ring men
WATCHES & JEWELLERY

ส่อง 5 ดีไซน์แหวนเพชรสำหรับผู้ชายที่เหมาะสำหรับเลือกเป็นแหวนหมั้น

รวมดีไซน์แหวนประดับเพชรที่ออกแบบมาสำหรับผู้ชาย เหมาะสำหรับเป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานเพื่อเป็นตัวแทนของคำมั่นสัญญา

     “แหวน” เป็นเหมือนตัวแทนของคำมั่นสัญญาระหว่างคู่รัก ซึ่งเดิมทีในอดีต “แหวนเพชร” จะยกให้เป็นแหวนสำหรับฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายชายนิยมเลือกเป็นแหวนเรียบๆ เกลี้ยงๆ แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ แหวนเพชรสำหรับผู้ชายได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะเพชรเป็นอัญมณีที่ช่วยเพิ่มความสง่างามและความหรูหราให้กับแหวนได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ดีไซน์ของแหวนจะถูกออกแบบทั้งตัวเรือนและการประดับเพชรมาให้เหมาะกับผู้ชายในหลากหลายสไตล์ ในบทความนี้โว้กจะพาไปสำรวจงานออกแบบแหวนเพชรสำหรับผู้ชายที่เหมาะสำหรับใช้แทนคำมั่นสำหรับงานหมั้นหรืองานแต่งงาน

 

Blue Nile Solitaire Engagement Ring

Solitaire Ring (แหวนเพชรโซลิแทร์แบบคลาสสิก)

     แหวนเพชรผู้ชายในดีไซน์โซลิแทร์แบบคลาสสิก โดดเด่นด้วยเพชรเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสรเม็ดเดียวบนตัวเรือน โดยเพชรทรงกลมหรือสี่เหลี่ยมจตุรัสจะฝังอย่างแน่นหนาในขอบตัวเรือนหรือหนามเตยสี่แฉก สะท้อนแสงและความแวววาวของเพชรในทุกมุมมอง ส่วนของตัวเรือนทำจากแพลทินัมสีเงินที่ทั้งทนทาน ทนต่อการหมอง และมีสีขาวสดใส ถือเป็นสไตล์คลาสสิกที่สง่างามและเป็นตัวเลือกที่เหนือกาลเวลาสำหรับผู้ชายทุกยุคสมัย

 

Vrai Brushed Baguette Band

Baguette Ring (แหวนเพชรทรงช่อง)

     แหวนเพชรบาเก็ตหรือแหวนทรงช่องคือตัวเลือกที่ดีหากต้องการความเรียบง่ายแต่ดูทันสมัย เนื่องจากดีไซน์นี้โดดเด่นด้วยเพชรเม็ดเล็ก อาจเป็นเม็ดเดี่ยว หรือเพชรหลายเม็ดที่เรียงชิดกันเป็นช่องตลอดตัวเรือน ซึ่งเพชรจะถูกยึดไว้อย่างแน่นหนาแบบฝังล็อก ทำให้เพชรมีความเรียบเนียนกลมกลืนไปกับตัวเรือนแหวนสีเงินที่ทำจากทองคำขาวหรือแพลทินัม ได้ลุคที่ดูสะอาดตาและแฝงความเรียบหรูไว้อย่างลงตัว

 



WATCH




Men's Trio Diamond Band In 14k Yellow Gold

Trio Diamond Ring (แหวนเพชรเรียงสามเม็ด)

     อีกตัวเลือกที่ดีสำหรับเป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานคือ “แหวนเพชรสามเม็ด” เพราะไม่เพียงความสวยงาม แต่เพชรทั้งสามเม็ดยังมีนัยยะด้วยการเป็นสัญลักษณ์ของอดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยการออกแบบของแหวนดีไซน์นี้จะประกอบด้วยเพชรสามเม็ดเรียงกัน แสดงถึงการเดินทางของคู่รัก เพชรเม็ดกลางมักจะมีขนาดใหญ่กว่า ขนาบข้างด้วยเพชรเม็ดเล็กสองเม็ดที่ด้านข้าง ส่วนตัวเรือนจะทำจากทองคำขาวหรือทองคำเหลืองก็เลือกได้ตามความชอบ

 

Laurent Platinum Inlaid Beveled Tungsten Ring with Diamond

Tungsten Carbide Ring with Diamond (แหวนเพชรทังสเตนคาร์ไบด์)

     สำหรับผู้ชายที่กำลังมองหาแหวนแต่งงานที่ทนทาน สามารถใส่ติดนิ้วได้ทุกวันแบบไม่กลัวรอยขีดข่วน แหวนเพชรทังสเตนคาร์ไบด์คือตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากวัสดุของทังสเตนคาร์ไบด์มีความทนทานต่อการขีดข่วนสูง และคงความเงางามได้นานหลายปี ทั้งยังเข้ากันได้ดีกับความแวววาวของเพชรที่อยู่บนตัวเรือน โดยจะฝังเพชรกี่เม็ดก็ขึ้นอยู่กับว่าอยากให้ดูหรูหราแค่ไหน เรียกว่าเป็นการผสมผสานความสง่างามและความแข็งแกร่ง ถือเป็นแหวนเพชรอีกดีไซน์ที่เหมาะกับเรียวนิ้วของบุรุษเป็นอย่างมาก

 

Men's Tension Style Solitaire Engagement Ring In 14k Yellow Gold

Gold Diamond Ring (แหวนทองประดับเพชร)

     แหวนเพชรทองคำเหลืองหรือแหวนทองประดับเพชร ถือเป็นอีกหนึ่งดีไซน์แหวนสุดคลาสสิก ซึ่งเป็นตัวเลือกดั้งเดิมของแหวนแต่งงานมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เหตุผลมาจากทองคำเป็นวัสดุที่มีค่าและทนทาน สามารถทนต่อการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับการใช้งานในระยะยาว และการฝังเพชรเพิ่มก็ทำให้แหวนมีความเรียบหรูมากขึ้น ทั้งนี้เพชรยังเป็นอัญมณีล้ำค่าที่สื่อได้ถึงความรักนิรันดร์ และบ่งบอกถึงความสำคัญและคุณค่าของความสัมพันธ์ 

Editor’s Tips: หากทองคำเปอร์เซ็นต์สูงก็จะยิ่งนิ่มและมีแนวโน้มที่จะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย ดังนั้นสำหรับแหวนแต่งงานแนะนำให้เลือกทองคำเปอร์เซ็นต์ 14k หรือ 18k เพื่อความทนทาน

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ring