TREATMENTS

'เลเซอร์รักแร้' ช่วยปรับผิวใต้วงแขนให้ดูขาวขึ้นได้อย่างไร

อธิบายการทำงานของเลเซอร์ว่าสามารถช่วยให้รักแร้ขาวเนียนขึ้นได้อย่างไร

     การดูแลเรื่องความงามสำหรับผู้หญิงแล้วไม่ใช่เพียงแค่เส้นผม ใบหน้าหรือผิวพรรณเท่านั้น แต่บริเวณอื่นอย่าง “ใต้วงแขน” หรือ “รักแร้” ก็เป็นอีกส่วนที่ทุกคนอยากดูแลให้ขาวใสเรียบเนียนด้วยเช่นกัน แต่การกำจัดขนไม่ว่าจะด้วยวิธีโกน ถอน หรือแว็กซ์ เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้รักแร้มีสีหมองคล้ำและเกิดเป็นตุ่มหนังไก่ขึ้นมา สำหรับบางคนที่มีปัญหาไม่มากก็ยังสามารถแก้ได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงใต้วงแขนโดยเฉพาะ แต่สำหรับกรณีที่ดูแลตัวเองแล้วยังไม่ดีขึ้น “เลเซอร์รักแร้ขาว” ก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยแก้ปัญหาได้ดี ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้จะพาไปรู้จักกับสาเหตุที่ทำให้ใต้วงแขนดำคล้ำ พร้อมอธิบายถึงการทำงานของเลเซอร์ว่าสามารถช่วยให้รักแร้ขาวเนียนขึ้นได้อย่างไร

 

 

อะไรทำให้ใต้วงแขนดำคล้ำได้บ้าง

  • การกำจัดขนที่ทำร้ายผิว: การกำจัดขนที่ผิดวิธีไม่ว่าจะการถอนหรือการโกนจะทำให้เกิดการระคายเคืองและส่งผลให้รักแร้ดำคล้ำขึ้น
  • การเสียดสี: การเสียดสีถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้รักแร้คล้ำโดยเฉพาะคนที่มีน้ำหนักตัวมาก เพราะจะยิ่งไปเพิ่มการเสียดสีซึ่งหากยิ่งเสียดสีมากเท่าใดก็จะยิ่งทำให้รักแร้ดำคล้ำมากขึ้น
  • เหงื่อใต้วงแขน: เหงื่อจะทำปฏิกิริยากับตัวโรลออนทำให้เกิดรักแร้ดำคล้ำ แม้บางคนที่ไม่ได้ทาโรลออน พอมีเหงื่อไหลออกมาก็ทำให้เกิดคราบสกปรกและรอยดำคล้ำขึ้น

 

 

 

 

 

เลเซอร์รักแร้ขาวคืออะไร 

     เลเซอร์รักแร้ขาวคือการใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ยิงเข้าไปยังรอยดำหรือจุดดำคล้ำที่อยู่ลึกในชั้นผิวหนัง จัดการลดเม็ดสีสีดำเพื่อปรับสีผิวที่คล้ำเสียให้ขาวขึ้น รวมถึงแสงเลเซอร์จะส่งพลังงานลงไปยังชั้นผิวหนังเพื่อทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ช่วยให้ผิวใต้วงแขนกลับมาเนียนและไม่เป็นตุ่มหนังไก่ จุดด่างดำลึกจะตื้นขึ้น รอยคล้ำจะดูจางลง ทั้งนี้ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยว่ามีปัญหามากน้อยแค่ไหน

 

 



WATCH



การทำงานของเลเซอร์รักแร้ขาว

     โดยทั่วไปแล้วเลเซอร์มี 2 ประเภทหลักด้วยกัน ได้แก่ เลเซอร์ Ablative และ Non-ablative ซึ่งคลินิกส่วนใหญ่ก็จะใช้เลเซอร์ประเภท Non-ablative (เลเซอร์ที่ไม่ก่อให้เกิดสะเก็ดแผล) เช่น IPL หรือ Pico Laser ซึ่งเป็นหนึ่งในประเภทเลเซอร์ที่มีประสิทธิผลในการปรับสีผิวที่ดีที่สุด โดยการทำงานของเลเซอร์จะปล่อยพลังงานออกไปถูกเมลานิน (เซลล์เม็ดสี) เพื่อให้เม็ดสีได้ดูดซับแสง จากนั้นเซลล์เม็ดสีจะถูกทำลายแล้วสลายไปตามธรรมชาติ ทำให้รักแร้ขาวเนียนขึ้นตามลำดับ

 

  

“เลเซอร์รักแร้ขาว” กับ “เลเซอร์กำจัดขน” ต่างกันหรือไม่

     คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่าเลเซอร์รักแร้ขาวคือการกำจัดขน แต่ความจริงแล้ว “เลเซอร์รักแร้ขาว” กับ “เลเซอร์กำจัดขน” ไม่ใช่อย่างเดียวกัน เพราะใช้เลเซอร์คนละโหมดกันนั่นเอง แต่ทั้ง 2 อย่างนี้ก็มักจะเป็นโปรแกรมที่ทำควบคู่กัน คือเริ่มจากขั้นตอนการทำเลเซอร์กำจัดขน แล้วต่อด้วยเลเซอร์ปรับสีผิว และบางที่ก็อาจต่อด้วยขั้นตอนทำทรีตเมนต์เพื่อผลักวิตามินให้ลงลึกสู่ผิวเพื่อบำรุงผิวใต้วงแขนด้วย

 

 

 

เลเซอร์รักแร้ขาวเหมาะกับใคร 

     หากการสครับผิว ทำทรีตเมนต์ หรือทาเซรั่มบำรุงแล้วก็ยังไม่เห็นผล “เลเซอร์รักแร้ขาว” ก็ถือเป็นทางออกที่ดีกว่า อีกทั้งยังเห็นผลได้เร็วที่สุดอีกด้วยและเหมาะมากสำหรับคนที่มีปัญหาที่ฟื้นฟูด้วยตัวเองได้ยาก เช่น ผิวรักแร้ดำคล้ำ, ผิวเป็นตุ่มหนังไก่, ผิวที่เกิดจากการแพ้สารเคมีต่างๆ จากผลิตภัณฑ์ และผิวที่เกิดจากกรรมพันธุ์ โดยเลเซอร์รักแร้ขาวจะเห็นผลต้องทำต่อเนื่องอย่างน้อย 6-8 ครั้ง และเว้นระยะประมาณ 3-4 สัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

     เพราะปัญหาผิวใต้วงแขนหมองคล้ำทำให้หลายคนไม่มั่นใจที่จะยกแขน และหันหลังให้กับแฟชั่นเสื้อแขนกุดไปเลย ดังนั้น “เลเซอร์รักแร้ขาว” จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและรวดเร็วที่สุด แต่ก่อนตัดสินใจไปทำก็อย่าลืมเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ และความเชี่ยวชาญทั้งด้านผิวหนังและเครื่องมือ เพื่อการรักษาเป็นไปอย่างเหมาะสมและปลอดภัยพร้อมได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ 

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Laser #UnderarmWhiteningLaser