omega-speedmaster-superracing-feb-2023-spirate
WATCHES & JEWELLERY

OMEGA เขย่าอุตสาหกรรมเรือนเวลาด้วยนาฬิการุ่น Speedmaster SuperRacing กับครั้งแรกของระบบ Spirate™

OMEGA สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับอุตสาหกรรมนาฬิกา ด้วยชิ้นส่วนขนาดจิ๋วในระบบใหม่ล่าสุดอย่าง Spirate™ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการจดสิทธิบัตร

     OMEGA แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่กว่า 170 ปี ที่เต็มไปด้วยความก้าวหน้าและล้ำสมัยจากการไม่เคยหยุดพัฒนานวัตกรรมและกลไกต่างๆ ซึ่งแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์เปิดตัวผลงานแรกประจำปี 2023 อย่างยิ่งใหญ่อย่าง OMEGA Speedmaster SuperRacing พร้อมกลับมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรมเรือนเวลาด้วยชิ้นส่วนกลไกขนาดจิ๋วในระบบใหม่อย่าง Spirate™ กับสายใยนาฬิกาในส่วนบาลานซ์สปริง Si14 ที่รังสรรค์ด้วยวัสดุแบบใหม่อย่าง ซิลิโคนเวเฟอร์จากกระบวนการผลิตใน DRIE หรือ Deep Reactive Ion Etching ที่สามารถปรับอัตราการแกว่งได้ละเอียดกว่าเดิม โดยการยกระดับลดความคลาดเคลื่อนให้เหลือเพียงแค่ 0/+2 วินาทีต่อวัน ให้ความเที่ยงตรงในการบอกเวลาที่มีประสิทธิภาพสูงมากขึ้น ซึ่งระบบนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการจดสิทธิบัตร

1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น OMEGA Speedmaster SuperRacing จาก OMEGA กับระบบใหม่ Spirate™


2 / 2

กลไกของนาฬิกาข้อมือรุ่น OMEGA Speedmaster SuperRacing จาก OMEGA กับระบบใหม่ Spirate™


     นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง OMEGA Speedmaster SuperRacing ได้นำเรื่องราวและส่วนต่างๆ จากผลงานนาฬิการุ่นเก่าที่เป็นเหมือนไมล์สโตนในการพัฒนาระบบ Spirate™ มาผสมผสานและสร้างสรรค์เป็นดีไซน์ใหม่เช่น ตัวเรือนสเตนเลส สตีลจากนาฬิกาข้อมือของโอเมก้า ที่กลไกสามารถต้านทานสนามแม่เหล็กได้เป็นเรือนแรกของโลกเมื่อปี 2013 และฝาหลังแซปไฟร์ใสเผื่ออวดระบบกลไกอันน่าทึ่งภายในตัวเรือน โดดเด่นด้วยขอบเซรามิกสีดำที่ประดับด้วยสเกลบอกเวลาแบบ Tachymeter ในสีเหลืองเฉดใหม่ ‘Grand Feu’ แบบงานอีนาเมล เป็นโทนสีจากนาฬิการุ่น Seamaster Aqua Terra 15’000 GAUSS เมื่อปี 2013 และยังมีหน้าปัดย่อยลวดลายเหมือนสนามแข่งรถเพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพสูงและความแม่นยำ และตัวบอกเวลาเรืองแสงในที่มืดในสีเหลืองเฉดใหม่ พร้อมตัวเลือกสายนาฬิกาทั้งแบบสเตนเลส สตีลและสาย NATO จากวัสดุไนลอนรีไซเคิลประดับด้วยโมทีฟสีดำและสีเหลือง และโมทีฟเหล่านี้ยังถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นกล่องนาฬิกาเช่นกัน ต้องรอชมว่าโอเมก้าจะนำผลงานน่าทึ่งออกมาให้สาวกนาฬิกาชมมากไปกว่านี้หรือไม่ ในงาน Watches and Wonders ประจำปี 2023 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึงนี้



WATCH




1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น OMEGA Speedmaster SuperRacing จาก OMEGA กับระบบใหม่ Spirate™


2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น OMEGA Speedmaster SuperRacing จาก OMEGA กับระบบใหม่ Spirate™ ในสาย NATO และกล่อง


WATCH

คีย์เวิร์ด: #OMEGA #SpeedmasterSuperRacing #Spirate