SKINCARE

ใครจะรู้ว่าซีบักธอร์น ออยล์ (Sea Buckthorns Oil) นั้นมีประโยชน์ต่อผิวของเรากว่าที่คิด!

รู้หรือไม่ว่าน้ำมันบำรุงผิวอย่างซีบักธอร์น ออยล์มีประโยชน์รอบด้านต่อผิวพรรณของเรา ทั้งช่วยในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เพิ่มความชุ่มชื้น ลดริ้วรอยก่อนวัย และประโยชน์อื่นๆ ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน

     ซีบักธอร์นเป็นผลไม้โบราณที่ถือว่าเก่าแก่ที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง พบได้มากในเขตที่ราบสูงและหนาวจัดอย่างประเทศธิเบต ซึ่งชาวเอเชียตะวันออกนิยมใช้เป็นยาอายุวัฒนะตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระมากกว่าการรับประทานส้มถึง 15 เท่า มีประโยชน์ต่อสุขภาพตั้งแต่เส้นผมไปจนถึงผิวพรรณ ภายในเมล็ดของซีบักธอร์น สามารถสกัดน้ำมันออกมาได้ อุดมด้วย Omega-7 ซึ่งน้ำมันที่สกัดออกมานี้จะมีสรรพคุณที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของเซลล์ผิวให้ได้รับการฟื้นฟู ทำให้ผิวแลดูมีสุขภาพแข็งแรง

 

ประโยชน์ของซีบักธอร์นต่อผิว

  • อุดมด้วยวิตามินอี เติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูอิ่มน้ำ ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน
  • มีสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยชะลอความแก่ ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณดูเต่งตึงและกระชับมากขึ้น
  • ลดปัญหาความหมองคล้ำ จุดด่างดำของสิว ปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น
  • มี กรดปาลมิโตเลอิก (Palmitoleic Acid) หรือโอเมก้า 7 ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเสริมภูมิต้านทานของผิว ลดการอักเสบ รวมถึงฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรง
  • เป็นแหล่งของกรดลิโนเลอิก (Linoleic Acid) หรือโอเมก้า 6 ซึ่งมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวและปกป้องผิวไม่ให้แห้งกร้าน
  • ช่วยต่อสู้กับมลภาวะและรังสี UV ที่เป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัย

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ



WATCH



1 / 7

Glow Deep Serum: Rice + Alpha Arbutin จาก Beauty of Joseon ขนาด 30 ml (ราคา 590 บาท)

     เซรั่มที่มีส่วนของน้ำรำข้าวถึง 68% ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ รวมทั้งมี Alpha Arbutin 2% ช่วยในเรื่องกระจ่างใสและลดรอยดำจากสิวต่างๆ เนื้อเซรั่มบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบได้ไว ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และน้ำมันหอมระเหย ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้เพราะไม่ทำให้รู้สึกระคายเคือง

 

2 / 7

Vitamin Fruit Serum จาก I'M FROM ขนาด 30 ml (ราคา 900 บาท)

     เซรั่มที่โดดเด่นด้วยส่วนผสมของ Sea Buckthorns ถึง 74% ช่วยปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอและบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังผสมวิตามินซีเข้มข้นของวิตามินผลไม้ ช่วยเพิ่มความเปล่งปลั่งและความกระจ่างใสให้กับผิว เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แนะนำสำหรับผิวผสม ผิวมัน และผิวแพ้ง่ายที่ต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ

 

3 / 7

Berry Bright Vitamin C Eye Cream จาก Kora Organics ขนาด 15 ml (ราคา 2,690 บาท)

     อายครีมสูตรออร์แกนิก เป็นแหล่งของวิตามินซีที่จะมอบความกระจ่างใสและเพิ่มพลังให้ผิวรอบดวงตาดูสดชื่นขึ้น พร้อมด้วยสารสกัดจาก Kangaroo Paw Flower, Kakadu Plum, Cloudberry และ Red Ginseng (โสมแดง) ช่วยเติมสารต้านอนุมูลอิสระแก่ผิว ริ้วรอยต่างๆ ดูจางลง มอบความชุ่มชื้นและดูแลผิวรอบดวงตาอย่างอ่อนโยน

 

4 / 7

Dr. Andrew Weil for Origins™ Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Face Mask จาก Origins ขนาด 75 ml (ราคา 1,900 บาท)

     มาส์กหน้าสูตรเนื้อครีมที่มีส่วนผสมของเห็ดนานาชนิด ไม่ว่าจะเห็ดหลินจือ เห็ดถั่งเช่า เห็ดชากา ที่ผ่านกระบวนการหมักเพื่อให้ได้สูตรที่ดีที่สุดต่อผิว ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ผสานการทำงานร่วมกับซีบักธอร์น พร้อมแลกโตบาซิลัสที่ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมปลอบประโลมผิวและบำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี

 

5 / 7

GIFTED Acai & Sea Buckthorn Vitamin C Glow Oil จาก Purposeful Skincare by Allies (PSA) ขนาด 15 ml (ราคา 1,830 บาท)

     ออยล์บำรุงผิวที่อัดแน่นด้วยวิตามินซี 5% น้ำมันอาซาอิ และซีบักธอร์น มอบความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำน้ำ ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอยร่องตื้น ร่องลึก และสีผิวไม่สม่ำเสมอ พร้อมลดความหมองคล้ำ มอบความกระชับให้ผิวดูสดชื่นและอ่อนกว่าวัย เนื้อออยล์บางเบา ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับผิวที่มีริ้วรอยและต้องการความกระชับ

 

6 / 7

100% Organic Virgin Sea-Buckthorn Fruit Oil จาก The Ordinary ขนาด 30 ml (ราคา 750 บาท)

     ออยล์บำรุงผิวที่ช่วยปกป้องผิวด้วยกรดไขมันจำเป็นที่เข้มข้น รวมถึงกรดปาล์มมิโทเลอิก (โอเมก้า 7), ซีบักธอร์น และฟรุต ออยล์อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งวิตามินอี, แคโรทีนอยด์ และไลโคปีน ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน เพิ่มความยืดหยุ่นและความแข็งแรงให้กับผิว

 

7 / 7

Living Sea Cleansing Tonic จาก Then I Met You ขนาด 180 ml (ราคา 1,900 บาท)

     โทนเนอร์ที่โดดเด่นด้วย 86% Deep Sea Water จากประเทศเกาหลีใต้และส่วนผสมของมะละกอ รากชะเอมเทศ สารสกัดจากซีเบอร์รี่และลูกพลับ ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วยการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก เติมความชุ่มชื้นให้ผิวพร้อมแก่การลงสกินแคร์ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แลดูเรียบเนียน

 

ภาพ : Countesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SeaBuckthornsOil