MAKE UP

เผย 6 ทิปส์การแต่งหน้าแบบไม่ใช่รองพื้น เพื่อผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ

เทคนิคการแต่งหน้าลุคใสๆ แบบไร้รองพื้น ผิวฉ่ำโกลว์เนียนสวย แม้เป็นมือใหม่ก็ทำตามได้ไม่ยาก

     การแต่งหน้าให้ผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่จำเป็นจะต้องใช้รองพื้นเสมอไป เพียงแค่เน้นการปกปิดในส่วนที่จำเป็นและเติมสีสันให้ผิวดูสดชื่นก็สามารถช่วยให้ลุคดูสวยกระจ่างใสเหมือนใส่ฟิลเตอร์ได้ โว้กบิวตี้รวมทิปส์การแต่งหน้าแบบไม่ต้องพึ่งรองพื้นเพื่อช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน แลดูธรรมชาติ

 

บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

     ย้ำกันเสมอว่าการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เพราะการมีผิวที่ชุ่มชื้นจะช่วยให้เมกอัพติดทนนาน ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แถมทำให้ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องลงรองพื้นให้รู้สึกหนักหน้าอีกด้วย ซึ่งการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นสามารถเลือกบำรุงได้ตามสภาพผิวของแต่ละคน หากใครมีผิวมันก็สามารถใช้เพียงมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลหรือเจลครีมได้ แต่ถ้าใครมีผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำ แนะนำให้ใช้เซรั่มปรับสภาพผิวก่อน แล้วค่อยตามด้วยครีมบำรุงผิวตามลำดับ

 

เลือกครีมกันแดดที่มีสี

     ครีมกันแดดที่มีทินต์สีเป็นหนึ่งในไอเท็มกันตายที่ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสเรียบเนียนแบบไม่ต้องพึ่งรองพื้น เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดที่มีรังสียูวี ต้นเหตุของการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำแล้ว ยังช่วยปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอยิ่งขึ้น ให้การปกปิดระดับปานกลาง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลุคใสๆ ในชีวิตประจำวัน เทคนิคคือเลือกเฉดสีเนื้อที่ไม่เข้มหรือสว่างกว่าผิวของเราเองจนเกินไป

 

Aqua Watery BB 3D Effect SPF50 PA จาก Biore UV ขนาด 33 ml (ราคา 349 บาท)

 

ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุด

     ใครที่ต้องการการปกปิดเพิ่มเติม แนะนำให้ลงคอนซีลเลอร์เพียงแค่เฉพาะบางจุดเท่านั้น เช่น ใต้ตา ร่องแก้ม และจุดด่างดำจากสิว เป็นต้น เพราะใต้ตาและร่องแก้มเป็นจุดกึ่งกลางของใบหน้าที่อาจมีรอยดำและรอยแดง ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ เมื่อลงคอนซีลเลอร์แล้วจะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและดูกระจ่างใสขึ้น และควรเลือกคอนซีลเลอร์เนื้อน้ำที่มีลักษณะเป็นแท่งแบบลิควิด เพราะจะมีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่แห้งจนเกินไป เกลี่ยง่าย ทำให้ผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ

 

ครีมเมกอัพเป็นสิ่งสำคัญ

     ครีมเมกอัพเป็นไอเท็มที่จะช่วยให้การแต่งหน้าดูเป็นธรรมชาติ เช่น ครีมบลัช ครีมบรอนเซอร์ ลิควิดไฮไลเตอร์ เป็นต้น เมื่อลงผลิตภัณฑ์ที่เป็นเบสเมกอัพอย่างครีมกันแดดและคอนซีลเลอร์เรียบร้อยแล้ว ตามด้วยการใช้ครีมเมกอัพเหล่านี้เพื่อช่วยเพิ่มสีสันและความฉ่ำโกลว์ให้ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าหรือนิ้วเกลี่ยก็จะช่วยให้กลืนกับผิวได้ดียิ่งขึ้น

 

เซ็ตด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสง

     ใครที่มีผิวมัน ผิวผสม หรือต้องการความติดทนของเมกอัพ แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงเซ็ตเบสเมกอัพ เพื่อให้เมกอัพไม่ตกร่องหรือเป็นคราบ พร้อมติดทนนานตลอดวัน การที่จะช่วยให้เบสเมกอัพยังคงความเป็นผิวอยู่ แนะนำให้ใช้แปรงแต่งหน้าหัวใหญ่แตะแป้งและเคาะส่วนเกินของแป้งออกเล็กน้อย จากนั้นเซ็ตลงบนผิวเบาๆ ให้ทั่ว เพราะการใช้แปรงแต่งหน้าจะให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้พัฟนั่นเอง

 

ใช้สเปรย์น้ำแร่เพิ่มความฉ่ำโกลว์

     ลุคแต่งหน้าแบบไม่ใช่รองพื้นจะมาพร้อมกับความฉ่ำโกลว์เสมอ เพราะเป็นลุคที่เน้นงานเผยผิวเป็นธรรมชาติ เราสามารถเพิ่มความฉ่ำให้ปังยิ่งกว่าเดิมด้วยการใช้สเปรย์น้ำแร่ เน้นเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่ในตัวหรือจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับชิมเมอร์ขนาดเล็กก็จะช่วยให้ผิวดูเหมือนใส่ฟิลเตอร์ไปในตัว นอกจากนี้ยังช่วยให้เมกอัพติดทนนานยิ่งขึ้นอีกด้วย

 



WATCH



Rose Instant Hydration Mist จาก Fresh ขนาด 100 ml (ราคา 990 บาท)

     แต่งหน้าลุคเผยผิวแบบไม่ใช้รองพื้นด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำตามได้ เพียงแค่เน้นการบำรุงและแต่งผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เน้นการลงผิวน้อยแต่มาก ปกปิดบางเบา เพิ่มสีสันให้ใบหน้าดูสดชื่นขึ้น เท่านี้ก็ได้เอเวอรี่เดย์ลุคแบบไม่ต้องพึ่งรองพื้นแล้ว

 

ภาพ : @rinahiramatsu, @victoriawaldau, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUpNoFoundation