Most expensive watch
WATCHES & JEWELLERY

ตามมาดูนาฬิกาที่แพงที่สุดในโลกและเหล่าผู้ครอบครองว่าจะเป็นใครกันบ้าง!

โว้กพาชมเรือนเวลาอันล้ำค่าพร้อมเจ้าของที่คู่ควรกันในบทความนี้

     หากจะกล่าวถึงไอเท็มที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูน่าเชื่อถือและมีภูมิฐานมากขึ้น 'นาฬิกา' คงเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ที่ใครหลายคนต่างนึกถึง ทั้งนี้นาฬิการะดับอัลตร้าไฮเอนด์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลกก็เป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจไม่แพ้กันแม้จะไม่ได้มีจุดประสงค์จะครอบครองก็ตาม เพราะหลายคนอาจสงสัยใคร่รู้ว่าผู้ได้เหล่าเรือนเวลาราคาเหนือจินตนาการเหล่านี้ไปได้อย่างไร ซึ่งรายละเอียดของแต่ละเรือนนั้นจะมีวัสดุที่พิเศษแค่ไหน หรือกลไกที่ใช้ขับเคลื่อนนาฬิกานั้นจะมีความซับซ้อนเพียงใด และมีราคาสูงถึงเท่าไรบ้าง โว้กขออาสาพาทุกคนมาดูเหล่าเรือนเวลาราคาที่แพงที่สุดรวมถึงผู้ที่ได้ครอบครองไปพร้อมกันที่ด้านล่างนี้

 

bregute

 

1. Marie Antoinette – BREGUET GRANDE COMPLICATION MARIE-ANTOINETTE

     นาฬิกาเรือนนี้ได้รับการออกแบบโดย Abraham-Louis Breguet เป็นนาฬิกาลำดับที่ 160 ที่เขาประดิษฐ์ขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายว่าจะทูลเกล้าถวายให้กับองค์ราชินีแห่งประเทศฝรั่งเศสอย่างพระนาง Marie Antoinette ซึ่งนาฬิกาเรือนนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นบทกวีแห่งเรือนเวลาอันล้ำค่า อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ธรรมดาคือนาฬิกาเรือนนี้นั้นใช้เวลาสร้างทั้งหมดกว่า 34 ปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งนานเสียจนองค์ราชินีสวรรคตไปก่อนที่นาฬิกาของพระองค์จะสร้างเสร็จเสียอีก ทั้งนี้นาฬิกาพกเรือนนี้มีขนาดตัวเรือน 63 มม. ที่เคลือบด้วยทอง มาพร้อมกับกลไกปฏิทินถาวร พร้อมกลไกคำนวณน้ำขึ้น-น้ำลง ระยะเวลาขึ้น-ลงของพระอาทิตย์ในแต่ละไทม์โซน บอกเวลาด้วยกลไก Minute Repeater วัดอุณหภูมิได้ และใช้กลไกอัตโนมัติแบบตุ้มเหวี่ยง

มูลค่านาฬิกา: $30,000,000 (ประมาณ 996 ล้านบาท)

 

floyd

 
2. Floyd Mayweather – JACOB & CO. BILLIONAIRE 

     Floyd Mayweather อดีตนักมวยและโปรโมเตอร์มวยผู้โด่งดังคือ ผู้ครอบครอง Jacob & Co. Billionaire นาฬิกาที่เปล่งประกายเรือนนี้ ประกอบด้วยวัสดุอันล้ำค่า ทั้งตัวเรือนทองคำขาวประดับด้วยเพชรเจียระไนเหลี่ยมแบบมรกต 313 เม็ด ประกอบด้วยทับทิม 1.21 กะรัต ประดับอยู่ที่บริเวณมงกุฎ และที่สำคัญ นาฬิกาเรือนนี้มีเพียงเรือนเดียวในโลกเท่านั้น! หากไม่ใช่มหาเศรษฐีตัวจริงของโลก คงไม่มีทางที่จะครอบครองได้อย่างแน่นอน

มูลค่านาฬิกา: $18,000,000 (ประมาณ 590 ล้านบาท)

 



WATCH




watches

 

3. Paul Newman – PAUL NEWMAN ROLEX DAYTONA

     PAUL NEWMAN ROLEX DAYTONA นาฬิกาที่รังสรรค์ขึ้นจากความรักของภรรยาของเขา เพื่อมอบให้เป็นของขวัญในปี 1969 ผสานด้วยอีกหนึ่งดีเทลที่น่ารักมากคือข้อความที่สลักไว้ว่า “DRIVE CAREFULLY ME” เพื่อแสดงถึงความห่วงใยของภรรยาที่มีต่อพอลเพราะเขานั้นชอบความเร็วและการแข่งรถ ซึ่งในภายหลังนาฬิกาเรือนนี้ถูกนำออกมาประมูลจนราคาสูงถึง 590 ล้านบาท โดยจุดเด่นของนาฬิกาเรือนนี้คือมีหน้าปัดสีขาวนวล แมตช์เข้ากับสายหนังแบบคาดมือ และข้อความสลักแสนพิเศษหนึ่งเดียวจากภรรยาของพอล นิวแมน

มูลค่านาฬิกา: $18,000,000 (ประมาณ 590 ล้านบาท)

 

jay z

 

4. Jay-Z – HUBLOT BIG BANG

     นาฬิกาที่เป็นเหมือนประกายการระเบิดของดวงดาวที่ระยิบระยับอลังการ Hublot Big Bang โดยผู้ครอบครองอย่างเป็นทางการคือหนึ่งในบุคคลทรงอิทธิพลของประวัติศาสตร์วงการเพลงฮิปฮอป รวมถึงเป็นแรปเปอร์และครีเอเตอร์เพลงชื่อดังชาวอเมริกาอย่าง Jay-Z หรือ Shawn Corey Carter และในทุกครั้งที่เขาสวม Hublot Big Bang ประดับเพชรสุดอลังการเรือนนี้ เขาก็ได้กลายเป็นจุดสนใจของสื่อมวลชนในทันที แต่เรื่องราวอันประเมินค่าไม่ได้ของนาฬิกาเรือนนี้คือ Beyonce ภรรยาคนสวยมอบนาฬิกาเรือนนี้ให้เจย์ซีเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 43 ปี

มูลค่านาฬิกา: $5,000,000 (ประมาณ 163 ล้านบาท)

 

eric

 
5. Eric Clapton – PATEK PHILIPPE 2499

     หนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลก มักจะมี Patek Philippe ติดอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน สำหรับ Patek Philippe 2499 นี้เป็นเรือนเวลาอันแสนเลอค่าของเหล่าสาวกรวมถึงนักสะสม เนื่องจากมีเพียง 1 ใน 2 ชิ้นในโลกเท่านั้น โดยส่วนของกรอบหน้าปัด ทำจากทองคำขาวที่บ่งบอกความหรูหราได้เป็นอย่างดี โดย Eric Clapton ได้ซื้อนาฬิกาคอลเล็กชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟเรือนนี้ไปครอบครอง

มูลค่านาฬิกา: $3,500,000 (ประมาณ 114 ล้านบาท)

 

ข้อมูล : Siamwatchclub, Breguet, tuko, Timethaibytag

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Watches