MAKE UP

3 เทคนิคแต่งหน้าลงผิวสำหรับผู้ชาย ผิวดีได้ง่ายๆ ไม่ต้องแต่งเยอะ!

ทริคแต่งหน้าสำหรับผู้ชายให้เรียบเนียน เกลี้ยงเกลา และดูเป็นธรรมชาติ

ทุกวันนี้ผู้ชายเริ่มหันมาแต่งหน้าในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งการแต่งหน้าของผู้ชายส่วนใหญ่แล้วก็จะแต่งให้ดูเหมือนไม่แต่ง หรือ Makeup no Makeup นั่นเอง โดยจะเน้นแต่งให้ผิวดี มีความเกลี้ยงเกลา เรียบเนียน แต่ก็ยังคงดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งวันนี้เราก็ได้เทคนิคดีๆ ในการแต่งผิวสำหรับผู้ชายมาจากช่อง TikTok @busgobogus9 ตามมาดูกันว่าเค้าทำอย่างไร รวมถึงใช้ไอเท็มอะไรกันบ้าง

 

แต่งหน้าผู้ชาย


1. ปาดคอนซีลเลอร์ 3 จุด

แก้หน้าโทรมด้วยการปาดคอนซีลเลอร์ 3 จุด ได้แก่ บริเวณใต้ตา ข้างจมูก และใต้ริมฝีปากล่าง จากนั้นใช้ฟองน้ำเกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์เล็กน้อย ก็จะเห็นได้ว่าผิวหน้าก็จะเรียบเนียนขึ้นมาเลยทันที

Try this: Skin Censored Concealer จาก Sixtory ปริมาณ 2.2 กรัม (ราคา 350 บาท)

 



WATCH



แต่งหน้าผู้ชาย


2. ใช้ไพรเมอร์เบลอรูขุมขนกว้าง

สำหรับใครที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน แนะนำให้ลองใช้ไพรเมอร์ดู โดยไพรเมอร์จะทำให้รูขุมขนดูเบลอและจางลง ทั้งนี้หลังจากทาเสร็จไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นอีก แค่ทาไพรเมอร์อย่างเดียวก็สามารถออกจากบ้านได้เลย

Try this: The POREfessional Face Primer จาก Benefit Cosmetics 22 ml (ราคา 1,305 บาท)

 

แต่งหน้าผู้ชาย


3. ทาลิควิดไฮไลเตอร์ผสมกันแดด

หากต้องการให้ใบหน้าดูโกลว์ใสสุขภาพดี ก็ให้เอาลิควิดไฮไลเตอร์มาผสมกับครีมกันแดด แล้วนำมาทาบนใบหน้า เท่านี้ผิวหน้าก็จะดูดิวอี้ฉ่ำน้ำมากขึ้นแล้ว

Try this: Liquid Killawatt Fluid Freestyle Highlighter จาก FENTY BEAUTY 15 ml (ราคา 1,060 บาท)

 

เรียกว่าเป็น 3 เทคนิคง่ายๆ ที่ไม่ต้องแต่งเยอะ ผิวก็ออกมาดูดีได้ สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่ต้องการปกปิดริ้วรอย กระ ฝ้า หรือความหมองคล้ำจากการพักผ่อนน้อย เราก็อยากให้ลองเอาเทคนิคนี้ไปลองใช้กันดู เพื่อเสริมใบหน้าของเราให้ดูดีขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ เข้าไปดูคลิปวิดีโอฉบับเต็มได้ที่นี่ 

ข้อมูล, ภาพ : TikTok: @busgobogus9

WATCH

คีย์เวิร์ด: เมกอัพ Makeup for men