Princess Diana wears Lover's Knot Tiara
WATCHES & JEWELLERY

เคต มิดเดิลตัน คืนชีพเทียร่าในตำนานของเจ้าหญิงไดอาน่า ในฐานะ 'เจ้าหญิงแห่งเวลส์' คนใหม่!

รัดเกล้านี้เป็นสมบัติในตำนานที่ตกทอดมาจากเจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ก่อน และได้รับการขนานนามว่า 'งดงามที่สุด' ในบรรดารัดเกล้าที่มีอยู่

     นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่กำลังถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลมีเดีย สำหรับงานเลี้ยงรับรองรัฐ (State Banquet) ประจำปี 2022 ของราชวงศ์อังกฤษ ที่ในครั้งนี้พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเป็นองค์ประธานในการจัดเลี้ยงเป็นครั้งแรกในฐานะประมุขแห่งรัฐ เสด็จพร้อมด้วยเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษชั้นสูง หนึ่งในนั้นคือ เคต มิดเดิลตัน ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงในปีนี้ในฐานะของ 'เจ้าหญิงแห่งเวลส์' อย่างเป็นทางการ

     โดยในครั้งนี้ เจ้าหญิงแห่งเวลส์เลือกสวมใส่ชุดกระโปรงตัดเย็บเคปด้านหลัง ปักประดับคริสตัลบริเวณไหล่ โดยฝีมือของ Jenny Packham และรัดเกล้า Lover's Knot Tiara ในตำนานอีกครั้ง ซึ่งรัดเกล้านี้ถูกออกแบบในสไตล์ นีโอ-โกธิก โดยมีจุดเด่นสำคัญที่ไข่มุกขนาดใหญ่ทั้งหมด 38 เม็ดรอบวงรัดเกล้า และเคยถูกสวมใส่โดย ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ก่อนมาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งยังถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในรัดเกล้าที่งดงามที่สุดในบรรดากรุเครื่องประดับที่มีของราชวงศ์อังกฤษ

      (ตามไปอ่านเรื่องราวประวัติศาสตร์ของรัดเกล้า Lover's Knot Tiara แบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.vogue.co.th/watches-jewellery/article/loversknottiarahostory)

     กระนั้น หากใครเคยสังเกตก็คงจะพบแล้วว่ารัดเกล้านี้เป็นรัดเกล้าชิ้นโปรดของเคต มิดเดิลตัน ตั้งแต่ครั้งที่ยังรั้งตำแหน่งเป็นดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เคตเลือกสวมใส่รัดเกล้านี้ออกงานทางการสำคัญหลายครั้ง ทั้งงานเลี้ยงรับรองรัฐในปี 2016, 2017 และ 2018 และงานอื่นๆ อีกมากมาย กระทั่งครั้งนี้ที่เธอเลือกสวมใส่ในการปรากฏตัวในงานเลี้ยงทางการ ในฐานะของ 'เจ้าหญิงแห่งเวลส์' คนใหม่ เป็นครั้งแรก



WATCH




ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH