men watches
WATCHES & JEWELLERY

แนะนำ 5 แบรนด์นาฬิกาผู้ชาย ที่สามารถบ่งบอกสไตล์และตัวตนได้อย่างชัดเจน

เปิดกรุแบรนด์นาฬิกาสำหรับผู้ชายที่นำเสนอคาแร็กเตอร์อันแตกต่างได้สมบูรณ์แบบ

     นับเป็นเวลาหลายทศวรรษที่ 'นาฬิกา' เข้ามามีบทบาทในชีวิิตประจำวัน ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่บอกเวลาแล้ว ยังสามารถบ่งบอกถึงสไตล์และตัวตนของผู้สวมใส่ว่ามีความชอบแบบไหนอีกด้วย ในวันนี้เราจึงขอหยิบยก 'นาฬิกาผู้ชาย' มาแนะนำกันในบทความนี้ ว่าจะมีนาฬิกาคอลเล็กชั่นจากแบรนด์ดังเรือนไหนที่แสดงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวตนไปพร้อมกัน และเป็นเรือนที่ใช่สำหรับเหล่าบุรุษ เตรียมไปดูเหล่าเรือนเวลาพร้อมกันได้ที่ด้านล่างนี้

 

brequet

ภาพ: Watchworldwide.net

ผู้ชายสายลักชัวรี กับ BREGUET CLASSIQUE QUANTIÈME PERPÉTUEL 7327

     หนุ่มๆ หลายคนมักไม่ค่อยสะดวกใจในการสวมใส่นาฬิกาที่ประดับเพชร หรืออัญมณีที่ส่องประกายแวววาวเพื่อเพิ่มระดับความหรูหราให้แก่ลุค นาฬิกาสไตล์เดรสวอตช์ที่มีความหรูหราจากดีไซน์วัสดุที่เลอค่าจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ โดย BREGUET CLASSIQUE QUANTIÈME PERPÉTUEL 7327 เป็นนาฬิกาข้อมือที่มากับฟังก์ชั่น ‘Perpetual Calendar’ หรือปฏิทินตลอดชีพ ซึ่งกลไกจะรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นวันที่เท่าไรได้เองโดยไม่ต้องปรับตั้งใหม่ตราบใดที่กลไกยังทำงานอยู่ จากความจำระบบจักรกลที่ครอบคลุมวันเวลาตลอด 4 ปี หรือ 1,461 วัน แสดงวัน วันที่ และปีอธิกสุรทินด้วยเข็ม แสดงเดือนด้วยเข็มกวาดแบบ ‘Retrograde’ อีกทั้งยังสามารถแสดงข้างขึ้น-ข้างแรม ร่วมกับการแสดงเวลาด้วยเข็มชั่วโมงกับนาทีของเครื่องฐาน และสำรองพลังงาน 45 ชั่วโมง

 

spiderman

ภาพ: Watchworldwide.net

ผู้ชายสายคอมมิก กับ AUDEMARS PIGUET ROYAL OAK CONCEPT TOURBILLON ‘SPIDER-MAN’

     ส่วนใหญ่คอมมิกหรือบรรดาซูเปอร์ฮีโร่เป็นของคู่กับหนุ่มๆ มาตลอด สิ่งของใดใดที่มีความเกี่ยวข้องกับการ์ตูนหรือคาแร็กเตอร์ที่ชื่นชอบ พวกเขาก็พร้อมเสียเงินให้อย่างรวดเร็ว และเรือนเวลาก็ยังมีคอลเล็กชั่นนาฬิกาจาก AP ที่มีคาแร็กเตอร์เด่นอย่าง ‘Spider-Man’ ที่มาวาดลวดลาย ปล่อยใยอยู่ใน Royal Oak Concept Tourbillon เกิดเป็น Royal Oak Concept Tourbillon ‘Spider-Man’ ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 250 เรือนทั่วโลกเท่านั้น โดดเด่นสะดุดตาด้วย ‘Spider-Man’ ในอิริยาบถปล่อยใย ที่บรรจงสร้างขึ้นอย่างสวยงามทั้งสีสันและโครงร่างแบบ 3 มิติ ติดตั้งอยู่บนกลไก ‘Openworked’ ให้ราวกับว่าคาแร็กเตอร์หลักนั้นลอยอยู่กลางอากาศ

 



WATCH




seiko

ภาพ: Watchworldwide.net

ผู้ชายสายเทคโนโลยี กับ SEIKO ASTRON GPS SOLAR 2023

     เหล่าบุรุษมักชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือไอเท็มที่ล้ำเสมอ นาฬิกาจำพวกติดต่อกับดาวเทียมนอกโลกได้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่คุณผู้ชายน่าจะตาเป็นประกายอยู่ไม่น้อย เราจึงขอแนะนำ SEIKO Astron GPS Solar 2023 ที่สามารถปรับเวลาเป็นเวลาท้องถิ่นได้เพียงแค่ออกไปนอกอาคารแล้วกดแค่หนึ่งคลิก โดยในปีนี้เผยโฉมด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามของตัวเรือนขนาด 41.2 มิลลิเมตร หนา 12.0 มิลลิเมตร ที่ให้สัมผัสคมคายจากการเล่นสันเหลี่ยมมุม โดยสร้างสรรค์วงแหวนขอบตัวเรือนเป็นทรงแปดเหลี่ยมสุดโมเดิร์น หน้าปัดลายบนพื้นผิวแบบปัดด้านสลับขัดเงา ตัวเรือนและสายทำจากไทเทเนียมที่ให้น้ำหนักเบา พร้อมเคลือบ ‘Super-hard Coating’ เพื่อเพิ่มความทนทานต่อรอยขูดขีด ขับเคลื่อนการทำงานด้วยพลังงานแสง ซิงก์สัญญาณ GPS โดยอัตโนมัติ 2 ครั้ง/วัน เพื่อการปรับตั้งเวลาที่แม่นยำที่สุดไม่ว่าจะอยู่บนเขตหรือเวลาไหนของโลก

 

nomos

ภาพ: Watchworldwide.net

ผู้ชายสายมินิมัล กับ NOMOS GLASHÜTTE ORION 175 YEARS WATCHMAKING GLASHÜTTE

     เรือนเวลาสำหรับผู้ชายสายมินิมัล ไม่ชอบความวุ่นวาย ชอบอยู่แบบเรียบง่ายแต่มีสไตล์ คงความคลาสสิกแต่ไม่ตกยุค นาฬิกาแบรนด์หรู Nomos จากเมืองกลาสฮุตเตอ ประเทศเยอรมนี โดยคอลเล็กชั่นนี้สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 175 ปีที่กลาสฮุตเตอถือสถานะเป็นเมืองหลวงแห่งการผลิตนาฬิกาเยอรมัน ในคอนเซปต์ ‘175 Years Watchmaking Glashütte’ จึงเกิดเป็นคอลเล็กชั่น Orion เดรสวอตช์สไตล์คลาสสิกเรียบหรู ที่ออกมาพร้อมกันถึง 3 รุ่น และต่างกันแค่เรื่องขนาดของหน้าปัด

 

seiko

ภาพ: Watchworldwide.net

ผู้ชายสายสปอร์ต กับ SEIKO 5 SPORTS SKX SERIES 38MM MID-SIZE

     ผู้ชายส่วนใหญ่กับเกมส์กีฬานั้นเป็นของคู่กันอย่างที่ไม่อาจจะแยกจากได้ ซึ่งรวมถึงกิจกรรมโลดโผนต่างๆ อีกด้วย ทำให้นาฬิกาสไตล์สปอร์ตนั้นกลายเป็นไอเท็มที่เขาทั้งหลายน่าจะใส่บ่อยอยู่เหมือนกัน จับคู่ลุคสปอร์ตกับนาฬิกา SEIKO 5 SPORTS SKX SERIES 38MM MID-SIZE นาฬิกาที่สร้างตามตัวเรือนดั้งเดิมของซีรี่ส์ SKX โดดเด่นด้วยหน้าปัดที่มีให้เลือก 4 สี ซึ่งนำแบบอย่างมาจาก Quartz Diver นาฬิกาดำน้ำกลไกควอตซ์ที่ Seiko เปิดตัวจำหน่ายในปี 1984

 

ข้อมูล : Watch World Wide

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MenWatches