HAIR

รวม 7 น้ำมันมะพร้าวหมักผม เปลี่ยนผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มลื่นและเรียบสวย

ตัวช่วยที่คนผมแห้งเสียและแตกปลายต้องมี!

     ‘น้ำมันมะพร้าว’ เป็นบิวตี้ไอเท็มสารพัดประโยชน์จากธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีการนำมาแปรรูปเป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อเพิ่มมูลค่า ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยคงคุณค่าและสารอาหารสำคัญในน้ำมันมะพร้าวได้มากที่สุด อีกทั้งยังทำให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากจะใช้บำรุงผิวกายได้แล้ว ยังสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมเพื่อช่วยบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี เงางาม และมีน้ำหนักอีกด้วย โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสรวบรวมน้ำมันมะพร้าวหมักผมมาแนะนำกัน

 

1 / 7

 Organic Cold Pressed Virgin Coconut Oil จาก Tropicana (ราคา 100 บาท)

     ความพิเศษของน้ำมันมะพร้าวหมักผม Tropicana คือการสกัดน้ำมันมะพร้าวจากเนื้อมะพร้าวพร้อมเนื้อเยื่อกะลามะพร้าว ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีสีเหลืองทอง ซึ่งมีวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าแบบใส ใช้หมักเส้นผม 10-15 นาที เพื่อบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่น เงางาม อีกทั้งยังช่วยลดผมแห้งแตกปลาย ลดผมหงอก และลดอาการผมร่วงได้เป็นอย่างดี

 

2 / 7

Organic Extra Virgin Cold Pressed Coconut Oil จาก Khaokho Talaypu (ราคา 135 บาท)

     เป็นแบรนด์ไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมี “น้ำมันมะพร้ามหมักผม” รวมอยู่ด้วย โดยเป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธ์สกัดเย็นอินทรีย์ที่ไม่ใช้ความร้อนในการสกัด  ไม่ฟอกสี ไม่แต่งกลิ่น  ปราศจากสารเคมี และสารกันเสีย มาพร้อมวิตามินอี และกรดธรรมชาติ 3 ชนิด ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยกระตุ้นความยืดหยุ่นของโครงสร้างผมและผิวให้สุขภาพดี โดยชโลมทิ้งไว้บนผมแห้ง 30 นาทีก่อนสระผม จะช่วยป้องกันผมแตกปลาย

 

3 / 7

 Extra Virgin Coconut Oil จาก I-nature (ราคา 120 บาท)

     น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติบริสุทธิ์สกัดเย็นอินทรีย์ 100 % อุดมไปด้วยวิตามิน E ธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดริ้วรอย รวมถึงความหยาบกร้าน นอกจากนี้สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมก่อนสระ 30 นาที เพื่อบำรุงรากผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม และฟื้นฟูผมที่แห้ง แตกปลายให้กลับมานุ่มลื่น ดูสุขภาพดี

 

4 / 7

 Premium Cold Pressed Virgin Coconut Oil 100% จาก JAO MAPRAW (ราคา 480 บาท)

     มาต่อกันที่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น JAO MAPRAW ที่อุดมไปด้วยกรดลอริก หรือกรดไขมันชนิดอิ่มตัวที่สามารถเจอในน้ำนมของแม่ จึงสามารถนำมารับประทานเพื่อบำรุงร่างกาย ช่วยเพิ่มไขมันดี ลดคอเลสเตอรอล ช่วยบำรุงหลอดเลือดและหัวใจ อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้ทาเพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่มเหมือนผิวเด็ก และใช้หมักผม 10-15 นาที เพื่อเส้นผมนุ่มสลวยดูเงางาม

 

5 / 7

Virgin Coconut Oill จาก Phutawan (ราคา 600 บาท)

     น้ำมันมะพร้าว Phutawan ขวดนี้ ผลิตจากมะพร้าวสดที่ไม่ดัดแปลงพันธุกรรม โดยใช้การสกัดเย็นด้วยวิธีการเหวี่ยงความเร็วสูง จึงสะอาดปลอดภัย ปราศจากสารเคมีทุกขั้นตอน ทำให้มีกลิ่นหอมและคงคุณค่าสารอาหารได้อย่างครบถ้วน อุดมไปด้วยกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายและผิวพรรณให้ชุ่มชื้นแล้ว ยังใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมให้นุ่มสลาย ดูสุขภาพดีได้อีกด้วย

 

6 / 7

 Virgin Coconut Oil จาก Chaokoh (ราคา 294 บาท)

     สำหรับ Virgin Coconut Oil จาก Chaokoh เป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญได้อย่างครบถ้วน จุดเด่นคือมีกลิ่นหอม ไม่เหม็นหืน และซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว มีคุณสมบัติช่วยฟื้นบำรุงผิวพรรณที่แห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัส สามารถนำไปรับประทานหรือนำไปปรุงอาหาร เพื่อบำรุงร่างกายให้สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก รวมถึงใช้หมักผมเพื่อเส้นผมนุ่มสลวยดูเงางาม

 

7 / 7

 Virgin Coconut Oil จาก Pipek (ราคา 374 บาท)

     สาวๆ คนไหนมีปัญหาผมแห้งกร้าน แตกปลาย แนะนำให้ลองใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมจาก Pipek ขวดนี้ ซึ่งเป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น 100% ไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี ทำให้มีกลิ่นหอมมะพร้าวธรรมชาติ ไม่เหม็นหืน ใช้รับประทานเพื่อช่วยเพิ่มไขมันดี พร้อมลดไขมันเลวที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม รวมถึงหมักผมเพื่อบำรุงศีรษะและเส้นผมให้เงางาม ดูสุขภาพดี

 

     สำหรับการใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผม เป็นวิธีฟื้นบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมแบบธรรมชาติง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน นอกจากจะช่วยให้ผมนุ่มลื่น เงางาม และดูมีน้ำหนักแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CoconutOil