high jewelry
WATCHES & JEWELLERY

เผย 5 แบรนด์เครื่องประดับจากเหล่าดีไซเนอร์ผู้เลื่องชื่อระดับโลก

แบรนด์เครื่องประดับล้ำค่าระดับไฮเอนด์ของโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุด

     แม้มูลค่าของเครื่องประดับแบรนด์หรูจะสูงลิบลิ่ว แต่ความต้องการของแบรนด์เครื่องประดับไฮเอนด์ก็ยังไม่เคยตกลงแต่อย่างใด และดูเหมือนว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเงินหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่สะพัดในตลาดเครื่องประดับในแต่ละปี หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังพิจารณาจะซื้อเครื่องประดับแบรนด์จากเหล่าดีไซเนอร์สุดหรูมาครอบครอง ไม่ว่าจะชิ้นแรกที่ใฝ่ฝัน หรือเติมเต็มคอลเล็กชั่นมาประดับกรุเพิ่ม นี่คือท็อปแบรนด์เครื่องประดับยอดนิยมระดับโลกที่โว้กขอเปิดรายชื่อมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน

 

tiffany

ภาพ: @tiffanyandco

1. Tiffany & Co.

     เปิดลิสต์ของรายชื่อแบรนด์เครื่องประดับดีไซเนอร์ด้วย Tiffany & Co. แบรนด์ที่เริ่มต้นจากร้านเครื่องเขียนและสินค้าแฟนซีในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 1837 โดยช่างอัญมณี Charles Lewis Tiffany และได้กลายมาเป็นแบรนด์เครื่องประดับที่โด่งดังในเวลาต่อมา โดยแบรนด์นี้จัดแสดงชิ้นงานที่หรูหราและหายากที่สุดในคอลเล็กชั่น Blue Book ในปี 1845 และผลงานที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงที่สุด ได้แก่ Return To Tiffany, Tiffany Key และ Tiffany Soleste นอกจากนี้แบรนด์ยังมี “สีฟ้า” เป็นเฉดของตัวเองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “สีแห่งเกียรติยศ” สามารถถ่ายทอดอัตลักษณ์ของแบรนด์จิวเวลรีในตำนานออกมาได้เป็นอย่างดี

 

harry winston

ภาพ: @harrywinston

2. Harry Winston

     ถัดมาคือแบรนด์ Harry Winston ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับมากว่า 8 ทศวรรษ และเป็นหนึ่งในผู้ค้าอัญมณีที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก แบรนด์นี้ก่อตั้งขึ้นโดย Harry Winston ที่นิวยอร์กในปี 1932 จากการสร้างสรรค์เครื่องประดับอันวิจิตรของเขา ทำให้ในไม่ช้าเขาก็ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ King of Diamonds” (ราชาแห่งเพชร) และ " Jeweler to the Stars” (อัญมณีสู่ดวงดาว) โดยหนึ่งในชิ้นงานที่โดดเด่นที่สุดคือ Hope Diamond 45.42 กะรัต อันเป็นมงกุฎเพชรรูปหัวใจสีฟ้าอมเทา ซึ่งได้ส่งต่อให้กับพระเจ้าจอร์จที่ 4 แห่งสหราชอาณาจักร ปัจจุบันอยู่ในวอชิงตันดี.ซี. โดยเป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงของสถาบันสมิธโซเนียน (Smithsonian Institution)

 



WATCH




cartier

ภาพ: @cartier

3. Cartier

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดังระดับโลกและตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง Cartier แบรนด์ไอคอนิกจากปารีสก่อตั้งขึ้นในปี 1847 โดยหลุยส์ ฟรองซัวส์ คาร์เทียร์ (Louis-François Cartier) จากจุดเริ่มต้นเป็นเพียงร้านเพชรธรรมดาในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสสู่การเป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ของวงการจิวเวลรีในปัจจุบัน กว่า 173 ปีแล้ว ซึ่งแบรนด์นี้ได้รับชื่อเสียงในฐานะ “The Jeweler of Kings, the King among Jewelers.” (อัญมณีแห่งราชา, ราชาแห่งอัญมณี) บุกเบิกการผสมผสานระหว่างทองคำขาวและเพชร โดยไลน์เครื่องประดับที่โดดเด่นที่สุดของคาร์เทียร์ ได้แก่ คอลเล็กชั่น Love, Juste un Clou และ Panthere ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่คนดังของโลก โดยมีหลากหลายสีให้เลือกทั้งสีทองและประดับประดาด้วยเพชร

 

vancleef

ภาพ: @vancleefarpels

4. Van Cleef & Estelle

     หลังจากการแต่งงานกันในปี 1896 ของ Alfred van Cleef และ Estelle Arpels คู่รักผู้เติบโตมากับครอบครัวที่ทำเครื่องประดับ ก็ได้เริ่มต้นธุรกิจในปี 1906 Van Cleef & Arpels เป็นแบรนด์เครื่องประดับชั้นสูง รวมไปถึงนาฬิกาและน้ำหอมด้วย ในบรรดาความสำเร็จที่เลื่องชื่อของแบรนด์นี้คือการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและเรียกว่า “Mystery Set” ชิ้นงานอันประณีต ซึ่งประกอบด้วยหินตั้งในลักษณะที่มองไม่เห็นง่าม และมีความซับซ้อนมาก จนการผลิตเข็มกลัดเพียงอันเดียวใช้ช่างอัญมณีฝีมือดีสร้างสรรค์โดยใช้เวลาทำงานมากกว่า 300 ชั่วโมง นอกจากนี้ Van Cleef & Arpels ถูกจัดให้เป็นแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการจัดหาอัญมณีที่หายาก และยังมีชื่อเสียงในด้านการหยิบใช้ธรรมชาติมาการออกแบบอย่างสนุกสนาน

 

bulgari

ภาพ: @bulgari

5. Bvlgari

     ปิดท้ายด้วยแบรนด์อัญมณีชั้นสูงของอิตาลีอย่าง Bvlgari ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านอัญมณีและเพชรหลากสี จนปัจจุบันเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เริ่มต้นจากโซเทริโอ บุลการี (Sotirio Bulgari) ช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการทำเครื่องประดับจากเงิน ได้อพยพมาอยู่ที่ประเทศอิตาลีในปี 1880 และต่อมาในปี 1884 ก็ได้เปิดร้านเครื่องประดับบนถนน Via Sistina ในกรุงโรมเป็นแห่งแรก และเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของลูกค้าที่มองหาชิ้นงานเครื่องประดับขนาดใหญ่ที่มีสีสันสดใสของหินสีและอัญมณี สินค้าที่โดดเด่นของ Bvlgari ได้แก่ Serpenti หรือกำไลรูปงู ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานโบราณ กลายเป็นอัญมณีเครื่องรางที่มีความสร้างสรรค์สวยงาม และมีความล้ำค่าเหนือกาลเวลา

 

ภาพ : Courtesy of brand
ข้อมูล : WP Diamonds, Kate xoxo

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HighJewelry