SKINCARE

ทำความรู้จักน้ำมัน Jojoba ออยล์เติมความชุ่มชื้น ริ้วรอยลดลง ผิวยืดหยุ่นกว่าเดิม

น้ำมันบำรุงผิวที่ได้จากธรรมชาติ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

     ‘โจโจ้บาออยล์’ เป็นน้ำมันที่สกัดจากเมล็ดของโจโจ้บา โดยสามารถสกัดออกมาเป็นไขหรือแว็กซ์ จึงนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท เช่น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว โลชั่นบำรุงผิวหน้าและผิวกาย เป็นต้น โจโจ้บามีทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อผิวพรรณ ซึ่งมีคุณสมบัติสำคัญในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นหลัก เติมความแข็งแรงให้ผิวต่อสภาวะแวดล้อมภายนอกและสารอนุมูลอิสระ ไปดูกันว่าน้ำมันจากเมล็ดโจโจ้บามีประโยชน์อย่างไรบ้าง

 

ประโยชน์ของโจโจ้บาออยล์

  • คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวไม่แห้งแตก พร้อมช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำมันที่ใช้หล่อเลี้ยงผิวไว้ได้นานขึ้น
  • ช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนัง เร่งกระบวนการสมานแผลของชั้นผิวหนังได้ดี
  • ลดเลือนริ้วรอยและช่วยให้รอยแตกลายจางลงและลดลงอย่างเห็นได้ชัด
  • ช่วยปรับสมดุลน้ำมันบนใบหน้า ลดปัญหาสิวต่างๆ และลดอาการอักเสบของสิว
  • สามารถใช้บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้ โดยช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้ง ป้องกันรังแค และช่วยให้เส้นผมไม่พันกัน
  • มีวิตามินบี ซึ่งเป็นตัวช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวหนังใหม่ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการบำรุงและปลอบประโลมผิวที่ไหม้แดด

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ



WATCH



1 / 6

Golden Haze Face Oil จาก Alpha-H (ขนาด 25 ml ราคา 2,400 บาท)

     ออยล์บำรุงผิวที่อัดแน่นด้วยพลังสารสกัดจากพืชออสเตรเลียและกรดไขมันโอเมก้า ผสานน้ำมันสกัด 9 ชนิดเป็นสูตรบางเบาหนึ่งเดียว มีทั้งน้ำมันเมล็ดแตงโม โจโจ้บาออยล์ และเมล็ดคามิลเลียที่ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและการสูญเสียความชุ่มชื้น พร้อมล็อกความชุ่มชื้น เสริมเกราะป้องกันแก่ผิว เผยความกระจ่างใสของผิวให้ดูเปล่งประกาย

 

2 / 6

Flash Nap Instant Revival Eye Gel-Cream จาก Fenty Skin (ขนาด 15 ml ราคา 1,340 บาท)

     อายครีมสูตร 2-in-1 เป็นได้ทั้งอายครีมและคอนซีลเลอร์ไพรเมอร์ เนื้อเจลครีมบางเบา ไม่เหนอะหนะ เติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวรอบดวงตา ลดริ้วรอยร่องตื้นและร่องลึก ตีนกา พร้อมยกกระชับผิวใต้ตาให้ดูเต่งตึงขึ้น มาพร้อมกับกลิ่นหอมสดชื่นจากผลไม้และดอกไม้เขตร้อน

 

3 / 6

Sugar Lips Lip Scrub จาก Tree Hut (ขนาด 9.8 g ราคา 550 บาท)

     ลิปสครับ 2 in 1 ผสานน้ำตาลเม็ดละเอียดที่ช่วยขัดและผลัดริมฝีปากอย่างอ่อนโยน มีส่วนผสมหลักจากเชียร์บัตเทอร์ น้ำมันจากเมล็ดโจโจ้บา และอินเดียนเปปเปอร์มินต์ ช่วยบำรุงและบรรเทาริมฝีปากให้ชุ่มชื้นและเรียบเนียน ปราศจากสารพาราเบน สารฟอร์มาดีไฮด์โดเนอร์ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว

 

4 / 6

Squalane + Caffeine Toning Body Cream จาก Biossance (ขนาด 200 ml ราคา 1,120 บาท)

     บอดี้ครีมที่ผสานการทำงานโดยไนอาซินาไมด์ คาเฟอีน และสควาเลน มอบความชุ่มชื้นและฟื้นฟูความยืดหยุ่นของผิวให้ผิวเรียบเนียน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะให้กวนใจ มาพร้อมกลิ่นซิตรัสอ่อนๆ เพิ่มความรู้สึกหอมสดชื่นขณะที่ใช้ กลิ่นหอมติดผิวหายตลอดทั้งวัน

 

5 / 6

We Are Feel Good Inc. : Good Morning SPF50 Daily Face Sunscreen Lotion

     กันแดดสูตรบางเบาที่ประกอบด้วยส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิว ซ่อมแซม และให้ความชุ่มชื้น อย่างกรดไฮยาลูรอนิก สารสกัดจากมะเขือเทศ โจโจ้บาออยล์ สควาเลนจากพืช และคาโนซีน ซึ่งล้วนเป็นส่วนผสมที่เสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น ปราศจากพาราเบน ออกซิเบนโซน และออกทิโนเซต ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวและการระคายเคือง

 

6 / 6

Pro-Collagen Rose Cleansing Balm จาก Elemis (ขนาด 100 g ราคา 2,300 บาท)

     เคลนเซอร์ทำความสะอาดผิว 3-in-1 ที่มีสารสกัดจาก English Rose Oleo ที่ช่วยลบทำความสะอาดเมกอัพได้อย่างง่ายดาย และมีความอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย ด้วยเนื้อบาล์มเปลี่ยนเป็น 3 อย่างบาล์มบำรุงผิว ออยล์ทำความสะอาดผิวและชุ่มชื้นราวกับน้ำนม อีกทั้งยังมีส่วนผสมจาก Elderberry, Starflower และ Optimega Oils ปราศจากมิเนอรัลออยล์ บำรุงผิวให้ผิวเรียบเนียนและเสริมเกราะป้องกันผิวให้ชุ่มชื้น

 

     ใครที่อยากมีผิวพรรณสวยและแข็งแรง ลองมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ ‘น้ำมันโจโจ้บา’ มาใช้ดู เพราะอุดมไปด้วยประโยชน์นานาชนิดที่ตอบโจทย์ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ไม่ว่าจะมีสภาพผิวหรือปัญหาผิวก็เอาอยู่ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งออยล์บำรุงผิวยอดฮิตที่น่าสนใจไม่แพ้ออยล์ชนิดอื่นเลยทีเดียว

 

 

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JojobaOil