men watches
WATCHES & JEWELLERY

คัดสรรนาฬิกาผู้ชาย 5 รุ่นพิเศษจากแบรนด์ดังที่สาวกนาฬิกาไม่ควรพลาด

บ่งบอกตัวตนผ่านเรือนเวลาจากหลากหลายแบรนด์คุณภาพกับนาฬิกาคอลเล็กชั่นพิเศษที่ควรค่าแก่การครอบครอง

     ปี 2023 เป็นปีที่วงการนาฬิกามีความเคลื่อนไหวที่สนุกสนานขึ้น และนาฬิกาเองก็มีการเพิ่มลูกเล่น และเสริมเรื่องราวที่ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น รวมทั้งอีกหลายแบรนด์เลือกที่จะต่อยอดความสำเร็จจากคอลเล็กชั่นต้นฉบับที่มีมาอย่างยาวนาน วันนี้เราจึงได้คัดสรร 5 คอลเล็กชันนาฬิกาที่น่าสนใจ และควรค่าแก่การครอบครองมาให้เหล่าสาวกนาฬิกาลองขึ้นข้อเช็กความเท่ หรือเลือกเรือนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ทั้งนี้อาจจะไม่ใช่สำหรับบุรุษเท่านั้น เพราะสาวๆ ยังสามารถหยิบไปสวมใส่แบบโอเวอร์ไซซ์มอบลุคเท่ก็เป็นไอเดียทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

 

frank muller

ภาพ: Watchworldwide

FRANCK MULLER CURVEX™ CX

     FRANCK MULLER แบรนด์นาฬิกาสวิสชื่อดังที่มีตัวเรือนซิกเนเจอร์แบบ ‘Cintrée Curvex™’ รูปทรงสไตล์ถังเบียร์โค้งมนอันทรงเสน่ห์และละมุนไม่เหมือนใคร โดยดีไซน์ของ ‘Curvex™ CX’ เป็นการนำลักษณะแบบดั้งเดิมของ ‘Cintrée Curvex™’ มาผสมผสานเข้ากับรหัสดีไซน์แบบใหม่ ปรับให้ดูทันสมัยมากขึ้น หน้าปัดที่โค้งลาดมีการตกแต่งผิวแบบ ‘Guilloché’ ลายใหม่ ซึ่งเป็นการนำรูปแบบลายนูนพีระมิด 3 มิติ ‘Clous de Paris’ มาบิดเกลียวและมีขนาดเรียงหลั่นจากเล็กที่ส่วนกลางค่อยๆ ไล่ไปสู่ใหญ่ที่ส่วนริม สร้างความสวยงาม และน่าสนใจให้กับคอลเล็กชันนี้อย่างมาก เหมาะกับหนุ่มสายเนี้ยบ ผู้มีวิสัยทัศน์ หรือการออกงานสังคมเพื่อคุยธุรกิจ หรือเพื่อพัฒนาตัวเอง

 

seiko

ภาพ: Watchworldwide

SEIKO PROSPEX ZIMBE LIMITED EDITION NO.18

     นาฬิกาดำน้ำซีรี่ส์ฉลามวาฬของ Seiko ที่เดินทางมาถึงนัมเบอร์ที่ 18 โดยในครั้งนี้ตัวสีหน้าปัดนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสามารถในการดำดิ่งลงสู่ทะเลลึกกว่า 1,000 เมตร ของฉลามวาฬผู้เป็นพี่ใหญ่ใจดีแห่งมหาสมุทรและเป็นนักเดินทางผู้ไม่เคยหยุดนิ่ง ซึ่งตลอดอายุขัยของมันอาจเดินทางมากกว่า 1 ล้านกิโลเมตร เทียบเท่ากับการว่ายน้ำรอบโลกมากถึง 25 รอบ โดยคอลเล็กชั่นนี้เป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,500 เรือน และมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น และอีกหนึ่งความพิเศษคือตัวกล่องบรรจุนาฬิกานั้นผลิตขึ้นจากขยะพลาสติกและวัสดุรีไซเคิล เพื่อการมีส่วนร่วมในการลดขยะพลาสติกอันเป็นหนึ่งสิ่งหลักที่ก่อให้เกิดมลพิษที่สร้างมลภาวะให้กับระบบนิเวศของท้องทะเล เหมาะกับหนุ่มสายลุย เท่ และอบอุ่น ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 



WATCH




tag french

ภาพ: Watchworldwide

TAG HEUER MONACO CHRONOGRAPH RACING BLUE LIMITED EDITION

     TAG Heuer สานต่อดีเอ็นเอนาฬิกาเรือนสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่เปี่ยมเอกลักษณ์ตระกูล Monaco และเสริมแต่งด้วยโทนสี ‘French Racing Blue’ สีน้ำเงินโทนสีสัญลักษณ์ของรถแข่งสัญชาติฝรั่งเศสในอดีต ซึ่งมีเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เนื่องมาจากสีน้ำเงินดังกล่าวนั้นแต่เดิมเป็นสีบนตัวถังของรถแข่งเท่านั้น มิใช่สีประจำทีม สีประจำแบรนด์รถ หรือสีของสปอนเซอร์ผู้สนับสนุน ซึ่งสีของทีมสัญชาติฝรั่งเศสจะใช้สีน้ำเงินโทนที่เรียกกันว่า ‘French Racing Blue’ ลงแข่งประชันความเร็วกับประเทศต่างๆ ท่ีใช้สีต่างกัน อย่างเช่น สีเขียว ‘British Racing Green’ ของสหราชอาณาจักร สีแดง ‘Italian Red’ ของอิตาลี และสีขาวของเยอรมนี ที่ในเวลาต่อมาเปลี่ยนไปใช้สีซิลเวอร์ เป็นต้น แท็กฮอยเออร์จึงได้หยิบสีน้ำเงิน ‘French Racing Blue’ มาใช้เป็นธีมในการตกแต่งนาฬิการุ่นลิมิเต็ดเรือนนี้ เหมาะกับหนุ่มสายเอ็กซ์ตรีม ชอบความท้าทาย เท่ในสนามธุกิจ และโดดเด่นในสนามแข่ง

 

omega

ภาพ: Watchworldwide

OMEGA SEAMASTER SUMMER BLUE 75TH ANNIVERSARY COLLECTION

     OMEGA รังสรรค์นาฬิกาคอลเล็กชั่นพิเศษเพื่อรำลึกวาระฉลองครบรอบปีที่ 75 ของซีรี่ส์ Seamaster อย่างยิ่งใหญ่ โดยรวมตัวกันมากถึง 7 รุ่นด้วยกัน โดยนาฬิกาทุกรุ่นที่รวมตัวกันในคอลเล็กชั่นนี้ มีตั้งแต่นาฬิกาแนวเดรสวอตช์ลุคสบายๆ ไปจนถึงนาฬิกาดำน้ำระดับโปรฯ มาพร้อมกับธีมสี  ‘Summer Blue’ ที่ใช้ตกแต่งบนเรือนเวลาทุกเรือน เฉดสีตัวแทนแห่งท้องทะเลในห้วงเวลาฟ้าสดใส โดยแต่ละเรือนจะใช้เฉดความเข้มข้นของสีในระดับแตกต่างกัน เพื่อสื่อถึงระดับความลึกในการกันน้ำที่แตกต่างกันของนาฬิกาแต่ละรุ่น และสัญลักษณ์แห่งวาระ 75 ปี Seamaster อันเป็นภาพวาดเทพโพไซดอนถือตรีศูลกำลังควบขี่ม้าน้ำ 2 ตัว อยู่บนยอดคลื่นอย่างสง่างาม เหมาะกับหนุ่มสายชิล สบายๆ แต่จริงจังกับสิ่งที่ทำ มีความสุขกับสิ่งรอบข้าง และเป็นมิตร

 

peanarai

ภาพ: Watchworldwide

PANERAI LUMINOR ‘LUNA ROSSA’ 2023 EDITION

     ในฐานะผู้สนับสนุนทีมแล่นใบชั้นนำ อย่าง ‘Luna Rossa’ มาตั้งแต่ปี 2017 ครั้งนี้  Panerai ขอเปิดตัวพร้อมกันทีเดียวถึง 5 รุ่น โดยทุกรุ่นยังคงแข็งแกร่งด้วยจิตวิญญาณแห่งศิลปะการแล่นใบเอาไว้อย่างเข้มข้น ทั้ง 5 รุ่น ในซีรี่ส์ ‘Luna Rossa’ เป็นการสร้างสรรค์บนพื้นฐานของคอลเล็กชั่น Luminor ทั้งสวยสง่า และยังคงซิกเนเจอร์ของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เหมาะกับผู้ชายที่เป็นตัวของตัวเอง และดำเนินชีวิตไปบนเส้นทางที่ตัวเองเลือกอย่างแน่วแน่

 

ข้อมูล : WatchWorldWide

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MenWatches