MAKE UP

แนะนำ 7 เคลนซิ่งที่เช็ดเครื่องสำอางหมดจด เคลียร์สิ่งสกปรกในรูขุมขนไม่ให้อุดตัน

เพราะการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าสำหรับคนที่แต่งหน้าอาจยังไม่เพียงพอ เสริมทัพด้วย ‘เคลนซิ่ง’ เพื่อเช็ดใบหน้าให้สะอาดเกลี้ยง

     “เคลนซิ่ง” ถือเป็นไอเท็มสำคัญที่คนแต่งหน้าขาดไม่ได้ เพราะเครื่องสำอางที่อยู่บนผิวหน้าโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติกันน้ำทั้งหลาย และไหนจะสิ่งสกปรกและมลภาวะที่ต้องเจอมาทั้งวัน ไม่สามารถสะอาดหมดจดได้จากการล้างหน้าธรรมดา ฉะนั้นเคลนซิ่งจึงเป็นตัวช่วยทำความสะอาดอีกระดับ ด้วยการนำมาใช้เช็ดผิวก่อนเข้าสู่ขั้นตอนล้างหน้าต่อไป โดยเคลนซิ่งนั้นมีเนื้อผลิตภัณฑ์หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ออยล์ และบาล์ม ให้เลือกใช้ตามต้องการ ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็มีเคลนซิ่งชนิดต่างๆ มาแนะนำกันที่นี่

 

1 / 7

Bioderma Sensibio H2O Micellar Water

     ไมเซล่า วอเตอร์ เคลนซิ่งจาก Bioderma ประกอบด้วยไมเซล่าที่มีคุณสมบัติในการช่วยขจัดทั้งสิ่งสกปรกอนุภาคขนาดเล็ก มลภาวะ และเครื่องสำอางออกจากใบหน้าและดวงตาให้สะอาดหมดจด ในขณะเดียวกันก็ยังอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเพื่อรักษาความสมดุลของผิวให้มีสุขภาพดี

ปริมาณ 500 มล.

ราคา 1,050 บาท

 

2 / 7

Garnier Micellar Cleansing Water All-in-1

     เคลนซิ่งชื่อดังจากการ์นิเย่ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้า รอบดวงตา และริมฝีปากด้วยไมเซล่า ช่วยดูดซับเมกอัพ สิ่งสกปรก ความมัน รวมถึง PM 2.5 ออกได้อย่างหมดจดโดยไม่จำเป็นต้องออกแรงถู มาพร้อมเนื้อสัมผัสแบบน้ำอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคือง ใช้ได้ทั้งสำหรับผิวธรรมดาและผิวที่มีแนวโน้มแพ้ง่าย

ปริมาณ 400 มล.

ราคา 279 บาท

 

3 / 7

Nivea Acne Care Micellair Oxygen Boost

     สำหรับคนที่มีปัญหาสิว แนะนำเคลนซิ่งวอเตอร์นี้จากนีเวีย ซึ่งเป็นมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเช็ดเมกอัพ แต่ยังเป็นสูตรลดปัญหาสิวด้วยการเติมออกซิเจนให้ผิวหน้า ช่วยกำจัดแบคทีเรียที่สะสมอยู่ภายใต้ชั้นผิวถึงจะจัดการกับปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด ช่วยลดทั้งปัญหาสิวเสี้ยนและสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

ปริมาณ 400 มล.

ราคา 259 บาท

 

4 / 7

 DHC Deep Cleansing Oil

     เคลนเซอร์ออยล์จาก DHC แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น สูตรนี้มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกออร์แกนิก 100% อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินอีเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยล้างความมัน สิ่งสกปรก และเครื่องสำอางที่ฝังแน่นออกจากผิวได้สะอาดหมดจด โดยไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน และถึงแม้จะเป็นสูตรออยล์แต่ก็ชะล้างออกโดยไม่มีคราบน้ำมันตกค้าง มอบกลิ่นหอมละเอียดอ่อนของโรสแมรี่

ปริมาณ 200 มล.

ราคา 1,150 บาท

 

5 / 7

 Origins Mega-Mushroom Skin Relief Micellar Cleanser

     หากเป็นคนผิวแห้งแนะนำให้เลือกเคลนซิ่งตัวนี้จาก Origins สูตรนี้ผสานเทคโนโลยีไมเซล่า ทำหน้าที่จับสิ่งสกปรกที่ตกค้าง และเช็ดเครื่องสำอางออกจากผิวได้อย่างอ่อนโยน มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส เช่น เห็ดหลินจือ และน้ำมันหอมระเหย อีกทั้งยังช่วยเรื่องลดรอยแดง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว โดยไอเท็มนี้สามารถใช้เช็ดผิวหน้า ดวงตา และลำคอ โดยไม่จำเป็นต้องล้างออก

ปริมาณ 200 มล.

ราคา 1,750 บาท

 

6 / 7

 Madagascar Centella Light Cleansing Oil

     เคลนซิ่งออยล์เนื้อบางเบาจาก Centella มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 11 ชนิดช่วยทำความสะอาดผิวจากเมกอัพ ครีมกันแดด และสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวสะอาดสดชื่นโดยไม่ทิ้งความมันเคลือบผิว เป็นสูตรที่อ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองแม้รอบดวงตาที่บอบบาง สามารถใช้ได้ทั้งกับดวงตา ผิวหน้า และริมฝีปาก 

ปริมาณ 200 มล.

ราคา 890 บาท

 

7 / 7

Hada Labo Premium Micellar Cleansing Water Whitening

     Hada Labo ไม่ได้มีดีแค่น้ำตบเท่านั้น แต่เคลนซิ่งก็ยังใช้ดีติดอันดับนิยม อย่างไอเท็มนี้ที่เป็นสูตรผิวกระจ่างใสมาในเนื้อสัมผัสบางเบาเหมือนน้ำ เหมาะสำหรับผิวผสมและผิวมัน เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด พร้อมให้ความชุ่มชื่นผิวด้วย Hyaluronic Acid ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง รู้สึกสบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่หนักหน้า

ปริมาณ 310 มล.

ราคา 295 บาท

 

     หลายคนมองข้ามการใช้เคลนซิ่งไปเพราะคิดว่าไม่จำเป็น แต่ในความเป็นจริงแล้วถึงจะไม่ได้แต่งหน้า แต่ก็ยังต้องทาครีมกันแดด รวมถึงยังต้องเจอมลภาวะและสิ่งสกปรกที่สะสมมาทั้งวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การใช้เคลนซิ่งจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะมาทำความสะอาดเป็นขั้นตอนแรกของกิจวัตรการดูแลผิวทั้งหมด ทั้งขจัดสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกิน มลภาวะ และเซลล์ผิวที่ไม่ต้องการออกจากใบหน้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นตัวการที่อาจนำไปสู่การเกิดปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สิว ผิวขาดน้ำ และริ้วรอย

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cleansing