HAIR

5 ประโยชน์การใช้มูสใส่ผม เพื่อให้เส้นผมสปริงตัวสวยและดูมีวอลลุ่มตลอดวัน

รวมประโยชน์การใช้มูสที่จะช่วยจัดแต่งทรงผมให้ดูมีวอลลุ่ม ไม่ทำให้เส้นผมเหนียวจับตัวกันเป็นก้อน ทั้งยังสปริงตัวอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

     ‘มูส’ ถือเป็นไอเท็มจัดแต่งทรงผมที่ช่วยให้เส้นผมดูมีน้ำหนักและวอลลุ่มมากขึ้น ลดปัญหาเส้นผมพันกัน ยกโคนให้ผมดูหนาขึ้น ทั้งยังมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ วันนี้โว้กบิวตี้รวม 5 ประโยชน์หลักของการใช้มูสที่จะช่วยให้การจัดแต่งทรงผมเป็นเรื่องง่ายนิดเดียวมาฝากไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

 

แก้ปัญหาผมลีบแบน

     สำหรับใครที่มีปัญหาผมลีบแบนก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะมูสสามารถช่วยยกโคนผมให้เส้นผมดูมีน้ำหนักมากขึ้นได้ เพียงแค่ใส่มูสที่โคนผมขณะที่ผมยังหมาดๆ จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมจนแห้ง แนะนำให้ก้มศีรษะเป่าเพราะเมื่อสะบัดศีรษะขึ้นจะช่วยให้ผมดูหนานุ่มและมีวอลลุ่มขึ้นนั่นเอง

 

Tecni Art Full Volume Extra Hair Mousse จาก L'oreal ขนาด 250 ml (ราคา 700 บาท)



WATCH



 

ลดผมชี้ฟู ดูไม่เป็นทรง

     ด้วยความที่มูสเป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เมื่อใส่มูสแล้วจะช่วยให้เส้นผมจับตัวกันเป็นทรง หรือสามารถใช้กับแปรงสำหรับไดร์ผม แล้วหวีจากโคนจรดปลาย จะทำให้เนื้อมูสเคลือบเส้นผมอย่างทั่วถึง ช่วยลดผมพันกัน ทรงผมอยู่ตัว และผมไม่ชี้ฟู

 

เซ็ตผมสไตล์ Wet Look

     รู้หรือไม่ว่ามูสเป็นตัวช่วยในการแต่งผมทรงสไตล์ปาดเรียบได้เช่นกัน เพียงแค่ใช้มูสขนาดเท่าฝ่ามือลูบลงไปที่โคนผมในขณะที่เปียกหมาด แล้วให้หวีซี่ใหญ่ค่อยๆ หวีผมให้เรียบ เหมาะสำหรับคนที่มีผมเส้นเล็กและบาง แต่ถ้าใครต้องการลุคที่เพิ่มความเนี้ยบหรือมีปริมาณลูกผมค่อนข้างเยอะ สามารถใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมหรือแว็กซ์ที่มีลักษณะเจลเพิ่มได้

 

Full Thickening Mousse จาก Living Proof ขนาด 149 (ราคา 1,120 บาท)

 

จับลอนผมให้สวยอยู่ทรง

     ใครที่ต้องการให้ลอนผมอยู่ทรงตลอดทั้งวัน แนะนำใช้มูสบีบมูสใส่ฝ่ามือ แล้วลูบเบาๆ ไปที่กลางเส้นผมจนถึงปลายผมก่อนม้วน เพราะมูสจะช่วยควบคุมปัญหาผมแห้ง สร้างวอลลุ่มและเพิ่มความหนาของเส้นผม แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผมเหนียวเหนอะหนะและดูมันอีกด้วย

 

บำรุงผมให้ชุ่มชื้น

     ด้วยความที่เนื้อสัมผัสบางเบา มีลักษณะเป็นโฟม จึงไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะเส้นผม ไม่แห้งกรอบ สามารถเพิ่มระดับความต้องการมากน้อยในการใช้ได้ ทั้งยังมาพร้อมกับสารบำรุงต่างๆ ที่ช่วยทำให้เส้นผมชุ่มชื้น นุ่มสลวย แลดูเงางามตลอดวัน

 

Taft Locken Mousse จาก Schwarzkopt ขนาด 150 ml (ราคา 505 บาท)

ภาพ : Courtesy of brands, @pennyantuar

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Mousse