TREATMENTS

ตอบคำถามว่าเลเซอร์กำจัดขนสามารถทำส่วนไหนของร่างกายได้บ้าง และแต่ละจุดมีความแตกต่างกันอย่างไร

เลเซอร์กำจัดขนจะช่วยหยุดการเติบโตของเส้นขนเก่าเเละขนใหม่ให้ลดน้อยลงเเละจางหายไปอย่างถาวร เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น

     การกำจัดขนมีหลายวิธีที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าอยากให้ผิวเรียบเนียนไร้ขนแบบถาวร ลดปัญหาตุ่มหนังไก่ ผิวหมองคล้ำ แนะนำให้ใช้วิธีกำจัดขนด้วย ‘เลเซอร์กำจัดขน’ เพราะเป็นวิธีที่จะกำจัดขนได้ลึกถึงรากขน และพลังของแสงเลเซอร์ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ลดปัญหาตุ่มหนังไก่และขนคุดได้ด้วย การเลเซอร์ขนสามารถทำได้หลายบริเวณของร่างกาย จะมีส่วนไหนบ้าง ตามไปทำความรู้จักกัน

 

ใบหน้า

     เลเซอร์ขนหน้าเป็นการใช้พลังงานความร้อนจากแสงเลเซอร์ทำลายรากขนและเส้นขน จึงกำจัดขนหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีหลายแบบที่เหมาะกับสีผิวและลักษณะเส้นขนที่แตกต่างกันไป โดยเลเซอร์ที่มักใช้กำจัดขนหน้าสำหรับคนเอเชียคือ Gentle YAG, IPL และ Diode เลเซอร์ขนหน้าจะช่วยกำจัดหนวด เครา ไรผมบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส ลดการอุดตันของรูขุมขน แต่งหน้าแล้วเมกอัพติดทน ดูโดดเด่นมากขึ้น 

 

 

ขนขา

     เลเซอร์ขนขา คือ การกำจัดขนบริเวณขาด้วยวิธียิงพลังงานเลเซอร์ เพื่อกำจัดขนขาตั้งแต่โคนรากขนใต้ผิวหนัง ทำให้ความหนาของขนบางลง ชะลอการเกิดขนเส้นใหม่ เลเซอร์ที่ได้รับความนิยมสำหรับกำจัดขนขาคือ IPL (Intensive Pulse Light) Diode Laser และ YAG Laser ข้อดีคือเจ็บน้อยกว่าการแว็กซ์ เพราะมีการทายาชาหรือประคบเย็นให้ก่อนเริ่มยิงเลเซอร์ ช่วยปรับความสม่ำเสมอของสีผิว ลดโอกาสเกิดจุดด่างดำและริ้วรอยจากการกำจัดขนที่ทำให้เกิดปัญหาขาลาย

 



WATCH



 

ขนแขน

     สำหรับขนแขนส่วนมากเป็นลักษณะขนเส้นบางกว่าบริเวณอื่นๆ เลเซอร์ที่นิยมใช้ในการกำจัดขนแขนจึงมักใช้ Long Pulse Nd Yag ซึ่งเป็นเลเซอร์ขนที่พลังงานสูงสุดเทียบกับเครื่องอื่นๆ โดยพลังงานระดับนี้สามารถแตกเม็ดสีเมลานินได้ด้วย พร้อมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น แก้ไขปัญหาขนคุดบริเวณต้นแขนได้ เพิ่มความมั่นใจให้กับการแต่งตัวมากขึ้น

 

 

จุดซ่อนเร้น

     การกำจัดขนน้องสาวมีทั้งหมด 2 แบบได้แก่ The Bikini line Laser เป็นการกำจัดขนแบบปกติ โดยเลเซอร์เฉพาะบริเวณรอบขอบกางเกงในให้เกิดความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่เคยทำการเลเซอร์มาก่อนและกลัวการเจ็บระหว่างการทำเลเซอร์ และ The Brazilian Bikini Laser เป็นการทำเลเซอร์กำจัดขนที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถกำจัดขนได้อย่างเรียบเนียน แบบเกลี้ยง สะอาดในทุกบริเวณของจุดซ่อนเร้น

 

     การกำจัดขนประเภทนี้มักใช้เครื่องเลเซอร์กำจัดขนประเภท YAG (Yttrium Aluminum Garnet) เลเซอร์กำจัดขนชนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถจำกัดขนได้ลึกถึงระดับรากขน ลดการเกิดใหม่ของเส้นขนที่จะเบาบางลงและไม่เกิดขึ้นอีก ทั้งยังสามารถทำได้กับทุกสภาพผิวและทุกเฉดสีผิว ไม่ก่อให้เกิดรอยไหม้ รอยดำ และที่สำคัญไม่เป็นอันตรายต่อผิว

 

รักแร้

     พลังงานเลเซอร์สำหรับกำจัดขนรักแร้มีหลายรูปแบบ โดยเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ที่ได้รับความนิยมคือ IPL (Intensive Pulse Light) และ YAG Laser จะช่วยลดปัญหาตุ่มหนังไก่ การเกิดขนคุดที่ทำให้ผิววงแขนไม่เรียบเนียน ช่วยให้วงแขนเรียบเนียนสีผิวสม่ำเสมอเท่ากันมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ขนรักแร้ไม่กลับมาขึ้นเยอะอีกแบบระยะยาว และลดปัญหากลิ่นกายที่เกิดจากการอับชื้นสะสมของเหงื่อกับขนรักแร้ได้อีกด้วย

 

     การเลเซอร์กำจัดขนจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับส่วนต่างๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใบหน้า รักแร้ แขน ขา และจุดซ่อนเร้น ทำให้ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใสมากขึ้น แต่งตัวอย่างไรก็มั่นใจ แถมลดปัญหารูขุมขนอุดตันและผิวหมองคล้ำได้ดีทีเดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Laser