WATCHES & JEWELLERY

เผยเบื้องหลังงานคราฟต์นาฬิกา Vanguard Rose Skeleton เสน่ห์ของผู้หญิงที่ต้องตกหลุมรัก

ถอดชิ้นส่วนนาฬิกา Vanguard Rose Skeleton ให้ดูทีละชิ้น แล้วคุณจะได้ตกหลุมเสน่ห์ความละเมียดเป็นครั้งที่สอง!

นับตั้งแต่ Franck Muller เปิดตัวแบรนด์เป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1992 จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เรือนเวลากว่าหลายรุ่นที่บอกเล่าถึงงานช่างและงานศิลป์ได้กลายมาเป็นเครื่องบอกเวลาอีกหนึ่งแบรนด์ที่เหล่าคนดังระดับโลกต่างชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นนักร้องระดับตำนานอย่าง Elton John นักฟุตบอลระดับโลก Cristiano Ronaldo ไปจนถึงเซเลบฯ สาวชาวฮอลลีวู้ดอย่าง Kim Kardashian ด้วยงานฝีมือในการสร้างสรรค์และความสลับซับซ้อนทางเทคนิคจักรกลที่ยอดเยี่ยม ผนวกเข้ากับดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบส่งให้ตัวตนของ แฟรงค์ มุลเลอร์ ได้โลดแล่นมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดกับการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ที่เป็นการรวบตึงเอกลักษณ์และเสน่ห์ของความเป็นผู้หญิงทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกันใน Vanguard Rose Skeleton

นาฬิการุ่นนี้ถูกดีไซน์ขึ้นบนรากฐานความงดงามอ่อนหวานในแบบเฟมินิน สะท้อนถึงความละเอียดอ่อนและโรแมนติกของผู้หญิง แบรนด์จึงหยิบสัญลักษณ์ที่สื่อเรื่องราวของสตรีเพศอย่างดอกกุหลาบมาเป็นหัวใจหลักของชิ้นงาน โดยผูกมัดและรัดรวมเข้ากันเป็นช่อดอกไม้วิจิตรที่มีเส้นสายของใบไม้รายล้อมราวกับเบ่งบานขึ้นจากธรรมชาติ พร้อมด้วยการลงสีอย่างพิถีพิถันด้วยสุดยอดช่างฝีมือเพื่อเติมชีวิตชีวาให้กับตัวนาฬิกา เพิ่มความละเมียดละไมอย่างต่อเนื่องด้วยอัญมณีเพชรที่ปูประดับลงบนดอกกุหลาบบางดอกสะท้อนแสงเป็นเงางาม ในขณะเดียวกันอัญมณีเพชรเหล่านี้ก็ยังรายล้อมที่กรอบนาฬิกาเพื่อช่วยขับเน้นให้ช่อดอกไม้ด้านในดูโดดเด่นและมีเสน่ห์มากขึ้น

เบื้องหลังงานคราฟต์ของนาฬิการุ่นนี้ไม่เพียงแต่ความวิจิตรศิลป์ในการออกแบบหน้าปัดเท่านั้น หากยังเต็มไปด้วยรายละเอียดซับซ้อนสมชื่อของ แฟรงค์ มุลเลอร์ ไม่ว่าจะเป็นกลีบดอกไม้ที่ทำหน้าที่เป็นสะพานจักรและแท่นเครื่องบนพื้นหน้าปัดและด้านหลัง ความงามจากโครงสร้างแบบสเกเลตันของกลไกไขลานเครื่องอินเฮาส์ คาลิเบอร์ 1540 VS15 เอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ และการสำรองพลังงานที่มากถึง 4 วัน ในขณะที่ชิ้นส่วนทั้งหมดจำนวน 166 ชิ้นเองก็ได้รับการขัดแต่งแบบซาติน การขัดลายวงกลม Circular Graining (เซอร์คิวลาร์ เกรนิง) และการลบเหลี่ยมมุมที่ขัดแต่งด้วยมือ เพื่อสร้างความกลมกลืนกับชิ้นส่วนที่ตกแต่งภายในโครงสร้างให้ได้มากที่สุด



WATCH




Vanguard Rose Skeleton มีรูปทรงตัวเรือนเพรียวบางสอดรับเข้ากับข้อมือได้พอดี และสายหนังจระเข้เย็บด้วยมือที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับชิ้นงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ นาฬิการุ่นนี้ยังผสมผสานด้วยสีสันที่หลากหลายและชิ้นส่วนโลหะที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น ให้คุณได้เลือกนาฬิกาเรือนที่แสดงออกถึงเสน่ห์ของตัวเองและยังเป็นการบ่งบอกถึงรสนิยมสุดละเมียดของคุณเองได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ด้วยทักษะการออกแบบของนาฬิการุ่นนี้จึงถือเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติฝีมือการรังสรรค์นาฬิกา และจิตวิญญาณของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี วันนี้โว้กพามาดูขั้นตอนการสร้างสรรค์นาฬิการุ่นนี้อย่างใกล้ชิดทีละขั้น พร้อมแยกชิ้นส่วนให้ชมกันชัดๆ แล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไม Vanguard Rose Skeleton ถึงเต็มไปด้วยเสน่ห์อันอ่อนหวานที่ไม่ตกหลุมรักไม่ได้เลย

รายละเอียดอันแสนประณีตที่บริเวณด้านหลังของตัวเรือนนาฬิกา

Vanguard Rose Skeleton อีกหนึ่งเฉดสีกับกลไกที่ซับซ้อน

ขั้นตอนการเกลาขัดมุมของโครงหน้าปัดนาฬิกา

ขั้นตอนการเกลาเพื่อให้หน้าปัดนาฬิกามีโครงเส้นที่อ่อนนุ่ม

ขั้นตอนการติดอัญมณีเพชรน้ำงามลงบนช่อดอกไม้

ขั้นตอนการลงสีอย่างประณีตและละเอียดอ่อนในดอกไม้แต่ละช่อ

การคัดเลือกเพชรน้ำงามด้วยความพิถีพิถัน

WATCH