dragon watch
WATCHES & JEWELLERY

เผย 5 คอลเล็กชั่นนาฬิกาที่รังสรรค์มาต้อนรับปีมังกร

มัดรวมคอลเล็กชั่นปีนักษัตรมังกร แรงบันดาลใจแห่งดินแดนตะวันออก

     ใกล้ถึงช่วงเวลาแห่งการผันเปลี่ยนปีนักษัตรสู่ปีแห่งมังกร สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ของโลกตะวันออกที่มีตำนานเล่าขานนับพันปี ปีมังกรจะมาเยือนทุก 12 ปี เหล่าค่ายนาฬิกาต่างๆ จึงตื่นตัวรังสรรค์มักรในแบบฉบับของตัวเองออกมาอย่างสวยงาม น่าอัศจรรย์ และสมศักดิ์ศรีสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ ส่วนจะมีแบรนด์ไหนสร้างสรรค์มาได้โดนใจ ไปเลือกชมกันได้เลยที่ด้านล่างนี้

 

ภาพ: Watchworldwide.net

BREGUET CLASSIQUE DOUBLE TOURBILLON DRAGON 5345

     เรือนเวลารุ่นพิเศษสำหรับปีมังกร 2024 จาก Breguet ตระกูล Classique ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความประณีตและมาตรฐานขั้นสูงสุด ผ่านความเชี่ยวชาญของช่างฝืมือระดับมาสเตอร์เพื่อเฉลิมฉลองปีแห่งมังกรสัญลักษณ์อันสูงส่งของโลกตะวันออก ที่แฝงด้วยความหมายของอำนาจ วาสนา และความสำเร็จ ขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลาน Cal.588N1 แบบตูร์บิยงคู่ โดยมีชิ้นส่วนรวมของกลไกมากถึง 749 ชิ้น ใช้ทับทิมถึง 81 เม็ด สำรองพลังงานได้ 60 ชั่วโมง ตัวมังกรทำมาจากทอง 18K สลักตกแต่งด้วยมืออย่างละเอียด และงดงามดั่งมีชีวิต ยึดเข้ากับสะพานจักร 2 ชิ้นของตลับลาน อุ้งมือและกรงเล็บของมังกรกุมไข่มุกสีขาว ซึ่งทำขึ้นจากเปลือกหอยมุกธรรมชาติ โดยตำนานจีนโบราณได้เล่าว่า ไข่มุกเม็ดนั้นเป็นของศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้มังกรมีพลังเพิ่มพูนขึ้น และเป็นตัวแทนของความเฉลียวฉลาด เมื่อทั้งสองสิ่งอยู่รวมกันจึงเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ และมากด้วยบุญญาธิการ ได้ปกครองอาณาจักรด้วยสติปัญญาอันเฉลียวฉลาด

 

ภาพ: Watchworldwide.net

BELL & ROSS BR 05 ARTLINE DRAGON

     ต้อนรับปีมังกรอย่างยิ่งใหญ่ด้วยคอลเล็กชั่นยอดนิยมอย่าง BR 05 ตกแต่งลวดลายอันวิจิตรด้วยลายมังกรจีนทั่วทั้งเรือน เป็นงานศิลป์ร่วมสมัยที่น่าหลงใหลอย่างละสายตาไม่ได้ ภาพกราฟิกลายมังกรได้แรงบันดาลใจมาจากงานสักแบบโมเดิร์น ด้วยเทคนิคการแกะสลักด้วยการยิงเลเซอร์ในความประณีตระดับสูง ที่คงเอกลักษณ์ของคอลเล็กชั่นนี้ด้วยตัวเรือนรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขอบมน ขนาด 40.0 มิลลิเมตร โดยลวดลายมังกรถูกแต่งผิวเป็นแบบแมตต์เพื่อลดการสะท้อนของแสง แต่เลือกที่จะขัดเงาที่ขอบข้างเพื่อเพิ่มมิติให้โดดเด่นมากขึ้น กระจกหน้าปัดคริสตัลแซปไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อน สำรองพลังงานได้ 42 ชั่วโมง ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 99 เรือนทั่วโลก

 



WATCH




ภาพ: Watchworldwide.net

ULYSSE NARDIN BLAST TOURBILLON DRAGON

     Ulysse Nardin เผยโฉมเรือนเวลารุ่นพิเศษต้อนรับปีมังกรด้วยรุ่น Blast Tourbillon Dragon ที่นำมาตกแต่งอย่างวิจิตรสมศักดิ์ศรีสัตว์ในตำนานอันสูงส่ง ตัวเรือนดีไซน์สปอร์ต ลุคโฉบเฉี่ยวจากเหลี่ยมคมรอบตัวเรือน ร่วมกับโครงสร้างหน้าปัดแบบสเกเลตัน ที่โดดเด่นด้วยซิกเนเจอร์รูปอักษร ‘X’ ของ Blast Tourbillon สัญลักษณ์ของจิตวิญญาณและวิสัยทัศน์อันแน่วแน่ของ Ulysse Nardin ที่ทรงพลังมากเมื่ออยู่คู่กับมังกร 3 มิติ เป็นงานฝีมือที่รังสรรค์จากโรสโกลด์ 18K ท่าทางเหมือนกับการเหินออกมาจากกลไกของนาฬิกาเพื่อมุ่งไปคว้าไข่มุกวิเศษที่วางอยู่บนจุดกึ่งกลางของกรงตูร์บิยงแบบ ‘Flying’ สีทอง ขอบฝาหลังทำจากโรสโกลด์ 18K และติดกระจกแซปไฟร์คริสตัล ตกแต่งมาอย่างสวยงามด้วยการปัดลายซาตินสลับกับการขัดเงา ตัดด้วยสีดำของขอบตัวเรือนไทเทเนียมเคลือบดำ แมตช์คู่กับสายหนังจระเข้สีดำที่ประกบบนสายซิลิโคนสีดำ ล็อกด้วยบานพับที่ทำจากไทเทเนียมเคลือบดำตัดกับสีโรสโกลด์ 18K อย่างงดงาม 

 

ภาพ: Watchworldwide.net

HUBLOT SPIRIT OF BIG BANG TITANIUM DRAGON

     ถึงคิวของ Hublot ที่ส่งคอลเล็กชั่นเรือนเวลาต้อนรับปีมังกร 2024 ด้วยภาพมังกรจีนแนว Contemperary Art ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากรูปแบบศิลปะอันเก่าแก่ของจีน 2 แขนง คืองานตัดกระดาษ และการฝังประดับมุก ฝีมือการออกแบบสร้างสรรค์ของศิลปินชาวจีน “เฉิน เฟินว่าน“ โดยเลือกใช้นาฬิกาทรง ‘Tonneau’ ในตระกูล Spirit of Big Bang จึงเป็นที่มาของชื่อคอลเล็กชั่นว่า Spirit of Big Bang Titanium Dragon ผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 88 เรือนทั่วโลกเท่านั้น ส่วนของหัวมังกรใช้ชิ้นงานหลากสี ทั้งสีเงิน สีชมพู สีน้ำเงิน และสีขาว ซ้อนทับกันบนพื้นหน้าปัดสีดำ ก่อเกิดเป็นภาพมังกรแบบ 3 มิติ ใช้ลักษณะของหัวสกรูรูปอักษร ‘H’ เป็นนัยตาของมังกร ส่วนลำตัวของมังกรนั้นบรรจงรังสรรค์ที่สายซิลิโคน ผ่านลักษณะของเกล็ดหลากสี คือสีชมพู สีน้ำเงิน สีขาว และสีเทา เป็นงานฝีมือที่ประณีตบรรจงอย่างมาก

 

ภาพ: Watchworldwide.net

HARRY WINSTON CHINESE NEW YEAR AUTOMATIC 36MM

     เรือนเวลาที่รังสรรค์มาเพื่อปีแห่งมังกร 2024 โดยเฉพาะ ผลิตในจำนวนตามตัวเลขนำโชคของชาวจีน คือ 8 เรือนเท่านั้น กับคอลเล็กชั่น Chinese New Year Automatic 36 mm จาก Harry Winston ผ่านพื้นหน้าปัดทองที่ประกบด้วยการประดับแผ่นเปลือกหอยมุก ซึ่งสร้างสรรค์เป็นลวดลายท้องฟ้าและดวงดาวบนสรวงสวรรค์ ขณะที่หน้าปัดชั้นนอกตกแต่งเปลือกหอยมุกเป็นลายเมฆแบบศิลปะจีน ซึ่งมังกรนั้นเกิดจากการแกะสลักเคลือบแลกเกอร์สีแดง ซึ่งเป็นสีมงคลของชาวจีน ตัดลายเส้นด้วยทองคำ ส่วนปากของมังกรคาบไข่มุกที่ประดับแทนหลักชั่วโมงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ ก็ยังมีการประดับเพชรแทนหลักชั่วโมง ขอบตัวเรือนประดับฝังเพชรน้ำงามเจียระไนแบบบริลเลียนต์คัตล้อมเป็น 2 ชั้น นับจำนวนได้ถึง 118 เม็ด ขับคลื่อนด้วยกลไกออโตเมติก Cal.HW2010 สำรองพลังงานได้ 40 ชั่วโมง ประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้สีแดงสด บรรจุมาในกล่องดีไซน์พิเศษทรงแปดเหลี่ยมสีแดงสดเสริมความเฮงให้กับผู้ครอบครอง

 

ข้อมูล : Watchworldwide.net

WATCH