’ ที่มีส่วนทำให้โลกใบนี้ต้องเผชิญกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงด้านสภาวะอากาศ

     (ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ ของ Kylie Jenner ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/kylies-cars)

Kylie Jenner and her private jet

     โดยบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @CelebJets ได้เปิดเผยข้อมูลและเส้นทางการเดินทางโดยใช้เครื่องบินเจ็ตของไคลีย์ เจนเนอร์  ว่าเธอเคยใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวในการเดินทางเพียงแค่ไม่กี่นาที จากย่านคามาริลโลในแคลิฟอร์เนีย ไปยังย่านแวนนายส์ในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นการเดินทางโดยการบินที่ไม่จำเป็น และสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ได้ ซึ่งต่อมากลายเป็นประเด็นให้คนบนโลกโซเชียลพูดถึงว่าเป็นการผลิตเชื้อเพลิงที่ส่งผลกระทบต่อสภาวะภูมิอากาศโลกเกินจำเป็น นอกจากนี้ยังมีการวิจารณ์ต่อไปอีกว่า แทนที่เธอจะใช้เวลาถึง 30 นาทีในการขับรถยนต์ไปขึ้นเครื่องบินเจ็ตของเธอและสามี เธอควรขับรถตรงดิ่งไปยังจุดหมายปลายทางตั้งแต่แรก

     ก่อนที่ไม่กี่วันถัดมา ไคลีย์ยังได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับสามี Travis Scott ที่เผยให้เห็นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่จอดอยู่ถึง 2 ลำด้วยกัน พร้อมแคปชั่นว่า “เธออยากไปเครื่องบินลำของเธอหรือของฉันดี” นั่นเองที่ยิ่งเป็นการสุมไฟ ทำให้โลกโซเชียลมีเดียร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้ง และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีเคลื่อนไหวรณรงค์ในประเด็น Climate Change จากทั่วโลก กระนั้นตอนนี้ไคลีย์และสามีก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ข้อมูล : Instagram: @kyliejenner และ Independent UK

WATCH