MAKE UP

เผย 10 ไอเดียแต่งหน้าแฟนซีผู้ชาย ครีเอตลุคได้อย่างสนุกไม่แพ้ใคร!

แชร์ไอเดียการแต่งหน้าแฟนซีสำหรับผู้ชาย มาครบทั้งแบบสไตล์เรียบๆ สุดมินิมัลไปจนถึงแบบแอดวานซ์งานศิลปะ

     หากพูดถึงการแต่งหน้าส่วนใหญ่แล้วเรามักจะคุ้นเคยกับการแต่งหน้าฉบับผู้หญิง แต่ในความเป็นจริงผู้ชายก็สามารถแต่งได้เช่นกัน โดยเฉพาะกับ ‘การแต่งหน้าแฟนซี’ ซึ่งเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่ไม่เน้นความธรรมชาติ จะเน้นความสนุกด้วยการครีเอตสีสันและลวดลายตามธีมต่างๆ เช่น สัตว์ หรืองานศิลปะ เป็นต้น หากหนุ่มๆ คนไหนที่อยากลองแต่งหน้าแฟนซีสนุกๆ วันนี้โว้กบิวตี้ก็รวบรวมมาให้ทั้งหมด 10 ลุคมาไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 10

เริ่มกันที่ลุคแรกนั้นเหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า เพราะเป็นวิธีที่ง่ายแถมแทบไม่ต้องใช้เทคนิคอะไรเลย ด้วยการใช้กากเพชรมาตกแต่งบริเวณที่อยากให้มีความโดดเด่น ไม่ว่าจะรอบดวงตาหรือหน้าแก้มก็คอมพลีตลุคสุดเก๋ได้แล้ว

 

2 / 10

อีกหนึ่งไอเดียง่ายๆ สำหรับการแต่งหน้าแฟนซี หากใครที่ไม่อยากใช้กากเพชร ลองนำมุกมาประดับใบหน้าดูก็ได้เช่นกัน ด้วยการเลือกมุกเม็ดขนาดเล็กมาแปะให้ทั่วบริเวณกรอบหน้า หรืออาจจะไล่ยาวไปจนถึงหน้าแก้ม เป็นลุคที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงด้วยความเก๋ไม่เบา

 

3 / 10

มาต่อกันที่ลุคสามด้วยการใช้เทคนิคลงสีบริเวณหน้าแก้มและจมูกคล้ายกับการทาบลัชออน ให้ลุคดูก่ำๆ จากนั้นใช้อายไลเนอร์แต้มจุดสีดำให้ทั่วใบหน้า บอกเลยว่าดูมีเสน่ห์สุดๆ

 

4 / 10

อีกหนึ่งลุคสุดมินิมัลกับการใช้บลัชออนโทนส้มทาให้ทั่วบริเวณหน้าแก้มและสันจมูก จากนั้นเลือกใช้เป็นมุกมาแปะประดับเรียงทั่วเปลือกตา และใช้พรอพผีเสื้อติดไว้ที่หน้าแก้ม เท่านี้ก็คอมพลีตลุคได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

 

5 / 10

มาต่อกันกับลุคที่มีความแฟนซีขึ้นมาอีกระดับด้วยการเพนต์ลวดลายสัตว์อย่างแมงมุมบนใบหน้า เทคนิคการเพนต์สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้คอนซีลเลอร์โทนสีสว่างมาร่างเป็นรูปแมงมุม จากนั้นเลือกใช้เป็นอายแชโดว์โทนน้ำตาลมาสร้างขอบเงาให้ดูมีมิติมากขึ้น เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 



6 / 10

อีกหนึ่งลุคที่มีความแฟนซีสีสันสดใส กับการเลือกโทนสีแดง สีส้ม สีเหลือง และเพนต์ลวดลายเพลิงไฟ ให้ลุคที่ดูร้อนแรงแต่ก็เท่ในคราวเดียวกัน

7 / 10

มาต่อกันที่ลุคหนุ่มขี้เล่น มีความน่ารักกับการเพนต์ลวดลายอีโมจิหลากสีสันบนใบหน้า ให้ลุคที่ดูซุกซนขั้นสุด หรือถ้าหากใครที่ไม่ถนัดการเพนต์ก็สามารถเลือกเป็นการแปะสติกเกอร์ทดแทนได้เช่นกัน

8 / 10

สำหรับลุคนี้แม้ว่าจะดูมีความแฟนซีสุดๆ แต่ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ดอกไม้แห้ง เลือกเป็นชิ้นส่วนเล็กๆ มาแปะให้ทั่วใบหน้า หากมีการคุมโทนสีก็จะช่วยให้ลุคดูไปทางเดียวกันได้ดี เรียกได้ว่าหากแต่งไปงานก็สามารถดึงดูดุกสายตาให้มาจับจ้องที่ใบหน้านี้ได้

9 / 10

ผู้ชายและผีเสื้อก็แต่งหน้าออกมาได้ละมุนไม่แพ้กัน ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์โทนม่วงและสีเขียวเฉดสว่าง ความตัดกันของโทนสีทำให้คู่นี้เข้ากันได้อย่างดี จากนั้นลงมือเพนต์ให้เป็นรูปร่างปีกผีเสื้อ เป็นอีกหนึ่งลุคที่แต่งออกงานรับรองว่าปัง!

 

10 / 10

ปิดท้ายกันด้วยลุคสุดแอดวานซ์เหมือนหลุดออกมาจากผลงานศิลปะของ Vincent Willem Van Gogh กับการเพนต์ลวดลายงาน The Starry Night บนใบหน้า ให้ลุคที่ดูลึกลับน่าค้นหา แต่แฝงด้วยความพิศวง บ่งบอกความคูลและความเท่ได้อย่างมีสไตล์

 

     หนุ่มๆ คนไหนที่อยากลองแต่งหน้าดูบ้างแต่ยังไม่รู้จะแต่งหน้าสไตล์ไหน ลองหยิบไอเดียแต่งหน้าแฟนซีที่โว้กบิวตี้นำมาฝากไปแต่งตามกันโดยอาจจะเริ่มต้นด้วยเทคนิคง่ายๆ อย่างไอเดียกากเพชรหรือมุก และค่อยๆ พัฒนามาเพนต์ลวดลาย รับรองว่าการแต่งหน้าสำหรับคุณจะต้องสนุกอย่างแน่นอน

 



WATCH



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUp #MakeUpFancyForMen