MAKE UP

เปิด 5 ทิปส์แต่งหน้าใสๆ มอบฟินิชผิวเรียบเนียนไม่ต้องง้อรองพื้น

ส่องเทคนิคการแต่งหน้าที่ดูเรียบง่าย แต่ให้ฟินิชผิวสวยแลดูธรรมชาติ

     ต้องยอมรับเลยว่าบางครั้งการใช้รองพื้นก็ไม่ได้ตอบโจทย์เสมอไป โดยเฉพาะวันสบายๆ ที่ต้องการงานผิวสวยดูเป็นธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การแต่งหน้าใสๆ ไม่ใช้รองพื้นกลายเป็นหนึ่งในสไตล์การแต่งหน้าที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะไม่เพียงแค่สามารถแต่งได้ทุกวันและทุกโอกาสเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่เว้นแม้แต่ผิวเป็นสิวที่กังวลเรื่องการอุดตัน

 

เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า

     สำหรับขั้นตอนการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้าเริ่มต้นด้วยการปรับสภาพผิวและปรับสมดุลบนผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบำรุงผิวขั้นต่อไป จากนั้นจึงเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ซึ่งการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้านอกจากจะทำให้แต่งหน้าได้อย่างเรียบเนียนแล้ว ยังทำให้เมกอัพติดทนนานขึ้นด้วย

 

Lait Creme Concentre จาก EMBRYOLISSE (ราคา 550 บาท)

 

ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนด้วยไพรเมอร์

     หากพูดถึงบิวตี้ไอเท็มที่สาวๆ ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งหนึ่งในนั้นจะต้องมีไพรเมอร์รวมอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะช่วยเบลอรูขุมขน พร้อมปรับผิวให้เรียบเนียนทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยล็อกเมกอัพให้ติดทนตลอดวันด้วย ซึ่งจะแบ่งออกเป็นไพรเมอร์สำหรับผิวมันและผิวแห้ง โดยคนผิวมันควรเลือกไพรเมอร์สูตร Oil-Free หรือ Mattifying Primer ที่มาพร้อมคุณสมบัติช่วยลดความวาว ลดการสะท้อน และให้ฟินิชผิวแมตต์ ส่วนคนผิวแห้งควรมองหาไพรเมอร์สูตร Hydrating ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบเร่งด่วน

 



WATCH



Pure Canvas Primer Blurring จาก Laura Mercier (ราคา 800 บาท)

 

ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุด

     สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการแต่งหน้าใสๆ หรือใครที่มีปัญหาสิวแล้วไม่กล้าใช้รองพื้นเพราะกังวลเรื่องอุดตันผิว การใช้คอนซีลเลอร์ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยมอบความเรียบเนียนให้กับผิว โดยแนะนำคอนซีลเลอร์ 2 ชนิดคือ คอนซีลเลอร์เนื้อลิควิดที่มีเนื้อเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ให้การปกปิดเรียบเนียนแลดูธรรมชาติ แต่ถ้าต้องการการปกปิดขั้นสุดแนะนำให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่เนื้อครีมมีความแน่น และยึดเกาะผิวได้ดีกว่าแบบลิควิด ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิวและรอยสิว

 

Shape Tape Contour Concealer จาก Tarte (ราคา 1,130 บาท)

 

สร้างมิติให้ใบหน้าด้วยคอนทัวร์เนื้อครีม

     ถึงแม้จะเป็นการแต่งหน้าใสๆ ไม่ใช้รองพื้น แต่อย่าลืมว่าการสร้างมิติให้ใบหน้าด้วยคอนทัวร์เนื้อครีมนั้นสามารถเบลนด์ให้ดูเข้ากับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ และแนะนำให้เลือกโทนสีน้ำตาลอมเทา เพราะเป็นโทนสีที่ใกล้เคียงกับสีของเงาบนผิวหน้ามากที่สุด โดยเน้นบริเวณหน้าผาก กรอบหน้า และสันกราม เพื่อเพิ่มความชัดเจนของโครงหน้า

 

Warm Wishes Effortless Bronzer Stick จาก Rare Beauty (ราคา 1,100 บาท)

 

เซ็ตเมกอัพด้วยแป้งฝุ่นอัดแข็ง

     เมื่อลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมเรียบร้อยแล้ว ตามมาด้วยการเซ็ตเมกอัพด้วยแป้งฝุ่นอัดแข็งเพื่อล็อกเมกอัพให้ติดทนและไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน สำหรับใครที่ต้องการงานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ แนะนำให้เลือกใช้แป้งไม่ผสมรองพื้น ส่วนแป้งฝุ่นอัดแข็งผสมรองพื้นจะตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการการปกปิดที่เรียบเนียนขึ้นมาอีกระดับ

 

Airbrush Flawless Finish จาก CHARLOTTE TILBURY (ราคา 2,000 บาท)

ภาพ : Courtesy of brand, @haileybieber, @zendaya

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CleanMakeup