SKINCARE

รวมประโยชน์ของน้ำมันเมล็ดองุ่น (Grape Seed Oil) ที่ตอบโจทย์สำหรับหลากหลายสภาพผิว

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวมากมายหลายประการ ตอบโจทย์สำหรับทุกสภาพผิว ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

     ‘Grape Seed Oil’ คือ น้ำมันเมล็ดองุ่นที่ผ่านกรรมวิธีที่ปลอดภัย จนกลายมาเป็นน้ำมันจากธรรมชาติที่ถูกนำมาเป็นส่วนผสมของอาหาร หรือแม้แต่นำมาใช้กับอาหารเสริม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่างๆ เช่น สบู่ โลชั่น หรือครีมบำรุงผิว ซึ่งภายในน้ำมันเมล็ดองุ่นประกอบด้วย Polyphenols ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอยของผิวพรรณที่เกิดจากคอลลาเจนในผิวถูกอนุมูลอิสระทำลายได้

 

ประโยชน์ของน้ำมันเมล็ดองุ่น

  • อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เข้มข้น ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์จากมลภาวะภายนอก
  • ช่วยลดกระบวนการสร้างเม็ดสีที่ผิดปกติอันเป็นสาเหตุของฝ้า กระ หรือจุดด่างดำ
  • มีกรดไขมันโอเมก้า 6 สูง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม ลดอาการแห้งแตกของผิว
  • ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ และรอยสิวต่างๆ
  • กระชับรูขุมขนให้เล็กลง ลดสิวอุดตัน ปรับสมดุลการผลิตน้ำมันบนผิวหน้า

 

1 / 6

Overnight Recovery Mask จาก Skinpro (ขนาด 30 g ราคา 1,290 บาท)

     โอเวอร์ไนต์มาส์กที่อุดมด้วยสารสกัดนานาชนิด ทั้ง Hyaluronic Complex-4D ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นล้ำลึก และ Phytoceramides x2 เซราไมด์ธรรมชาติที่ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิว รวมถึงสารสกัดจากรากต้นรูบาร์บ (Rhubarb) ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เพิ่มความยืดหยุ่นและความกระจ่างใส ให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ

 

2 / 6

Wild Rose Glow Facial Oil จาก Neal's Yard Remedies (ขนาด 30 ml ราคา 2,590 บาท)

     ออยล์บำรุงผิวหน้าที่อุดมด้วยโรสฮิปออยล์ ออร์แกนิก ช่วยคืนความกระจ่างใสให้ผิวหน้าอย่างล้ำลึก ผสานพลังของ Olive Leaf ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเปล่งปลั่งและมีน้ำมีนวล เนื้อบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงและกระจ่างใสจากภายใน รวมถึงคนที่มีผิวแห้งและผิวธรรมดา

 

3 / 6

Heavenly Boost All-In-One Face Oil จาก Summer Fridays (ขนาด 30 ml ราคา 2,500 บาท)

     ออยล์บำรุงผิวสูตรวีแกนที่ช่วยปรับสภาพผิวอย่างล้ำลึก เพิ่มความยืดหยุ่นให้ริ้วรอยและร่องลึกดูตื้นขึ้น ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส พร้อมปลอบประโลมผิวจากการถูกทำร้ายของมลภาวะภายนอก เพราะอุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 วิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ เนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว มีส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันถึง 16 ชนิด

 

4 / 6

Phytocyane Densifying Treatment Shampoo จาก Phyto (ขนาด 250 ml ราคา 750 บาท)

     แชมพูสำหรับคนมีปัญหาผมร่วงโดยตรงจากปัจจัยภายนอก เช่น แพ้สารเคมีจากการทำสีผม พักผ่อนไม่เพียงพอ ความเครียดต่างๆ เป็นต้น เพราะมีส่วนผสมของ Grapeseed Oil ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เสริมเกราะป้องกันให้กับรูขุมขน ลดอาการผมร่วง พร้อมช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมที่เพิ่งเกิดใหม่ให้ได้ผมยาวสลวย แลดูเงางาม

 

5 / 6

Dewtopia 5% Acid Firming Night Creme จาก Ole Henriksen (ขนาด 50 ml ราคา 2,590 บาท)

     ไนต์ครีมสูตรฟื้นฟูผิว ผสาน AHA 5% และ Edelweiss Stem Cell ช่วยคืนความนุ่มเนียน ลดริ้วรอยและร่องลึกกวนใจ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี แถมยังมีส่วนผสมของเชียร์ บัตเตอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มอีกด้วย

 

6 / 6

Vinergetic C+ Vitamin C Energy Serum จาก Caudalie (ขนาด 30 ml ราคา 2,100 บาท)

     เซรั่มวิตามิน C เข้มข้น อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ 100% อย่าง Anti-Oxidant Polyphenols ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยและจุดด่างดำต่างๆ ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสขึ้น และกรดไฮยาลูโรนิก ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวสดชื่นมีชีวิตชีวา ปราศจากน้ำหอมและซิลิโคน 

 



WATCH



     น้ำมันเมล็ดองุ่นเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่สกัดมาจากธรรมชาติที่มีความน่าสนใจไม่แพ้สารสกัดอื่นๆ เพราะมีคุณสมบัติครอบจักรวาล ทั้งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว ยืดอายุของเซลล์ผิวและช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว ลดการอุดตันของรูขุมขน และปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสขึ้น โดยรวมคือทำให้ผิวดูสดชื่นมีชีวิตชีวามากขึ้นนั่นเอง

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GrapeSeedOil