HAIR

Hair Hack! เปิดทริคแก้ผมชี้ฟูฉบับเร่งด่วนที่คนผมฟูไม่ควรพลาด

แก้ปัญหาผมชี้ฟูให้กลับมาเรียบลื่นเป็นทรงสวย สามารถทำได้ไม่ยากแค่รู้จักทริคดีๆ เหล่านี้!

     ผมชี้ฟูที่เกิดขึ้นจากผมแห้งหรือผมเสียหากจะแก้ไขจริงๆ ก็ควรจะแก้กันที่ต้นตอด้วยการบำรุงผมให้ชุ่มชื้นและมีน้ำหนักมากขึ้น แต่แน่นอนว่าเส้นผมจะกลับมาแข็งแรงและเรียบลื่นได้นั้นจะต้องใช้เวลาในการดูแลบำรุง ควบคู่ไปกับการปกป้องเส้นผมจากความร้อน ทว่าในระหว่างการรอคอยผลลัพธ์ที่ต้องการ ทุกคนก็ยังอยากจะมีทรงผมที่ดูดี ไร้ผมชี้ฟู ซึ่งต่อไปนี้คือ Hair Hack ทริคเด็ดที่จะเป็นวิธีแก้ผมฟูเร่งด่วนช่วยให้ทุกคนมีทรงผมที่สวยเรียบลื่นได้รวดเร็วทันใจ

 

แก้ผมฟูด้วยมาสคาร่าเก็บไรผม

     มาสคาร่าเก็บไรผมที่มาในรูปแบบแท่งเช่นเดียวกับที่ใช้ปัดขนตา หากแต่จะออกแบบมาใช้กับเส้นผมโดยเฉพาะ มันช่วยเก็บผมให้เรียบกริบได้ในพริบตา เปลี่ยนทรงผมที่ดูยุ่งให้เนี้ยบเรียบร้อยขึ้นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนอกจากจะเก็บเส้นผมที่ชี้ฟูที่เห็นได้ชัดแล้ว ยังเก็บในส่วนของไรผมที่เกะกะใบหน้า หรือลูกผมตามแนวท้ายทอยได้อีกด้วย โดยไม่จำเป็นต้องใช้สเปรย์หรือใช้กิ๊บติดผม

 

Try This: Slick Stick Anti Flyaway Hair Wand

ฉีดสเปรย์ล็อกทรงผมที่มือและลูบเพื่อเก็บผมชี้ฟู

     สเปรย์ล็อกทรงผมไม่ได้มีดีแค่ช่วยให้ผมอยู่ทรงนานเท่านั้น หากยังเป็นไอเท็มสำหรับแก้ผมฟูได้ดีอีกด้วย แทนที่จะฉีดสเปรย์ลงบนเส้นผมโดยตรง ให้เปลี่ยนมาฉีดสเปรย์ลงบนฝ่ามือ (หรือจะใช้แปรงปัดบรอนเซอร์ที่สะอาดก็ได้) จากนั้นใช้มือลูบที่ผมชี้ฟูให้เรียบไปตามทิศทางของเส้นผม สามารถทำได้ทั้งก่อนหรือหลังจัดแต่งทรงผม ทั้งยังพกสเปรย์ขวดเล็กๆ ติดกระเป๋าไว้ตลอดสำหรับแก้ผมฟูได้ทุกครั้งที่ต้องการ

 



WATCH



Try This: Nexxus Ultra Fine Hairspray

ใช้แปรงสีฟันเก็บผมฟู

     อีกหนึ่งทริคที่แก้ผมชี้ฟูได้ผลดี ทั้งยังใช้อุปกรณ์หาง่ายที่ใครก็มีอยู่แล้วอย่างแปรงสีฟัน โดยใช้แปรงสีฟันธรรมดาที่สะอาดปัดเส้นผมที่ชี้ฟูออกมาให้เรียบลื่นไปกับเส้นผมทั้งหมด ซึ่งด้วยขนแปรงที่แน่นจึงทำหน้าที่เหมือนหวีขนาดเล็กช่วยเก็บผมชี้ฟูได้นั่นเอง ทั้งนี้หากต้องการผลลัพธ์ที่ยาวนานมากขึ้น แนะนำให้ฉีดสเปรย์ลงบนแปรง หรือนำแปรงไปป้ายกับเซรั่มบำรุงผมเล็กน้อยก่อนนำมาลูบที่เส้นผม ซึ่งจะช่วยให้ผมชี้ฟูเรียบลื่นได้อยู่ทนยาวนาน ทว่าทริคนี้อาจจะเหมาะกับผมที่มีปัญหาชี้ฟูเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

 

Try This: Living Proof No Frizz Vanishing Oil

ใช้ลีฟอินคอนดิชันเนอร์ 

     ลีฟอินคอนดิชันเนอร์ (Leave-in Conditioner) หรือครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออก เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้บำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื่น ช่วยแก้ผมชี้ฟู และยังช่วยจัดทรงผมไปในตัว โดยทั่วไปแล้วลีฟอินคอนดิชันเนอร์จะมีส่วนผสมต่างๆ ที่เป็นสารอาหารที่ดีแก่เส้นผม เช่น น้ำมันอาร์แกน น้ำมันมะพร้าว หรือเชียบัตเตอร์ ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยเพิ่มการบำรุง และควบคุมผมชี้ฟูให้เรียบลื่นได้ทันใจ โดยสามารถใช้ได้ทั้งตอนผมแห้งและผมเปียก และไม่จำเป็นต้องล้างออก

 

Try This: Olaplex No.6 Bond Smoother

     ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีแก้ผมฟูฉบับเร่งด่วนที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แค่อาจจะต้องอาศัยตัวช่วยเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งก็เลือกตามวิธีที่ถนัดได้เลย ทั้งนี้ก็อย่าลืมที่จะแก้ปัญหาผมแห้งชี้ฟูที่ต้นตอ ด้วยการดูแลเส้นผมตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาด การบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ การมาสก์ผม ไปจนถึงการรู้จักปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและความร้อน ทั้งหมดนี้จะช่วยแก้ผมชี้ฟูและกลับมาแข็งแรงได้แบบระยะยาว จนท้ายที่สุดคุณอาจไม่ต้องใช้ทริคข้างต้นอีกเลยก็ได้

 

ภาพ : Courtesy of brands, @sofyou_studio

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FrizzyHair