TREATMENTS

เจาะลึก 5 ประเภท 'เลเซอร์ลดรูขุมขน' เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์

แนะนำ 5 แนวทางกระชับรูขุมขนให้เล็กลงแบบเร่งด่วนด้วยการใช้เลเซอร์

     'เลเซอร์ลดรูขุมขน' เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหารูขุมขนกว้าง ซึ่งอาจจะฟังดูเป็นปัญหาเล็กๆ แต่ขอบอกเลยว่าสร้างความกังวลใจให้กับใครหลายๆ คนได้ไม่น้อย ในบางครั้งการแก้ปัญหาด้วยการแต่งหน้า หรือการใช้ครีมกระชับรูขุมขนก็อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีจัดการกับปัญหารูขุมขนกว้างแบบเร่งด่วน วันนี้โว้กบิวตี้มี 5 ประเภทเลเซอร์ลดรูขุมขนมาแนะนำกันแล้ว

 

 

  • เลเซอร์ลดรูขุมขน IPL (Intense pulsed light)

 

เลเซอร์ลดรูขุมขนIPL หรือ Intense Pulse Light เป็รการใช้คลื่นแสงที่มีความเข้มสูงไปจับกับเม็ดสีเมลานิน (melanin) เพื่อแก้ปัญหาผิว โดยนิยมนำมาใช้ในการรักษาสิว ลดรอยดำ รอยแดง จุดด่างดำ ฝ้า กระ พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอย และกระชับรูขุมขนกว้าง

เหมาะกับ : ผู้ที่มีปัญหาเรื่องรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ และต้องการกระชับรูขุมขน

 

 

  • เลเซอร์ลดรูขุมขน Q-switch

 

Q-Switch Laser คือ เลเซอร์ที่ปล่อยพลังงานแสงออกมาเพื่อทำให้เม็ดสีที่มีความผิดปกติต่างๆภายใต้ชั้นผิวหนังแตกตัว โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อรอบข้าง จากนั้นเม็ดเลือดขาวจะดูดซึมและย่อยสลายเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติเหล่านั้นออกไป จึงเป็นเลเซอร์นิยมนำมาใช้ในการรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ พร้อมปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน กระจ่างใส และช่วยกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลง

 

เหมาะกับ : ผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระฝังลึก รอยดำ และรอยแดงจากสิว ต้องการปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน พร้อมกระชับรูขุมขน

 

เลเซอร์ลดรูขุมขน Dual Yellow Laser

     สำหรับ Dual Yellow Laser เป็นเลเซอร์ที่กำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความปลอดภัยสูง เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และที่สำคัญไม่ทำให้รู้สึกเจ็บขณะทำ โดยเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานเลเซอร์ 2 ชนิดเข้าไว้ด้วยกัน คือ เลเซอร์สีเหลือง ความยาวคลื่น 578 นาโนเมตร มีประสิทธิภาพในการดูดซับเม็ดสีเลือดแดงได้ดี จึงช่วยรักษาเส้นเลือดผิดปกติ รอยแดงจากสิว รอยแผลเป็นสีแดง รวมถึงปากแดง ส่วนเลเซอร์สีเขียว ความยาวคลื่น 511 นาโนเมตร ใช้สำหรับรักษาความผิดปกติของเม็ดสี จึงช่วยลดรอยดำ ฝ้า กระให้จางลง พร้อมปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส และรูขุมขนก็ดูกระชับขึ้นด้วย

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีปัญหาเส้นเลือดฝอย รอยดำ รอยแดงต่างๆ บนใบหน้า และมีปัญหารูขุมขนกว้าง

 

เลเซอร์ลดรูขุมขน Picoway Laser

     Picoway Laser เป็นเลเซอร์ที่มีหัวยิงพลังงานหลายประเภท และสามารถปรับพลังงานได้หลายระดับ ทำให้สามารถใช้แก้ไขปัญหาผิวได้หลากหลาย ครอบคลุมทุกสภาพผิว โดยจะเน้นกำจัดเม็ดสีผิว ลบเลือนรอยดำ รอยแตกลาย รอยแผลเป็นหลุมสิว รวมถึงแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้ในการลบรอยสักได้อีกด้วย

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ หลุมสิว รอยแผลเป็น รูขุมขนกว้าง และต้องการลบรอยสัก

 



WATCH



 

เลเซอร์ลดรูขุมขน eMatrix

     สำหรับ eMatrix เป็นเลเซอร์ที่ใช้คลื่นวิทยุระบบ Fractional ปล่อยคลื่นพลังงานผ่านหัวทิปออกมาในรูปแบบพีระมิด ทำให้สามารถกระจายหลังงานลงไปได้ลึกถึงชั้นคอลลาเจน จึงมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน กระชับผิวหน้า ลดเม็ดสีบนใบหน้าให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอกัน นอกจากนี้ยังช่วยรักษารอยแผลเป็น รอยแตกลาย หลุมสิว ริ้วรอย และแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้อย่างเห็นผล

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีปัญหารอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และผู้ที่ต้องการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพื่อปรับผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

 

     นอกเหนือจากการทำเลเซอร์ลดรูขุมขนทั้ง 5 ประเภทที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การดูแลผิวหน้าหลังทำเลเซอร์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้กัน แนะนำให้ดูแลควบคู่ไปกับการใช้สกินแคร์ที่มีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขนเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

ภาพ : Freepik.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Laser