WATCHES & JEWELLERY

เปิดตัวนาฬิการุ่น Big Bang DJ Snake การร่วมงานสะท้านวงการของ HUBLOT และ DJ Snake

ต้นกำเนิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ของ HUBLOT (อูโบลท์) คือศิลปินที่มากพรสวรรค์อย่าง DJ Snake

DJ Snake เป็นที่รู้จักแห่งวงการดนตรีทุกวันนี้เป็นอย่างดีจนแทบที่จะไม่จำเป็นต้องแนะนำตัวเขาอีกต่อไป โดยดาวเด่นแห่งวงการดนตรีนี้ สร้างชื่อเป็นครั้งแรกด้วยเพลง “Turn Down For What” ที่ปล่อยออกมาในปี 2013 และนับจากนั้นก็มีเพลงฮิตติดอันดับอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "Lean On”, “Loco Contigo”, “Let Me Love You” ร่วมกับ Justin Bieber และ "Selfish Love” กับ Selena Gomez รวมถึงการร่วมงานกับศิลปินชื่อดังอีกมากมาย

 

หลัง DJ Snake เจ้าพ่อแห่งดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ผู้มียอดเพลงสตรีมมิ่งเยอะที่สุดในโลก ได้ร่วมงานกับแบรนด์นาฬิกาอย่าง HUBLOT เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 กับการเดินทางมาร่วมงานในค่ำคืนส่งท้ายการแข่งขัน FIFA World Cup ที่ประเทศรัสเซีย ครั้งนั้นเองเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นสายสัมพันธ์อันดีงามของทั้งคู่ แน่นอนว่าแฟนๆ ต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยและคาดหวังไว้ว่าจะได้มีโอกาสเห็นการคอแลบอเรชั่นอย่างจริงจังเสียที กระทั่งแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสเองก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะปี 2021 นี้ HUBLOT ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ Big Bang DJ Snake ที่ไม่เพียงได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปินคนดังเท่านั้น แต่ยังดึงตัวเขามาร่วมออกแบบด้วยต่างหาก

DJ Snake

The Best Collaboration

Big Bang DJ Snake ถือเป็นหนึ่งผลงานพิเศษจากคอลเลกชั่นดังอย่าง Big Bang หากรุ่นนี้โดดเด่นและเปล่งประกายด้วยเฉดสีนับพันและความแตกต่างในหลายมิติ ที่เปรียบเหมือนความสามารถอันมากมายและแพรวพราวของศิลปินหนุ่ม ดีไซน์ของขอบตัวเรือนและชิ้นส่วนประกอบไทเทเนียมหกชิ้นของตัวเรือนขนาด 45 มม.ประดับตกแต่งไว้ด้วยมิติแห่ง 'วงแหวนของนิวตัน' (Newton's Rings) ซึ่งเป็นกระบวนการสร้างสรรค์ทางเทคนิคที่คล้ายกันกับการเคลือบ พีวีดี (PVD) สีดำ ที่สำเร็จขึ้นได้จากการประจุสีสันและควบคุมการหันเหของแสงสะท้อนในชิ้นส่วนต่างๆ ณ ตำแหน่งที่แม่นยำเพื่อให้ได้สีที่ตรงตามความต้องการ ตัวนาฬิกาจึงได้เผยความโดดเด่นที่เต็มไปด้วยประกายริ้วแสงสีรุ้ง ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามแสงและมุมมองของการมองเห็นนั่นเอง มากไปกว่านั้นชิ้นงานยังผ่านสู่กระบวนการที่ซับซ้อนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับวัสดุและความคงทนของสี เนื่องจากผลลัพธ์เฉดสีที่ได้นั้นต้องมีความแม่นยำในการไล่เฉดให้ได้มากที่สุด ไม่เพียงเท่านั้นพื้นผิวของชิ้นส่วนเหล่านี้ยังได้ผ่านกระบวนการทำให้มีความแข็งมากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะถูกนำมาผ่านการเคลือบสีเพื่อเพิ่มความคงทนของสี โดยกระบวนการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความซับซ้อน ด้วยเพราะเป็นความยากที่จะได้มาซึ่งการไล่เฉดสีแบบเดียวกันบนนาฬิกาแต่ละเรือนทั้งหมด 100 เรือน ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้น

DJ Snake ในช่วงระหว่างเยี่ยมชมโรงงานของ HUBLOT

สำหรับศิลปินชาวฝรั่งเศสเองได้ก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบ กับบริเวณส่วนตัดบนขอบด้านนอกตัวเรือนซึ่งกลายเป็นรอยบากที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นการถ่ายทอดความเป็น “Art of Fusion” (ศิลปะแห่งการผสมผสาน) ปรัชญาสำคัญของ HUBLOT ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตัวตนของ DJ Snake ยังถูกถ่ายทอดลงบนหน้าปัดกระจกแซฟไฟร์ที่สวยงามด้วยดีไซน์ของภาพลูกโลก สัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงการเดินทางไปทั่วทุกมุมโลกเพื่อแสดงคอนเสิร์ต และการเชื่อมโลกใบนี้เข้าไว้ด้วยกันให้เป็นหนึ่งผ่านเสียงเพลงที่เข้าถึงทุกคนนั่นเอง ซึ่งเขายังเล่าถึงการร่วมงานในครั้งนี้ด้วยว่า “เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้ และนำเสนอให้กับแฟนๆ ของผม นาฬิกาซึ่งสะท้อนบุคลิกของผมนั้นจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับผม และนับตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ได้ร่วมกับ HUBLOT ผมดีใจที่มีส่วนร่วมผสมผสานแรงบันดาลใจของผมเข้ากับความเชี่ยวชาญอันน่าอัศจรรย์ของเหล่าช่างนาฬิกาและช่างเทคนิคของแบรนด์สวิสนี้" 



WATCH




นาฬิการุ่น Big Bang DJ Snake

นาฬิการุ่น Big Bang DJ Snake

และด้วยหน้าปัดนาฬิกาที่เป็นแบบเปิดเปลือยยังช่วยให้เรามองเห็นการทำงานของกลไกชื่อดังอย่างคาลิเบอร์ HUB1242 UNICO (เอชยูบี 1242 ยูนิโค) กลไกฟลายแบ็กโครโนกราฟและพลังงานสำรอง 72 ชั่วโมง มาพร้อมกับสายสองเส้นซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วยระบบ One Click สิทธิบัตรของแบรนด์โดยเฉพาะ โดยสายแรกทำจากยางลวดลายคามูฟลาจสีเทา สีดำ และสีม่วง ในขณะที่สายเส้นที่สองทำจากยางตกแต่งลายเส้นโครงสร้างสีดำ ด้วยงานคราฟต์ที่เต็มไปด้วยความประณีต พิถีพิถัน และความเชี่ยวชาญของ HUBLOT ทำให้นาฬิกา Big Bang DJ Snake รุ่นนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือนเท่านั้น

Ricardo Guadalupe ซีอีโอ HUBLOT และ DJ Snake

HUBLOT เป็นแบรนด์นาฬิกาที่ส่งอิทธิพลมาอย่างยาวนานหลายศตวรรษ ทั้งความเชี่ยวชาญในงานคราฟต์ ความสร้างสรรค์ที่นอกกรอบ และการเปิดรับมุมมองจากคนรุ่นใหม่ ทำให้นาฬิกาแต่ละเรือนที่ออกมานั้นบ่งบอกถึงการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง และการร่วมงานกันครั้งนี้ทำให้เห็นถึงข้อจำกัดที่ ‘ไม่มีจำกัด’ ของ HUBLOT และยังได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินหนุ่มที่แบรนด์เองสามารถดึงมันออกมาได้อย่างเกินพิกัดอีกด้วย เรียกว่าเป็นการจับคู่การทำงานที่เข้าขากันได้ดีและลงตัวที่สุด ดังที่ Ricardo Guadalupe ซีอีโอของแบรนด์กล่าวชมเชยถึงการร่วมงานครั้งนี้ไว้ว่า “DJ Snake ได้เปลี่ยนทุกๆ สิ่งที่เขาสัมผัสให้กลายเป็นทอง! เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมถ่ายทอดพลังสร้างสรรค์อันโดดเด่นของเขาสู่ผลงานรุ่นผลิตจำนวนจำกัดใหม่ และผลลัพธ์ที่ได้นั้นช่างมีหลากหลายมิติ เฉกเช่นเดียวกับพรสวรรค์ของ DJ Snake!”  

บรรยากาศงานเปิดตัวนาฬิการุ่น Big Bang DJ Snake ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

บรรยากาศงานเปิดตัวนาฬิการุ่น Big Bang DJ Snake ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

บรรยากาศงานเปิดตัวนาฬิการุ่น Big Bang DJ Snake ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บูติก Hublot สยามพารากอน โทร. 02-129-4774 และ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี โทร. 02-160-5733 บูติก PMT The Hour Glass เกษร วิลเลจ 02-656-1212, ดิ เอ็มควอเทียร์ 02-003-6022 และเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟรอเรสตา 076-633-888 หรือติดตาม HUBLOT ได้ทาง @Hublot และ @Hublot_Bangkok


WATCH

คีย์เวิร์ด: Hublot DJ Snake Big Bang Big Bang DJ Snake