TREATMENTS

ร่วมหาคำตอบ...เลเซอร์รักษาหลุมสิวมีกี่แบบ และเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์กับปัญหาผิวของคุณมากที่สุด

แนะนำทางลัดสำหรับการจัดการปัญหารอยสิวและหลุมสิว

     ปัญหาที่ตามมาหลังจากสิวหายคงจะหนีไม่พ้นรอยสิวและหลุมสิว ซึ่งในบางกรณีการทาครีม หรือยารักษารอยสิวอาจยังไม่เพียงพอ ดังนั้นการเลเซอร์รักษาหลุมสิวจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษารอยสิวและหลุมสิวที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะเป็นการจัดการปัญหาจากต้นเหตุแล้ว ยังช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้นจริงภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน วันนี้gikจึงถือโอกาสรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวมาเพื่อให้ทุกคนใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

 

 

เลเซอร์รักษาหลุมสิวด้วย Picosecond Laser

     เป็นเลเซอร์ที่สามารถปล่อยพลังงานแสงสูงออกมาในช่วงเวลาที่สั้นมาก ทำให้เม็ดสีแตกตัวได้อย่างละเอียด ช่วยลดความหมองคล้ำจากรอยสิวและหลุมสิว พร้อมกระตุ้นเซลล์คอลลาเจนที่หลุมสิวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งข้อดีคือใช้ระยะเวลาในการรักษาน้อยและไม่ทำให้รู้สึกแสบร้อนผิวระหว่างทำหัตถการ

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีปัญหาหลุมสิว รอยสิว และผิวหน้าหมองคล้ำ มีรอยดำจากสิว 

 

เลเซอร์รักษาหลุมสิวด้วย Fractional CO2

     เป็นการปล่อยเลเซอร์เข้าไปบริเวณผิวที่ต้องการทำการรักษา ซึ่งลำแสงเลเซอร์มีขนาดเล็กมากและมีความแม่นยำสูง โดยจะผลัดเซลล์ผิวที่เสียหายให้หลุดออกไปแล้วกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวและคอลลาเจนใหม่ขึ้นมาทดแทน ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวเนียนละเอียด รูขุมขนกระชับ และหลุมสิวดูตื้นขึ้น

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีปัญหาหลุมสิวและรอยสิวในระยะเริ่มต้น หรือมีปัญหารูขุมขนกว้าง ทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียน

 

 

เลเซอร์รักษาหลุมสิวด้วย Fractional Radio Frequency

     สำหรับ Fractional Radio Frequency หรือมีชื่อย่อว่า “Fractional RF” เป็นคลื่นพลังงานวิทยุความถี่สูงที่มีคุณสมบัติในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยเสริมให้ผิวซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลุมสิวดูตื้นขึ้นนั่นเอง

โดย Fractional Radio Frequency แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

  • Fractional RF NON- Needle Technology: เครื่องปล่อยพลังงาน Fractional Radio Frequency แบบไม่มีหัวเข็ม แต่จะเป็นการปล่อยคลื่นพลังงาน RF ชนิด Bipolar RF ไปตาม Pin ของหัว ที่มีขนาด 8×8 แถวเพื่อรักษาหลุมสิว ริ้วรอย กระชับรูขุมขน และปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้น
  • Fractional RF Micro Needling Technology: เป็นเครื่องปล่อยพลังงาน Fractional RF แบบใช้เข็มนาโนขนาดเล็กมาก โดยแทงทะลุผ่านชั้นผิวหนังกำพร้าเข้าไปที่ชั้นหนังแท้ ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน พร้อมเข้าไปทำลายพังผืดที่ยึดเกาะหลุมสิว

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีปัญหาหลุมสิวตั้งแต่ระยะเริ่มต้นจนถึงระดับรุนแรง และต้องการทำลายพังผืดใต้หลุมสิว พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

 

เลเซอร์รักษาหลุมสิวด้วย Q-Switched Laser

     เลเซอร์ที่ใช้คลื่นแสงพลังงานสูงในการทำให้เม็ดสีแตกตัว ช่วยลดการสร้างเม็ดสี รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว และทำลายเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติอย่าง รอยสักได้เป็นอย่างดี โดยจะเน้นช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น รักษารอยสิว และรอยแผลจากสิว

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว รวมถึงหลุมสิวตื้นๆ 

 



WATCH



 

เลเซอร์รักษาหลุมสิวด้วย IPL Laser

     การใช้คลื่นแสงที่มีความเข้มสูงไปจับกับเม็ดสีเมลานิน เน้นช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ลดเลือนรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และกระชับรูขุมขนในเวลาเดียวกัน พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวหนังให้ผิวเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี รวมถึงฟื้นฟูหลุมสิวให้ดูตื้นขึ้น

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่มีรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ต้องการปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้น และมีปัญหาหลุมสิวในระยะเริ่มต้น

 

ภาพ : Freepik.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Laser