MAKE UP

รวมลุคแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลส้มสุดนัวที่ให้อารมณ์เหมือนฤดูใบไม้ร่วงที่แสนอบอุ่น

ไอเดียเมกอัพโทนสีน้ำตาลส้มสวยละมุนใจที่สาวๆ หลายคนเทใจให้และหยิบมาแต่งบ่อยมากที่สุด

     เมื่อพูดถึงโทนสีแต่งหน้ายอดนิยม หนึ่งในนั้นต้องมี “โทนสีน้ำตาลส้ม” รวมอยู่ด้วย เพราะสีน้ำตาลและสีส้มถือเป็นคอมบิเนชั่นที่ลงตัว ดูได้จากพาเลตต์เครื่องสำอางที่มักจะจับคู่สีส้มและสีน้ำตาลมาไว้ด้วยกัน ถือได้ว่าเป็นโทนสีคลาสสิกที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบและเลือกมาแต่งกันทุกฤดูกาล เพราะมีความสวยนัวละมุนใจ เหมาะกับทุกเฉดสีผิว และให้อารมณ์เหมือนสีของฤดูใบไม้ร่วงที่แสนอบอุ่น แน่นอนว่าโว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดรวมลุคแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลส้มมาฝากทุกคนกันอีกเช่นเคย โดยมีทั้งลุคสวยคมสำหรับออกงาน และเบาๆ ใสๆ ดูเป็นธรรมชาติสไตล์ Everyday Look 

ภาพ: @amanda.benko

 

โทนน้ำตาล-ส้มนู้ด

     เมกอัพโทนสีน้ำตาล-ส้มนู้ด เป็นการเลือกแมตช์สีนูทรัลที่เข้ากัน ซึ่งจะให้ความละมุน มองแล้วสบายตา แม้แต่งเข้มก็ยังดูเป็นธรรมชาติสูงจึงให้ลุคที่พอเหมาะพอดีโดยเฉพาะสาวผิวแทนที่อยากได้ลุคสายฝอสวยแพง อย่างลุคนี้จะลงงานผิวให้เนียนกริบ แต่งเปลือกตาและทาบลัชที่แก้มด้วยสีน้ำตาลส้ม ปิดท้ายด้วยลิปสติกสีนู้ดส้ม จะเห็นได้ว่าเมกอัพลุคนี้ไม่ได้ใช้สีอะไรมากมาย แต่แต่งออกมาได้ลุคฟูลแกลมที่หรูหรา ดูเป๊ะทุกมุมมอง

 

 

ภาพ: @dear.zia

 

โทนน้ำตาล-ส้มอิฐ

     ต่อกันที่ลุคแต่งหน้าโทนสีน้ำตาล-ส้มอิฐ ซึ่งจะเป็นเฉดที่เข้มขึ้นมาอีกหน่อย สาวๆ หลายคนยกให้เฉดนี้เป็นสี Favorite ที่แต่งเป็นประจำไม่ว่าไปทำงานหรือไปเที่ยว เพราะช่วยเพิ่มสีสันให้ใบหน้าสวยคมเข้มและมีเสน่ห์ดึงดูด อย่างลุคนี้จะแต่งงานตาด้วยสีน้ำตาลแค่บางเบา และเน้นทาลิปสติกส้มอิฐให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม เป็นอีกสไตล์เมกอัพที่เหมาะจะแต่งเป็น Everyday Look ได้เลย

 

 



WATCH



ภาพ: stylenandajp

 

โทนน้ำตาล-ส้มพีช

     สีส้มพีชเป็นโทนสีที่มีความสดใสในตัว สาวๆ ชอบหยิบมาแต่งเพื่อเสริมลุคให้อ่อนหวาน และเป็นเฉดสีที่เห็นได้บ่อยมากกับสไตล์การแต่งหน้าแบบเกาหลี ทั้งนี้สีส้มพีชไม่ได้จำกัดว่าจะต้องแต่งไปทางโทนสีชมพูเท่านั้น แต่ยังเข้าคู่กับสีน้ำตาลได้เป็นอย่างดี ดูจากลุคนี้เป็นตัวอย่างที่ทำการคัดเบ้าตาด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมแต่งสีส้มพีชที่พวงแก้มและริมฝีปาก ได้เป็นอีกลุคสวยนัวละมุนใจขั้นสุด

 

 

ภาพ: @alexalitonjua

 

โทนน้ำตาลทอง-ส้ม 

     มาถึงโทนสีเมกอัพที่ขึ้นชื่อว่าเล่นกับแสงธรรมชาติได้สวยมากๆ นั่นก็คือ โทนสีน้ำตาลทอง-ส้ม ซึ่งสาวๆ มักจะคุ้นเคยกับการแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลทองดีอยู่แล้ว และนับเป็นสีกันตายของใครหลายคน แต่รู้หรือไม่ว่าแค่เพียงเพิ่มเฉดสีส้มเข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทาลิปสติกหรือทาบลัชก็จะทำให้ผิวดูสวยอบอุ่นราวกับผิวบ่มแดด 

 

 

 

ภาพ: @amanda.benko

 

โทนส้ม-น้ำตาลไหม้

     ปิดท้ายกันที่ลุคแต่งหน้าโทนสีส้ม-น้ำตาลไหม้ อาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่าเป็นสีอะไร แต่ถ้าบอกว่าสีน้ำตาลคาราเมลก็ต้องร้องอ๋อทันที ซึ่งเป็นโทนสีที่มีสีส้มแทรกอยู่ในสีน้ำตาลนั่นเอง โดยโทนแต่งหน้าสีนี้จะมีความหวานละมุนสมชื่อ และเหมาะมากสำหรับคนที่อยากใช้เมกอัพเพื่อช่วยปรับสีผิวให้สว่างไบรต์ ยิ่งถ้าเติมไฮไลต์ใบหน้าให้มีมิติด้วยเนื้อชิมเมอร์ ก็จะยิ่งช่วยขับผิวให้โกลว์สวยยิ่งขึ้น

 

 

     ทั้งหมดนี้ก็คือลุคแต่งหน้าโทนน้ำตาลส้มที่สาวๆ สามารถหยิบไปแต่งตามได้ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าหากใครมองหาเมกอัพลุคโทนสีส้มที่สดใสมากกว่านี้ ก็สามารถไปรับชมกันต่อได้ที่บทความ รวมไอเดียแต่งหน้าโทนสีส้ม สีสวยสดใส สีผิวไหนก็เอาอยู่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OrangeBrownMakeUp