LIFESTYLE

รวมไอเดียจัดงานแต่งงานธีมมินิมัลที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศอันแสนอบอุ่น

แนะนำธีมงานแต่งมินิมัล เรียบง่าย อบอุ่น และสร้างโมเมนต์ที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต

     การจัดงานแต่งงานส่วนใหญ่จะเน้นให้มีบรรยากาศแห่งความรักและความอบอุ่นรายล้อมรอบตัว โดยสิ่งที่ช่วยเติมเต็มความประทับใจและสร้างความสุขชื่นมื่นได้ดี คงต้องเป็นเรื่องธีมงานที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าจดจำ ว่ากันว่าธีมงานแต่งงานของบ่าวสาวมักบ่งบอกความเป็นตัวตนและความชอบของกันละกันได้เป็นอย่างดี และหนึ่งในรูปแบบที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดคืองานแต่งงานธีมมินิมัล ซึ่งจะเน้นความเรียบง่ายทว่าอบอวลไปด้วยความรักความอบอุ่น และแฝงความโรแมนติกเอาไว้ได้อย่างลงตัว  ทั้งนี้การจัดงานแต่งงานธีมมินิมัลก็มีหลากหลายแนว ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้จะพาไปชมความสวยงามของงานเอาไว้สำหรับเป็นไอเดียให้กับคู่รักที่กำลังเตรียมตัวเข้าพิธีวิวาห์

 

งานแต่งงานมินิมัล ธีมธรรมชาติ

     ธีมงานแต่งงานแบบมินิมัลในบรรยากาศสีเขียวขจีท่ามกลางธรรมชาติ การจัดงานธีมนี้เหมาะกับการจัดในพื้นที่สีเขียวโล่งกว้าง มีต้นไม้ใหญ่ที่ดูมั่นคง โดยตกแต่งแต่ละมุมภายในงานด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม สลับกับผ้าขาวและของตกแต่งสีขาวเรียบง่ายในแต่ละจุด นอกจากนี้ยังตกแต่งต้นไม้ในทุกมุมของงาน ซึ่งช่วยเพิ่มความโรแมนติกภายในงานได้เป็นอย่างดี 

 

 



WATCH



งานแต่งงานมินิมัล ธีมคัลเลอร์ฟูล

     งานแต่งงานมินิมัลไม่จำเป็นต้องใช้โทนสีขาวเสมอไป เพราะการหยิบสีสันมาใช้ท่ามกลางงานที่เรียบง่าย ดูคลีน โล่งสบายตา จะทำให้บรรยากาศงานมีความเฟรชสดชื่นมากขึ้น วิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้โทนสีสันจากดอกไม้นานาชนิดมาประดับตามจุดต่างๆ ของงาน เท่านี้ก็จะช่วยเติมความสนุกสดใสให้งานแต่งงานมินิมัลได้อย่างลงตัว

 

งานแต่งงานมินิมัล ธีมในสวน

     หากต้องการจัดงานเล็กๆ เชิญแค่เพื่อนและคนในครอบครัว พื้นที่เอาต์ดอร์ในบ้านหรือสวนก็สามารถจัดงานแต่งงานให้น่ารักอบอุ่นได้ เพียงตกแต่งพื้นที่แต่ละจุดในสวนให้เป็นมุมถ่ายรูป และแกลอรี่เรื่องราวความรักสุดอบอุ่นของคู่บ่าวสาวเป็นหลัก ส่วนพื้นที่ส่วนกลางนั้นเนรมิตให้เป็นเวทีขนาดย่อมสำหรับจัดพิธีสำคัญ

 

งานแต่งงานมินิมัล ธีมดอกไม้

     งานแต่งสไตล์นี้เหมาะกับเจ้าสาวที่ชอบดอกไม้ อยากให้บรรยากาศในงานดูหวาน โรแมนติก แนะนำให้ลองเลือกใช้ดอกไม้สีสันสดใสมาใช้ตกแต่งในงาน ควบคู่ไปกับการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือของตกแต่งที่มีโทนสีน้ำตาลเพื่อช่วยเสริมให้บรรยากาศในงานนั้นดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

 

 

งานแต่งงานธีม Warm Minimal

     งานแต่งงานธีม Warm Minimal จะเน้นการออกแบบที่เรียบง่าย และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวคลีน ดูสะอาดตา นอกจากนี้แต่ละจุดในงานจะมีการใช้ดอกไม้สีขาวและโทนสีอ่อนวางประดับไว้ทั่วทั้งงาน พร้อมกับมุมกรอบรูปและของประดับเพื่อช่วยเพิ่มความโรแมนติก

 

งานแต่งงานธีม Clean Minimal  

     ใครที่ชอบงานแต่งแบบมินิมัล ไม่เน้นตกแต่งเยอะ เน้นความเรียบง่ายและมีความเป็นทางการเล็กน้อย แนะนำให้จัดธีมงานแต่งในแบบ Clean Minimal ที่จะออกแบบสถานที่จัดงานให้ดูกว้างโล่ง โปร่งสว่างสะอาดตา ภายในรอบงานจะเน้นการออกแบบตกแต่งเฉพาะมุมสำคัญเท่านั้น เช่น มุมเวที มุมทานอาหาร และมุมแกลอรี่โดยโทนสีของงานจะเน้นสีขาวและสีครีมเป็นหลัก 

 

     การจัดงานแต่งงานเป็นเรื่องที่คู่รักส่วนใหญ่พิถีพิถันและให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เลือกสถานที่ ธีมงานแต่ง โทนสีที่ใช้ในงาน ไปจนถึงธีมชุดเพื่อนเจ้าสาว นั่นเพราะอยากให้บรรยากาศโดยรวมออกมาสวยและสมบูรณ์แบบมากที่สุด  ใครกำลังมองหาไอเดียงานแต่งงานแนวมินิมัลอยู่ก็ลองเอาธีมเหล่านี้ไปเป็นไอเดียกันได้เลย

 

ภาพ : FB Glasshouse Weddings & Events

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WeddingMinimalTheme