MAKE UP

สวยฉ่ำมงลง! 6 ลุคแต่งหน้าสายฝอสุดแซ่บฉบับมือใหม่ก็แต่งตามได้ง่ายๆ

รวมลุคเมกอัพสายฝอที่แต่งตามได้ไม่ยาก

     ในปัจจุบันก็มีเทรนด์แต่งหน้าเกิดขึ้นมากมายเพื่อให้เลือกแต่งตามสไตล์ที่เข้ากับใบหน้าของแต่ละคน หนึ่งในนั้นคือการแต่งหน้าลุคสายฝอแบบสวยฉ่ำไม่แพ้ใคร สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าที่กำลังมองหาลุคการแต่งหน้าแบบสวยปังและแต่งตามได้ง่าย วันนี้โว้กบิ้วตี้มีไอเดียมาให้ดูกันเพียบ โดยเทรนด์เมกอัพลุคแบบสายฝอของปีนี้จะเน้นแต่งหน้าลงเมกอัพเฉพาะจุดบนใบหน้า เสริมให้รูปหน้าดูมิติมากขึ้น โดยเน้นลงงานผิวให้ดูเป็นธรรมชาติผิวเนียนกริบ โชว์งานผิว Glowy เป็นหลัก ซึ่งจะมีลุคไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลยที่นี่

 

 

ลุคงานผิวธรรมชาติ

     พวงแก้มโทนสีชมพูอ่อนและโทนสีพีชกำลังเป็นเฉดที่ได้รับความนิยมในปีนี้เลยก็ว่าได้ ลุคนี้คีย์สำคัญคือการเน้นงานผิวให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยลงรองพื้นกลบจุดด่างดำหรือรอยสิวบนผิวก่อนจนเนียน จากนั้นค่อยๆ ลงบลัชออนปัดแก้มเป็นเฉดสีไล่ๆ กัน ไม่ต้องกลัวว่าแก้มจะดูสีเด่นไปจนไม่เนียน เพราะบลัชออนเฉดนี้ ปัดเท่าไหร่แก้มก็ยังดูเบามีความระเรื่ออยู่

 

 

ลุคโนเมกอัพ 

     ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีลุคนี้ก็ยังใช้ได้เสมอ ล่าสุดกลายมาเป็นเทรนด์ของสายฝอไปแล้วเรียบร้อยกับลุคแต่งหน้าแบบ Make Up No Makeup โดยลุคนี้จะใช้รองพื้นที่มีความโกลว์ลงบนผิว เผยผิวให้ดูมีความเป็น Glass Skin หากใครไม่มีรองพื้นแบบ Glowy แนะนำให้ใช้ไฮไลต์ลงทับบนผิวเพื่อเพิ่มความเงา แล้วปิดท้ายด้วยลิปทินส์สีระเรื่อ เพิ่มความสดใสให้กับลุคสบายๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้า

 



WATCH



 

ลุคผิวแทนบ่มแดด 

     เอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบความเป็น Tanny Skin ด้วยลุคการแต่งหน้าโทนน้ำตาลบ่มแดด ลุคนี้จะลงรองพื้นและคอนทัวร์ทับให้ผิวดูแทนและเนียน โดยจุดที่ควรลงคอนทัวร์จะเน้นไปที่จมูก แก้มและกรอบหน้า ช่วยเสริมให้ใบหน้าดูมิติ หน้าเรียว เห็นโครงหน้าชัดเจนยิ่งขึ้น จากนั้นให้ลงบรอนเซอร์ปิดท้ายเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ผิวดูมีความบ่มแดด

 

 

ลุคริมฝีปากอวบอิ่ม

     พูดถึงสายฝอใครๆ คงต้องนึกถึงลุคริมฝีปากเซ็กซี่ ดูอวบอิ่ม ซึ่งลุคนี้สามารถแต่งให้ริมฝีปากดูเต็มขึ้นได้เพียงแค่ใช้ลิปกลอสสีนู้ดทาลงบนริมฝีปาก หากใครไม่เหมาะกับลิปสติกโทนสีนู้ดเพราะทาทีไรแล้วดูป่วย แนะนำให้ลองเลือกเฉดสีที่สดขึ้นมาอีกนิด จะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับเมกอัพนี้ได้ 

Editor’s Tip : ลุคการแต่งหน้าสายฝอแนว Glossy Lip จะเหมาะกับลุคการแต่งหน้าผิวแมตต์ และลงอายแชโดว์ที่มีความเป็นแมตต์มากกว่า จะช่วยให้ริมฝีปากดูโด่ดเด่นขึ้นได้

 

 

ลุคปากแดงแบบสาวปาริเซียง 

     ลุคปากแดงฉ่ำ ใบหน้าดูสดใสไม่ซีดเซียว ต้องยกให้เมกอัพลุคลุคปากแดงแบบสาวปาริเซียง โดยลุคนี้จะเน้นความเป็นผิวแมตต์ แล้วลงอายชาโดว์เน้นกรอบตา ให้ตาดูคมยิ่งขึ้น ก่อนจะปิดท้ายด้วยลิปเนื้อสัมผัสแมตต์สีแดงเข้ม ช่วยอัปลุคเปรี้ยวแบบสาวมั่นใจ ไม่เพียงแต่งเป็นเอเวอรี่เดลุคเท่านั้น แต่ยังแต่งไปออกงานกลางคืนได้อีกด้วย

 

 

ลุคผิววาวเหมือนติดฟิลเตอร์

     สาวโซเชียลที่เล่นฟิลเตอร์แต่งหน้าบ่อยๆ คงต้องเคยเห็นลุคนี้กันมาบ้างแล้ว เพราะฟิลเตอร์แสนเก๋บนโทรศัพท์มือถือสามารถสร้างแรงบันดาลใจเป็นเมคอัพลุคได้จริงๆ โดยลุคนี้จะเน้นความเป็นดิวอี้ ความโกลว์ และเฉดสีผิวที่ดู Tan Skin ทิปส์แต่งหน้าอยู่ตรงที่การเน้นเลนด์บลัชออน บลอนเซอร์ และไฮไลต์เข้าด้วยกัน จากนั้นเอามาทาเป็นไฮไลต์บนใบหน้า โดยเน้นไปที่จมูก แก้มและกรอบหน้า (แบบใช้แทนคอนทัวร์ไปเลย)

 

ข้อมูล : Goodhousekeeping
ภาพ : IG Haileybieber , IG makeupbyariel , IG hungvanngo , IG yeenasalas , IG whoiskat

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WesternMakeUpLook