MAKE UP

รวม 7 แป้งพัฟสูตรสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ช่วยบำรุงผิวพร้อมลดการเกิดสิวใหม่

ใครว่าเป็นสิวใช้แป้งพัฟไม่ได้! บอกต่อแป้งพัฟที่มีสูตรสำหรับคนที่เป็นสิว ผิวมัน ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูสวยเรียบเนียน แถมยังมีคุณสมบัติที่ดูแลเรื่องสิวโดยเฉพาะ

     หนึ่งในไอเท็มเมกอัพชิ้นสำคัญคงหนีไม่พ้น ‘แป้งพัฟ’ ที่นอกจากจะช่วยปกปิดรอยส่วนเกิน ช่วยเบลอรูขุมขนและปรับสภาพผิวให้ดูสวย เรียบเนียนมากขึ้นด้วย แต่การจะเลือกแป้งพัฟให้เข้ากับสภาพผิว โดยเฉพาะผิวที่มัน เป็นสิวง่ายก็ควรที่จะต้องใส่ใจเลือกสูตรที่อ่อนโยน ตอบโจทย์มากที่สุด หากเลือกชนิดที่ไม่เข้ากับผิวอาจทำให้ปัญหาสิวลุกลาม ผิวอุดตันและยิ่งทำให้หน้ามันยิ่งกว่าเดิม วันนี้โว้กบิวตี้เลยขอมาแนะนำแป้งพัฟสูตรที่เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวมันโดยเฉพาะ นอกจากจะช่วยปรับสภาพผิวให้ดูสวยยังช่วยลดปัญหาสิวได้อีกด้วย

 

1 / 7

Blur Powder Pact จาก EGLIPS (ปริมาณ 9g ราคา 225 บาท)

     แป้งเบลอรูขุมขนตัวดังที่ให้การปกปิดแบบธรรมชาติ สามารถควบคุมความมันได้ยาวนาน ตอบโจทย์สำหรับคนที่เป็นสิว หน้ามันง่ายและมีรูขุมขนกว้างเพราะตัวแป้งมีคุณสมบัติที่ดูดซับความมันพร้อมเบลอรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียน สุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อีกด้วย

 

 

2 / 7

Acne Shimmer Matt 3D Diamond Powder จาก BK (ปริมาณ 12g ราคา 299 บาท)

     แป้งผสมรองพื้นให้การปกปิดที่ดีเยี่ยม พร้อมช่วยควบคุมความมัน ไม่ทำให้อุดตันและไม่ก่อให้เกิดสิว ด้วยคุณสมบัติจาก Diamond Powder จึงช่วยปรับผิวให้ดูสวย มีมิติ พร้อมด้วยส่วนผสมธรรมชาติอย่าง Natural Rice Powder ทำให้ผิวดูกระจ่างใส เปล่งประกายและสุดท้ายมาพร้อมกับเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น Soft Focus Effect เป็นมิตรกับผิวแม้ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

 

 

3 / 7

Toleriane Teint Mineral จาก La Roche-Posay (ปริมาณ 9.5g ราคา 850 บาท)

     แป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุต่างๆ ช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียน สม่ำเสมอ ปกปิดริ้วรอย รอยดำ รอยแดง อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันได้ดีระหว่างวัน แต่ไม่ทำให้หน้าแห้งกร้าน ด้วยการเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวแลดูสุขภาพดีแบบไม่มันวาว  ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสารกันเสีย จึงไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองและอุดตันผิว

 

4 / 7

Oil Clear Blotting Pact จาก The Face Shop (ปริมาณ 9g ราคา 299 บาท)

     อีกหนึ่งแป้งพัฟที่มีคุณสมบัติเหมาะกับคนที่มีสิว ด้วยการช่วยขจัดความมันส่วนเกินพร้อมทั้งปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ไม่ดรอประหว่างวัน เนื้อแป้งบางเบา เนียนละเอียด ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรืออุดตันผิว

 

 

5 / 7

Marshmallow Finish Powder จาก Canmake (ปริมาณ 10g ราคา 450 บาท)

     แป้งอัดแข็งที่ไม่ได้ผสมรองพื้น ให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ ช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ยาวนาน ที่สำคัญยังมาพร้อมกับการปกป้องแสงแดดจากรังสียูวีด้วย SPF50/PA+++ อุดมไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น Aloe Vera Leaf, Rosemary, Jojoba Oil, Grape Seed Oil เป็นต้น ที่มีคุณสมบัติช่วยปกปิดความไม่สม่ำเสมอของสีผิว เบลอรูขุมขนให้หน้าเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญอ่อนโยนต่อผิว ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวอุดตัน และไม่ระคายเคืองผิว

 

 

6 / 7

Perfect Bright 2 Way Powder Foundation จาก Chaonang (ปริมาณ 10g ราคา 370 บาท)

     แป้งผสมรองพื้นที่มีคุณสมบัติติดทนยาวนาน กันน้ำกันเหงื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการปกปิดเพื่อผิวที่เรียบเนียน พร้อมปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำในระหว่างวัน มาพร้อมกับเทคโนโลยี Soft Focus ที่ช่วยอำพรางริ้วรอยและจุดบกพร่องให้เลือนหายไปทันทีที่ใช้ นอกจากนี้ยังอุดมด้วยสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลาม ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB 

 

 

7 / 7

Acne Blemish Press Powder จาก Dr.Somchai (ปริมาณ 14g ราคา 259 บาท)

     แป้งพัฟที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน พร้อมเบลอรูขุมขนให้ดูละเอียดยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันการเกิดสิว ฝ้า พร้อมปกปิดริ้วรอยต่างๆ ให้หน้าเนียนใส มาพร้อมกับสารปกป้องรังสี UV จากแสงแดด ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าจึงช่วยให้หน้าไม่มันวาวระหว่างวัน ที่สำคัญยังช่วยลดและป้องกันแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของสิว ตอบโจทย์มากสำหรับคนที่มีปัญหาสิว

 

     สำหรับใครที่มีปัญหาสิว หน้ามันง่าย การใช้แป้งพัฟที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติจะช่วยลดการระคายเคืองที่ยิ่งทำให้ผิวอุดตัน แนะนำให้เลือกสูตรที่ช่วยควบคุมความมันได้อย่างยาวนาน เพราะจะช่วยให้ผิวดูไม่ดรอปและมีงานผิวที่สวยยิ่งขึ้น และนอกจากนี้แนะนำให้เช็ดเครื่องสำอางออกอย่างหมดจดเพื่อป้องกันการอุดตันของผิวและลดการเกิดสิวใหม่

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PressedPowderForAcneSkin