Vogue x Jeff Satur
CELEBRITY

จับเข่าคุยกับ 'เจฟ-ซาเตอร์' ความมุ่งมั่น ความฝัน และเส้นทางกว่าจะถึงทุกวันนี้

โว้กพาไปคุยกับ 'เจฟ-ซาเตอร์' ตั้งแต่เรื่องราวชีวิตจากเส้นทางนักแสดง สู่การเป็นศิลปินที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศ และล่าสุดกับบทบาทใหม่ในฐานะเมนเทอร์เจฟในรายการ Chuang Asia Thailand คือบทพิสูจน์ฝีมือครั้งสำคัญ #Vogue11THAnniversary #VogueThailandFeb2024

     ร่วมเฉลิมฉลองปีที่ 11 ของโว้กประเทศไทย ไปกับ 3 คัฟเวอร์เกิร์ลและคัฟเวอร์บอยตัวแทนคนรุ่นใหม่ เริ่มต้นปกแรกด้วย “เจฟ-วรกมล ซาเตอร์” ศิลปินมากความสามารถ ที่มาพร้อมกับเหล่าจิวเวลรีคอลเล็กชั่น ‘Trinity’ จาก Cartier ในสไตล์อันชัดเจนไม่เหมือนใคร และเรื่องราวชีวิตจากเส้นทางนักแสดง สู่การเป็นศิลปินที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศ และล่าสุดกับบทบาทใหม่ในฐานะเมนเทอร์เจฟในรายการ Chuang Asia Thailand คือบทพิสูจน์ฝีมือครั้งสำคัญ 

     บทบาทใหม่ของเมนเทอร์เจฟ

     “ตอนที่รายการ Chuang Asia Thailand ชวนเป็นเมนเทอร์ ผมยังไม่มั่นใจว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง เพราะเมนเทอร์คนอื่นๆ มีประสบการณ์ร้องเพลง เต้น และเอเนอร์จี้ใกล้เคียงกัน แต่พอเข้าไปจึงเข้าใจว่าเราสามารถใช้ความรู้ที่เคยเรียนร้องเพลงกับประสบการณ์การทำงานมาช่วยไกด์น้องๆ ได้ เพราะที่ผ่านมาผมเป็นเมนเทอร์ให้ตัวเองมาตลอด บรรยากาศของรายการก็เข้มข้น น้องๆ ที่มาจากหลายประเทศในเอเชียมีความสามารถล้นเหลือ เห็นแล้วคิดตลอดว่าอายุเท่านี้เอง ทำไมถึงร้องเพลงกับเต้นได้โหดขนาดนี้”

     คนในวงการบันเทิงที่เป็นแรงบันดาลใจ

     “โยชิกิ หัวหน้าวง X Japan ครับ เขาคือศิลปินตัวจริง เป็นทั้งมือกลองและนักเปียโนที่เก่งมาก เขาทำให้เห็นว่าไม่จำเป็นที่ทุกอย่างต้องมีแพตเทิร์นเดิมๆ หรือทำอะไรแค่อย่างเดียว นี่คือแรงบันดาลใจสำคัญในการทำเพลงของผม เช่น ตอนปล่อยเพลง ลืมไปแล้วว่าลืมยังไง ทุกคนบอกว่าเจฟต้องเป็นศิลปินป๊อปแน่ๆ แต่หลังจากนั้นผมทำเพลงอิเล็กทรอนิกส์ร็อกอย่าง Dum Dum (ดึมดึม) และ Black Tie ที่แต่งเนื้อเพลงสากล ทุกเพลงไปคนละทางหมด นั่นหมายความว่าเราสามารถเป็นตัวของตัวเองได้โดยไม่มีกรอบใดๆ มาปิดกั้น

     เจฟเคยบอกว่าอยากเป็นนักเขียน ถ้าให้เขียนบรรทัดสุดท้ายในชีวิต ประโยคนั้นคือ

     ”คงเป็นคำว่า “ดีว่ะ” ผมมีซีนบั้นปลายชีวิตในหัวที่คิดมาตลอด ภาพคือผมอยู่บนม้านั่งในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง มองดูผู้คนใช้ชีวิต ลมพัดเย็นสบาย ผมรู้สึกสงบ คิดว่าดีว่ะ แล้วก็ตายตรงนั้น มันเป็นซีนที่อยู่ในหัวตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งเป็นโมเมนต์ที่ผมเอนจอยกับมันนะ“

     ติดตามแฟชั่นเซ็ตเต็มและบทสัมภาษณ์เจาะลึกตัวตนของเขาได้ ในฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2024 วางแผงแล้วทั่วประเทศ!



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vogue11THAnniversary #VogueThailandFeb2024