WATCHES & JEWELLERY

ความเจ็บปวดที่นำไปสู่แรงบันดาลใจครั้งสำคัญอันมีที่มาจาก Gabrielle Coco Chanel

จิวเวลรีตอกย้ำวลี “No Pain, No Gain” ของสาวราศีสิงห์

“สาวราศีสิงห์มีความโดดเด่นเฉพาะตัว มักเป็นจุดสนใจ (และเป็นที่เกรงใจ) ท่ามกลางผู้คนหมู่มาก มีรสนิยมดีเลิศ หยิ่งทระนงในศักดิ์ศรีตนเป็นที่สุด นอกจากสายตาอันทรงพลัง เธอยังฉายแววความเป็นผู้นำด้วยมาดสง่าดุจนางพญา เหมือนกับลักษณะของสิงโตตัวเมียนั่นไง” คำทำนายจากตำรา 12 ราศีฉบับโบราณนี้ขยายภาพ กาเบรียลในจินตนาการของเราให้ชัดเจนขึ้น

กาเบรียล โกโก้ ชาเนลเกิดวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 1883 เป็นสาวสิงห์เต็มตัว แม้คนรุ่นหลังจะไม่มีโอกาส ได้พบตัวเป็นๆ แต่จิตวิญญาณของเธอยังคงหายใจ (อย่างแข็งแรง) อยู่บนโลกใบนี้ สัมผัสได้จากชิ้นงาน ไอคอนิกจากบ้านชาเนลตั้งแต่น้ำหอมรุ่น No 5 ดอก คามีลเลียสีขาวนวล กระเป๋าสายโซ่รุ่น 2.55 หรือแม้แต่เหล่าจิวเวลรีซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นจากสิ่งที่เธอรัก รวมถึงการกลับมาของโมทีฟสิงโตเจ้าป่าหนนี้ด้วยเช่นกัน... กาเบรียลชื่นชอบสิงโตเพราะเธอเป็นสาวราศีสิงห์ ยิ่งพอผนวกรวมกับประสบการณ์ส่วนตัวหลัง “ใจสลาย” เลยยิ่งทำให้เธอฝังใจกับสัตว์ชนิดนี้

เมื่อ Boy Capel ชายคนรักจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ความโศกเศร้าจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งสำคัญ 1 ปีให้หลังเธอกับกลุ่มเพื่อนสนิทมุ่งหน้าสู่เวนิส และสถานที่แห่งนี้เองที่เป็นจุดหมายโปรดของเธอในเวลาต่อมา อาการตกหลุมรักได้หวนกลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มาในรูปแบบของแรงบันดาลใจ จากวิถีชีวิตของผู้คนและสถาปัตยกรรมละลานตา โดยเฉพาะเมื่อเธอ พบรูปปั้นสิงโตสยายปีกแห่งวิหารเซนต์มาร์ก (ซึ่งมีให้เห็นอยู่แทบทุกมุมเนื่องจากชาวพื้นเมืองเชื่อว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่คอยคุ้มครองเวนิส) เคมีรุนแรงจึงก่อตัวขึ้น



WATCH




หลังทริปสมานแผลใจ กาเบรียล เดินทางกลับปารีสด้วยหัวใจพองฟู ไปด้วยความสุข เธอเริ่มสะสมสิ่งของ ที่เป็นรูปสิงโต เช่น รูปปั้นสิงห์สหายทั้ง ที่ทำจากทองเหลืองและหินอ่อนซึ่ง อยู่บนอพาร์ตเมนต์ของเธอบนถนน กัมบง ยังไม่หมดแค่นั้น เธอยังสานต่อจินตนาการไปสู่กระดุมสูท ตะขอกระเป๋า และเหล่าจิวเวลรีของแบรนด์อีกด้วย

ในปีนี้แผนกเครื่องประดับชั้นสูงของชาเนลจึงเลือก นำเสนอคอลเล็กชั่น L’Esprit du Lion โดยดึงสารหลักของรูปปั้นสิงโตในอพาร์ตเมนต์ของโกโก้มาเล่น นั่นก็คืออุ้งเท้าที่กุมลูกโลกไว้อย่างมีพลัง ตกแต่งด้วยเหล่ารัตน- ชาติทั้งเพชร แซปไฟร์ เบริล และอิมพีเรียลโทแพซ พร้อมสายโซ่ โดยมีสร้อยคอทองคำขาวประดับเพชร Collier Lion Commanding เป็นชิ้นไฮไลต์ประจำคอลเล็กชั่น เป็นอีกครั้งที่ชาเนลตั้งใจส่งสารถึงสตรีสายสตรอง (แบบกาเบรียล)…ด้วยเสียงคำรามอันทรงพลังของ เพชรวิบวับมูลค่าเรือนล้าน 

WATCH