dearest-dior-high-jewelry-dior-joaillerie-gems-may-2023-collection
WATCHES & JEWELLERY

เรื่องราวของโมทีฟดอกไม้และผ้าลูกไม้ของ 'Dearest Dior' คอลเล็กชั่นผลงานจิวเวลรีชั้นสูงจาก Dior

เจาะลึกเบื้องหลังการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่น Dearest Dior ผลงานจิวเวลรีชั้นสูงจาก Dior ที่รังสรรค์ขึ้นจากหมู่มวลดอกไม้และผ้าลูกไม้ที่เป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ เพื่อสื่อถึงมิติของความเป็นผู้หญิง

ความคิดสร้างสรรค์ที่ฉายศักยภาพในการเป็นอัจฉริยะแห่งดีไซน์คือหนึ่งอัตลักษณ์อันชัดเจนที่สามารถตีแตกออกมาเป็นผลงานที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในจำนวนนับไม่ถ้วน และยังสามารถนำมาสานต่อเป็นผลงานใหม่ให้เข้ากับวัฒนธรรมกระแสนิยมในแต่ละยุค เพื่อเล่าเรื่องราวน่าประทับใจได้ตลอดชั่วกาล เหมือนแนวความคิดด้านอัตลักษณ์ของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศส Dior กับการนำหมู่มวลดอกไม้อันงดงามที่สื่อถึงความเป็นผู้หญิงตั้งแต่โบราณกาลมาสร้างสรรค์เป็นผลงานได้หลายแขนง ตั้งแต่ผลงานยุคแรกของดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง Christian Dior ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรส Miss Dior จากคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ Trompe-l'Oeil ที่โดดเด่นด้วยงานปักดอกไม้สามมิติบนชุดเดรสลูกไม้สีขาว หรือน้ำหอมขวดแรกจากดิออร์ในชื่อเดียวกันที่ส่งกลิ่นดอกไม้นานาพรรณแสนอบอวล ไปจนถึงคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชายและผลงานจิวเวลรีชั้นสูงสุดตระการตาในยุคปัจจุบัน

ชุดเดรส Miss Dior จากคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ Trompe-l'Oeil ปี 1949 จาก Christian Dior

แม้เวลาผ่านมานานกว่าเจ็ดทศวรรษ ดิออร์ยังสามารถนำดีไซน์เหล่านี้มาสร้างสรรค์เป็นผลงานจิวเวลรีชั้นสูงประจำปี 2023 ถึง 77 ชิ้น ภายใต้คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด Dearest Dior โดยเป็นฝีมือการออกแบบของ Victoire de Castellane ผู้ดำรงตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Dior Joaillerie มาเป็นเวลานานถึง 25 ปี ซึ่งคอลเล็กชั่นนี้เปรียบเสมือนจดหมายรักที่สดุดีให้กับอัตลักษณ์อันเด่นชัดของแบรนด์ที่กลายเป็นผลงานระดับตำนานในโลกแฟชั่น ที่สื่อถึงคุณค่าอันล้ำลึกของความเป็นผู้หญิงดิออร์ผ่านผลงานจิวเวลรีชั้นสูง กับภาพลักษณ์ภายนอกอันแสนเปราะบางน่าทะนุถนอมเหมือนดอกไม้และผ้าลูกไม้จากชุดเดรสเกาะอก ทว่ากลับเต็มไปด้วยพลังแห่งความแข็งแรงเหมือนทองคำและอัญมณีเม็ดงาม ซึ่งดีไซน์ของผลงานจิวเวลรีชั้นสูงจากคอลเล็กชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานชิ้นอาร์ไคฟ์ของแบรนด์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีกลิ่นอายของจิวเวลรีเก่าแก่ของราชวงศ์ฝรั่งเศสในช่วงศตวรรษที่ 19 จากโทนสีของอัญมณีและตัวเรือนที่นำมาแมตช์กันในผลงานหนึ่งชิ้น



WATCH




 ผลงานจิวเวลรีชั้นสูงจากคอลเล็กชั่น Dearest Dior จาก Dior 

ผลงานคอลเล็กชั่นนี้โดดเด่นด้วยการนำอัญมณีหลากหลายชนิดได้แก่ เพชร ทับทิม ทัวร์มาลีนสีชมพู ทัวร์มาลีนสีน้ำเงิน แซปไฟร์สีเหลือง และไข่มุกแวววาว ในโทนสีที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างเจาะจงเพื่อใช้นำมาแมตช์เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้นึกถึงโทนสีของลูกกวาดและสีภาพวาดจิตรกรรมของเหล่าผู้หญิงฝรั่งเศสชั้นสูง จึงนำมาผ่านการเจียระไนอย่างประณีตในรูปทรงที่มีความโค้งมนเช่นทรงลูกแพร์ ทรงวงรี และทรงกลม เพื่อมอบความอ่อนช้อยให้กับอัญมณี โดยอัญมณีเม็ดโตจะถูกนำมาวางไว้ตรงกลางตัวเรือนของจิวเวลรีพร้อมนำอัญมณีในโทนสีใกล้กันหรือเพชรมาประดับล้อมรอบ เพื่อเพิ่มความเจิดจรัสให้กับอัญมณีชิ้นเอกที่เป็นจุดศูนย์รวมสายตาของผลงาน และยังเข้ากันได้ดีกับดีไซน์จิวเวลรีรูปทรงดอกไม้ที่เป็นแรงบันดาลใจหลัก

 ผลงานจิวเวลรีชั้นสูงจากคอลเล็กชั่น Dearest Dior จาก Dior 

อีกหนึ่งดีไซน์ที่เป็นไฮไลต์ของคอลเล็กชั่นนี้คือการนำทองคำขาวและทองคำเหลืองมาสร้างสรรค์เป็นตัวเรือนรูปทรงคล้ายกับผ้าลูกไม้สุดประณีตที่เป็นอีกหนึ่งวัสดุเอกลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยเทคนิคการสร้างสรรค์ตัวเรือนแบบโปร่งเพื่อมอบความเบาบางและความพลิ้วไหวให้กับผลงาน ทำให้อัญมณีแต่ละชิ้นสามารถประทับอยู่บนเรือนร่างของผู้สวมใส่ได้อย่างใกล้ชิดที่สุด เพื่อให้สัมผัสถึงพลังงานของอัญมณีและตัวเรือนรูปทรงผ้าลูกไม้อันบอบบาง ที่ต้องอาศัยความละเอียดในการออกแบบลวดลายลูกไม้และการขึ้นตัวเรือนทองคำ

เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานจิวเวลรีชั้นสูงจากคอลเล็กชั่น Dearest Dior จาก Dior 

นอกจากนี้ยังมีเหล่าผลงานจิวเวลรีชั้นสูงที่ใช้ลายเส้นแบบศิลปะนามธรรมมาสร้างสรรค์เป็นรูปทรงช่อดอกไม้หลากสีที่ประดับไปด้วยอัญมณีหลายชิ้นในผลงานชิ้นเดียว โดยมีโมทีฟรูปทรงดอกเดซี่ที่ใช้แซปไฟร์สีเหลืองมาประดับตรงบริเวณที่เป็นเกสร ล้อมรอบด้วยกลีบทองคำขาวประดับเพชรสีใส เป็นหนึ่งชุดจิวเวลรีย่อยในคอลเล็กชั่นประจำปี 2023 ที่เป็นตัวแทนของจิวเวลรีชั้นสูงในยุคโมเดิร์นได้อย่างสนุกสนาน ต้องรอชมกับความงดงามอันซับซ้อนของหมู่มวลดอกไม้และผ้าลูกไม้จะถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นผลงานในรูปแบบใดให้สาวกดิออร์ได้ชมกันอีกในคอลเล็กชั่นหน้า

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DearestDior #DiorJoaillerie