ring
WATCHES & JEWELLERY

เปิด 8 ไอเดียเลเยอร์แหวนสุดสร้างสรรค์ อวดจิวเวลรีชิ้นเล็กในแบบของคุณ

หากยังไม่แน่ใจว่าจะแมตช์พวกมันเข้าด้วยกันอย่างไร สามารถลองนำไอเดียจากบทความนี้ไปใช้ได้เลย

     การสวมใส่แหวนหรือเครื่องประดับต่างๆ นับเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยให้การแต่งตัวดูมีเลเยอร์และมีสไตล์ที่ยูนีกมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้แหวนและเครื่องประดับที่อาจธรรมดา เปลี่ยนไปเป็นไอเท็มที่มีความพิเศษและความโดดเด่นเฉพาะตัวมากขึ้น บทความนี้ผู้เขียนเลยขออาสาแนะนำกับ 8 ทริคการเลเยอร์แหวนสุดสร้างสรรค์ ที่ช่วยให้เครื่องประดับของคุณดูน่าหลงใหลมากขึ้น

 

1 / 8

ภาพจาก everettfinejewelry.com

สแต็กแหวนซ้อนกันในนิ้วเดียว

     การสวมใส่แหวนให้เรียงกันในหนึ่งนิ้ว ยังคงเป็นไอเดียการเลเยอร์แหวนสุดคลาสสิกและมักเห็นผ่านตาอยู่บ่อยครั้ง เพราะนอกจากจะเป็นการเลเยอร์แหวนที่ง่ายแล้ว ยังให้โททัลลุคที่ไม่เหมือนใครช่วยชูความโดดเด่นให้แหวนแต่ละวงที่เรียงกันอยู่บนนิ้วได้อย่างดี

 



2 / 8

ภาพจาก kenanddanadesign.com

แมตช์ด้วยรูปทรงของอัญมณี

     ใครที่มีแหวนประดับอัญมณี อาจลองสร้างความสนุกสนานในการเลเยอร์ด้วยการคัดเลือกรูปทรงของพลอย หรือเพชรต่างๆ มาแมตช์กันให้ดูหรูหราและโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอัญมณีเม็ดเอก มาจับเข้าคู่กับอัญมณีเม็ดเล็กๆ ที่ส่งเสริมภาพรวมของเครื่องประดับให้เข้ากันมากขึ้น หรือแม้กระทั่งการใส่แหวนอัญมณีเม็ดใหญ่ให้มีความเด่นเสมอกันก็เป็นอีกไอเดียที่พบเห็นได้บ่อย

 



3 / 8

ภาพจาก blog.jamesallen.com

สวมใส่แหวนหลายนิ้วแบบสแต็ก

     ถ้าการสวมแหวนหลายวงในนิ้วเดียวอาจไม่ตอบโจทย์ การที่กระจายแหวนไปสวมใส่ในหลายๆ นิ้ว อาจช่วยให้โททัลลุคดูโดดเด่นและไม่ซ้ำใคร โดยสามารถเลือกได้ทั้งแหวนแบบบาง แหวนแบบหนา หรือแม้กระทั่งแหวนดีไซน์แปลกตาก็ช่วยให้เติมแต่งความสนุกสนานในการเลือกเครื่องประดับเพิ่มมากขึ้น

 



4 / 8

ภาพจาก astteria.com

เลือกแมตช์แหวนโลหะและอัญมณี

     แน่นอนว่าแหวนอัญมณีเป็นสิ่งที่ดูหรูหรา แต่หากมันถูกจับเข้ามาแมตช์คู่กับแหวนเงินโลหะเกลี้ยงเกลา ก็อาจช่วยเพิ่มความโดดเด่นของอัญมณีบนนิ้วให้มากขึ้นได้ เช่นการเลือกใช้แหวนเพชรมาสวมใส่คู่กับแหวนเงินดีไซน์มินิมัล โดยไอเดียนี้สามารถใช้ร่วมกับไอเดียอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย

 



5 / 8

 ภาพจาก sg.pandora.net

คุมธีมสีแหวนแบบโมโนโครม

     นอกจากการเลือกรูปทรงของแหวนแล้วการเลือกสีแหวนก็มีส่วนสำคัญ โดยเฉพาะการเลือกสีแบบโมโรโครมก็ช่วยให้การจัดเรียงจิวเวลรีชิ้นโปรดนั้นมีความน่าสนใจมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้โททัลลุคดูมีความมินิมัล เรียบง่าย แต่ยังคงความคลาสสิกและความชิกได้อย่างลงตัว

 



6 / 8

ภาพจาก jiomart.com

เลือกแหวนให้เข้ากับเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ

     การแมตช์แหวนก็เปรียบเหมือนการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากัน เพราะการที่แหวนวงเล็กของเรานั้นถูกหยิบจับมาแมตช์เข้ากับแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นอื่นๆ ก็จะช่วยให้ภาพรวมของลุคในวันนั้นดูมีความน่าสนใจและมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสี หรือดีไซน์ต่างจะช่วยให้เครื่องประดับทั้งตัวส่งเสริมกันได้ดียิ่งขึ้น

 



7 / 8

ภาพจาก lackadazee.com

เลือกแหวนดีไซน์แปลกตา

    ปัจจุบันแหวนไม่ได้มีเพียงดีไซน์ทั่วไปเท่านั้น การเลือกแหวนที่มีลวดลายหรือดีไซน์สะดุดตา ก็ช่วยให้คอมพลีตลุคในวันนั้น มีความน่าสนใจและความสนุกสนานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแหวนดีไซน์เคลื่อน แหวนเส้นหยักที่ร้อยเรียงกัน และอื่นๆ อีกมากมาย 

 



8 / 8

ภาพจาก corneliajames.com

แมตช์แหวนเข้ากับถุงมือ

     การสวมแหวนทับถุงมือเป็นอีกไอเดียสไตลิ่งที่เราเห็นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในงานประกาศรางวัลต่างๆ โดยสามารถเลือกแมตช์ได้หลายวิธี เช่นการสวมใส่ถุงมือสีดำที่เพิ่มความเด่นให้กับแหวน หรือจะเป็นการเลือกใช้ถุงมือแบบยาวก็ให้โททัลลุคดูแปลกใหม่ และน่าสนใจอยู่ไม่น้อย 

 



เรื่อง : Worramate Khamngeon

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ring