SKINCARE

แนะนำ 8 ครีมทาหน้าสำหรับผู้ชาย เพื่อผิวเกลี้ยงเกลา เคลียร์ใสสุขภาพดี

เพราะผู้ชายมีผิวที่แตกต่างจากผู้หญิง การดูแลผิวหน้าจึงจำเป็นต้องใช้สกินแคร์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ

การดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชายนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อาจไม่จำเป็นต้องพิถีพิถันหลายขั้นตอนแบบผู้หญิง แต่พื้นฐานแล้วก็ควรทาสกินแคร์และครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อผิวหน้าสุขภาพดี ทั้งนี้ผู้ชายมีไลฟ์สไตล์และสภาพผิวต่างจากผู้หญิง เช่น ผิวมันง่าย, รูขุมขนกว้าง หรือผิวระคายเคืองจากการโกนหนวด เราจึงแนะนำให้เลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสมกับสภาพและปัญหาผิวเป็นหลัก และควรเลือกใช้ครีมทาหน้าที่ออกแบบมาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะด้วย สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังเริ่มต้นดูแลผิวหน้าและมองหาครีมดีๆ มาใช้สักตัว วันนี้เราก็เอาครีมทาหน้าผู้ชายยอดนิยมมาบอกต่อกัน

 


1. Garnier Men TurboLight Oil Control Shine Control Whitening Serum Cream

เริ่มต้นกันที่งบเบาๆ ด้วยครีมทาหน้าผู้ชายจาก Garnier โดยตัวนี้เป็นครีมบำรุงเนื้อเซรั่ม มีสารสกัดจากมะนาวช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยน ใช้แล้วจะช่วยปรับสีผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส และควบคุมความมันได้ยาวนาน

ปริมาณ 40 ml
ราคา 229 บาท


2. Deep Rapid Acne Clear Serum จาก Nivea Men

สำหรับคนที่หน้ามันและเป็นสิวง่าย แนะนำให้ใช้ตัวนี้ของ Nivea เลย เพราะมีคุณสมบัติแอนตี้แบคทีเรีย ต้นเหตุหนึ่งของการเกิดสิว อีกทั้งยังมีแร่ธาตุหลายชนิดที่ช่วยฟื้นบำรุงสมดุลของผิว และมีซาลิไซลิคพาวเวอร์เข้มข้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดเลือนรอยสิวลึก

ปริมาณ 45 ml
ราคา 229 บาท

 



WATCH




3. Men Gel Energy จาก CLARINS

ครีมทาผิวหน้าสูตรสำหรับผู้ชายตัวนี้ของ CLARINS มีสารสกัดจาก Red Ginseng ออร์แกนิก ช่วยฟื้นบำรุง คืนความสดใส และเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว รวมถึงปรับสมดุลผิวที่อ่อนล้าให้รู้สึกผ่อนคลาย เหมาะกับคนที่ต้องการให้ผิวที่สดใสเปล่งประกาย

ปริมาณ 50 ml
ราคา 2,500 บาท


4. Age Defender Moisturizer จาก Kiehl’s

นี่คือมอยซ์เจอไรเซอร์ต้านริ้วรอยและยกกระชับผิว ออกแบบมาให้เหมาะกับผิวที่หนาและหยาบกว่าของผู้ชายโดยเฉพาะ ช่วยลดเลือนริ้วรอยทั้งตื้นและลึก ขณะเดียวกันก็เสริมความแข็งแรงให้ผิว เพื่อผิวดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวาขึ้น

ปริมาณ 50 ml
ราคา 2,000 บาท

 


5. Men Skin Empowering Cream จาก SHISEIDO

Shiseido แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ก็มีครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผู้ชายเช่นกัน โดยครีมตัวนี้จะช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส ช่วยลดเลือนและปกป้องการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ฟื้นฟูผิวอ่อนล้าให้กลับสดชื่น พร้อมเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอย่างสมดุล เพื่อผิวแลดูอ่อนเยาว์

ปริมาณ 100 ml
ราคา 3,900 บาท


6. Men Expert Hydra Energetic X Creatine-Taurine Serum จาก L'OREAL PARIS

เซรั่มบำรุงผิวหน้าเนื้อบางเบาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ มีส่วนผสมของทอรีนและครีเอทีน ช่วยจัดการสัญญาณปัญหาผิวเหนื่อยล้าให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง พร้อมให้ความชุ่มชื้นและความสดชื่นยาวนาน แนะนำมากสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งเสียหยาบกร้าน

ปริมาณ 50 ml
ราคา 399 บาท

 


7. Men Ultimune Power Infusing Concentrate จาก SHISEIDO

เซรั่มฟื้นบำรุงผิวสำหรับผู้ชายอีกตัวจาก Shiseido ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น รับมือกับปัญหาริ้วรอย พร้อมยังเป็นปราการปกป้องผิวจากมลภาวะ เนื้อเซรั่มมีความละเอียด มอบสัมผัสเบาสบายผิว ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 2,600 บาท


8. Clinique for Men Maximum Hydrator Activated Water-Gel Concentrate

สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งแนะนำมอยส์เจอร์ไรเซอร์ตัวนี้จากคลีนิกข์ ด้วยเทคโนโลยีที่เสริมการเก็บกักความชุ่มชื้นไว้กับผิว เป็นการเติมน้ำให้ผิว ฟื้นคืนความเปล่งปลั่งและสดชื่นขึ้นในทันที และด้วยสูตร Water-gel จึงมีความบางเบา ซึมซาบเร็ว

ปริมาณ 48 ml
ราคา 2,200 บาท

 

เพราะผู้ชายเองก็อยากมีผิวเคลียร์ใสเกลี้ยงเกลาเช่นกัน ดังนั้น ควรดูแลผิวหน้าด้วยการล้างหน้าให้สะอาด ควบคู่ไปกับการใช้สกินแคร์และทาครีมกันแดดเป็นประจำสม่ำเสมอ และจะดียิ่งขึ้นหากมีเวลาสครับหน้าบ้าง รวมถึงดื่มน้ำให้มากและผักผ่อนให้เพียงพอ

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: สกินแคร์ skincare for men