selena-gomez-pasquale-bruni-doja-cat-balenciaga-earring-spider-2023-VMAs-MTV-looks-jewelry-fashion
WATCHES & JEWELLERY

ตีแตกความหมายที่ซ่อนอยู่ของจิวเวลรีสองขั้วในลุคของ Doja Cat และ Selena Gomez บนพรมแดงงาน VMAs 2023

สำหรับงาน MTV Video Music Awards ปีนี้ เหล่าศิลปินต่างประดับลุคด้วยจิวเวลรีที่สะท้อนถึงคอนเซปต์เพลงในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะสองศิลปินหญิง Doja Cat และ Selena Gomez ที่มาในลุคที่สื่อความหมายต่างกันทั้งสองขั้วอย่างลุค "ใยแมงมุมสุดสะพรึง" และ "ดอกไม้ที่กำลังจะผลิบาน"

ถือเป็นอีกงานประกาศรางวัลที่เแฟนๆ ของเหล่าศิลปินตั้งตารอคอยกับ MTV Video Music Awards ประจำปี 2023 ที่น่าจับตามองทั้งโมเมนต์รับรางวัลของผู้ชนะในสาขาต่างๆ และลุคแฟชั่นที่สร้างตำนานบนหน้าประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมบันเทิงมานับไม่ถ้วน สำหรับสาวกจิวเวลรีปีนี้ไม่ได้มีเทรนด์การสวมจิวเวลรีในทิศทางเดียวกันเกิดขึ้นบนพรมแดง ทว่าเหล่าศิลปินต่างสวมจิวเวลรีเสริมลุคที่ช่วยสะท้อนถึงคอนเซปต์ผลงานเพลงของตัวเองที่กำลังโปรโมตอยู่ในช่วงนี้อย่างสนุกสนาน ซึ่งมีสองลุคของศิลปินหญิงที่แตกต่างกันสุดขั้วอันน่าสนใจอย่าง ‘ลุคใยแมงมุมสุดสะพรึง’ ของศิลปินหญิงมากความสามารถ Doja Cat และ ‘ลุคดอกไม้กำลังจะผลิบาน’ ของศิลปินหญิงเจ้าของอาณาจักรบิวตี้อย่าง Selena Gomez จิวเวลรีของพวกเธอจะเป็นของแบรนด์ใด พร้อมแฝงความหมายอะไรไว้ มาดูกัน

1 / 2

Selena Gomez บนพรมแดงงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2023


2 / 2

จิวเวลรีคอลเล็กชั่น Giardini Segreti จากแบรนด์สัญชาติอิตาเลียน Pasquale Bruni

ภาพ: Instagram @selenagomez และ Courtesy of Pasquale Bruni 



เริ่มด้วยลุคของ Selena Gomez ศิลปินหญิงผู้ชนะรางวัล Best Afrobeats ด้วยผลงานเพลง Calm Down ที่ร่วมฟีเจอริ่งกับศิลปินหนุ่ม Rema โดยเธอสวมชุดเดรสสุดเย้ายวนที่ประดับด้วยงานปักเลื่อมสีแดงเป็นโมทีฟดอกไม้และเถาวัลย์ทั้งตัวบนผ้าโทนนู้ดจาก Oscar de la Renta แมตช์เข้ากับจิวเวลรีกลีบดอกไม้ทองคำขาวจากคอลเล็กชั่น Giardini Segreti ของแบรนด์สัญชาติอิตาเลียน Pasquale Bruni ที่โดดเด่นในด้านการฝังเพชรแบบพาเว่ทั่วตัวเรือนให้มีสัมผัสที่ราบรื่นเป็นพื้นผิวเดียวกันอย่างแยบยล ซึ่งเธอสวมทั้งตุ้มหู กำไลข้อมือ และแหวน 3 วง เป็นดีไซน์ที่สื่อถึงกลีบดอกไม้ที่กำลังผลิบาน คล้องจองกับความหมายของซิงเกิลใหม่ล่าสุดของเธออย่าง ‘Single Soon’ ที่แสดงถึงอิสรภาพของหญิงสาวที่กำลังจะสละโสดและเลือกเดินหน้าไปในเส้นทางที่เบิกบานของตัวเอง ซึ่งในมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าว เซเลน่าก็สวมจิวเวลรีสุดหวานอย่างจี้สร้อยคอรูปผีเสื้อในรูปทรงคล้ายกับกลีบดอกไม้เช่นกัน 



WATCH




1 / 2

Doja Cat บนพรมแดงงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2023


2 / 2

ตุ้มหูโมทีฟแมงมุมจาก Balenciaga


ส่วนลุคของศิลปินหญิง Doja Cat ที่กำลังเป็นกระแสและตกเป็นประเด็นร้อน กับการนำเรื่องบูชาซาตานหรือสัตว์พิศวงอย่างแมงมุมใช้เป็นคอนเซปต์ในการแต่งเพลงและสร้างสรรค์มิวสิกวิดีโอของผลงานจากอัลบั้มใหม่ Scarlet ที่กำลังจะปล่อยออกมาในวันที่ 22 กันยายนที่กำลังจะถึงนี้ โดยเธอมาในลุคใยแมงมุมพิศวงที่อวดเรือนร่างและมีเพียงแค่ผ้าถักสีขาวบางๆ พันตัวไว้ พร้อมติดขนตาปลอมสไตล์แมงมุมที่แลดูเหมือนมีขาแมงมุมกำลังโผล่ออกมาจากเปลือกตา ทั้งยังสวมตุ้มหูทองเหลืองประดับด้วยคริสตัลรูปทรงแมงมุมรุ่น Goth Spider จากแบรนด์แฟชั่น Balenciaga เพื่อเป็นการทวีคูณพิษร้ายของความเป็นเจ้าแม่แฟชั่นแห่งยุคได้อย่างมีชั้นเชิง นอกจากนี้เธอยังสวมตุ้มหูเพชรระย้าจาก Nicole Rose Jewelry และกำไลเพชรรูปทรงงูจาก Maria Tash อีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VMAs2023 #DojaCat #SelenaGomez